Site icon Medplus.vn

Bee’s Knees Cocktail điểm nhấn rượu Gin và trái cây có múi

Nguyên liệu cần có

Nguyên liệu cần có

Đầu gối của con ong là một loại cocktail giải khát từ thời Cấm rất thú vị vào những buổi chiều mùa xuân và mùa hè. Đó là một hỗn hợp đơn giản của rượu gin, nước cốt chanh và xi-rô mật ong và công thức rất dễ làm tại nhà. Từ một cụm từ phổ biến được sử dụng để mô tả một cái gì đó là tuyệt vời, cái tên này hoàn toàn phù hợp với món ăn cổ điển thơm ngon và có hương vị rực rỡ này.

Bee’s Knees Cocktail điểm nhấn rượu Gin và trái cây có múi

Frank Meier được xem như người tạo nên loại Bee’s Knees Cocktail tại khách sạn Ritz Paris vào những năm 1920. Công thức đã chuyển từ việc dùng đường sang mật ong để có một phiên bản rượu Gin chua hơn một chút. Một số câu chuyện cho biết người pha chế phải điều chỉnh hương vị vì mật ong tốt hơn trong việc che đi mùi vị khó chịu và mùi thơm thường thấy của rượu Gin trong thời kỳ hoàng kim của speakeasy.

Với sự đa dạng của các loại rượu Gin ngày nay, Bee’s Knees Cocktail có nhiều khả năng pha chế hơn. Mỗi loại rượu Gin đều bao gồm các thành phần thực vật. Hương vị của chúng được nhấn nhá khá độc đáo nếu có chanhmật ong. Loại cocktail thú vị này thích hợp để bạn sáng tạo và mỗi thức uống đều mang đến một trải nghiệm độc đáo.

“Công thức này khá giống nguyên bản Bee’s Knees Cocktail và dành cho ai mới bắt đầu pha chế. Bạn hãy thử các biến thể vì loại cocktail này dạy bạn cách thưởng thức qua các hương vị và giúp bạn hiểu khẩu vị cá nhân của mình. Bạn chọn loại rượu Gin nào — London Dry, New World, hoặc thậm chí Old Tom — cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sản phẩm cuối cùng.” – Sean Johnson

Công thức Bee’s Knees Cocktail

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Bee’s Knees Cocktail. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

2 ounce rượu Gin
3/4 ounce xi-rô mật ong
1/2 ounce nước chanh tươi mới vắt

Bee’s Knees Cocktail

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ rượu Gin, xi-rô mật ongnước cốt chanh vào trong một bình lắc cocktail đựng đầy đá.

Kết hợp
Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh. Phục vụ Bee’s Knees Cocktail và thưởng thức.

Lọc sạch hỗn hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Bee’s Knees Cocktail chứa
Lượng calo 448
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 53 mg 2%
Tổng Carbohydrate 85 g 31%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 61 g
Protein 0 g
Vitamin C 6 mg 30%
Canxi 7 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 38 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Bee’s Knees Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Honey Syrup là gì?

Mật ong nguyên chất rất đặc và không dễ trộn vào cocktail lạnh. Xi-rô mật ong khắc phục vấn đề này. Vì trong quá trình chế biến, mật ong đã được pha loãng trong nước để chất tạo ngọt tự nhiên trở nên lỏng hơn. Tỷ lệ điển hình là 2 hoặc 3 phần mật ong cho 1 phần nước, khuấy đều đến độ sệt đồng nhất. Nó được lưu trữ cũng như xi-rô đơn giản và bạn có thể chuẩn bị bao nhiêu tùy thích cùng một lúc.

Lời khuyên

Điều chỉnh các thành phần chua ngọt theo sở thích cá nhân của bạn.

Với mỗi loại rượu Gin mới mà bạn rót, có thể bạn cũng muốn điều chỉnh nó. Ví dụ, một loại rượu Gin khô ngâm cây bách xù London thường ngon nhất nếu có thêm chút vị cam quýt (như trong công thức). Nếu rót một loại rượu Gin mềm hơn, bạn có thể muốn dùng nước chanh để tăng độ chua.

Bạn hãy coi nước chanh tươi như nguyên liệu cần thiết cho ly Bee’s Knees Cocktail. Các loại đóng chai thường được làm ngọt và làm mất đi sự cân bằng hương vị tinh tế của đồ uống.

Một vỏ chanh xoắn tạo nên một phong cách trang trí tuyệt vời. Nhẹ nhàng bóp nó trên ly cocktail để hứng tinh dầu và tạo cho nó một hương vị tươi sáng.

Các công thức biến thể

Một số phiên bản hiện đại của Bee’s Knees Cocktail dùng hỗn hợp chua thay thế nước chanh, một loại xi-rô đơn giản có vị cam quýt thường được sử dụng trong các quán bar. Nếu bạn muốn điều chỉnh, hãy thử hỗn hợp 2 ounce rượu Gin, 1/2 ounce hỗn hợp chua và 1 ounce mật ong. Nó cũng hoạt động thực sự tốt nhờ có rượu Ginhoa quả.

Bee’s Knees Cocktail tuyệt hơn nếu bạn dùng rượu Vodka thay cho rượu Gin.

Cung cấp cho chất tạo ngọt để ly Bee’s Knees Cocktail thêm phần tuyệt vời. Xi-rô mật ong hoa oải hương thật sự mang đến một lựa chọn tuyệt vời, hoặc bạn có thể thay thế một phần xi-rô mật ong để dùng rượu mùi hoa cơm cháy.

Bee’s Knees Cocktail mạnh đến mức nào?

Như nhiều loại cocktail cổ điển, thức uống này không phải một thức uống nhẹ. Nồng độ cồn của nó rơi vào khoảng 21% ABV (42 độ). Mức cồn này thuộc khu vực trung bình cho phong cách cocktail này. Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích Bee’s Knees Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version