Site icon Medplus.vn

Bellini vị đào 1 BIẾN THỂ KHÔNG CỒN NGÂY THƠ MỀM MẠI

cocktail dao 1 - Medplus

Baby Bellini là phiên bản nguyên chất, nhẹ nhàng của loại cocktail đào và Champagne cổ điển. Nó được biết đến từ những năm 1930 dưới cái tên Bellini – Giovanni Bellini một họa sĩ nổi tiếng người Ý. Bellini vị đào giúp phút giây giải trí tao nhã thêm hoàn hảo và mang đến cảm giác của một ly cocktail Champagne tuyệt vời. Hương vị của nó gần giống hương vị ban đầu nhưng không có cồn. Vì vậy chúng tôi gọi đây là một bộ đôi chiến thắng.

Bellini vị đào 1 BIẾN THỂ KHÔNG CỒN NGÂY THƠ MỀM MẠI

Cocktail cho trẻ em

Khái quát

Bạn có thể phục vụ loại đồ uống này vào bữa sáng muộn, tiệc cưới, lễ tắm Thánh cho trẻ sơ sinh. Đó có thể là một dịp “vui” hoặc bạn có thể cung cấp phiên bản Bellini vị đào không có cồn này cho bất kỳ ai đang tránh dùng rượu (chẳng hạn như các bà mẹ tương lai). Trong khi những vị khách khác thưởng thức phiên bản có chứa cồn của rượu Champagne.

Cũng như cocktail Bellini, nước ép đào hoặc phần xay nhuyễn cũng có thể được sử dụng thay cho mật hoa. Và nếu muốn, bạn có thể dùng bia gừng hoặc soda sủi tăm thay vì rượu táo.

Bạn chỉ cần dành 3 phút để có 1 ly Bellini vị đào đúng nghĩa. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn cần đọc kĩ vài lượt để kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành ly cocktail không cồn diễn ra thuận lợi hơn. Bạn hãy tự tin thử nghiệm tay nghề pha chế của mình.

Công thức Bellini vị đào

Bellini vị đào đã góp phần nhắc nhớ hương vị cồn có trong phiên bản cocktail Peach và Champagne nổi tiếng. Baby Bellini là một thức uống thơm ngon bạn có thể chuẩn bị cho những người thân yêu của mình trong các bữa tiệc. Món mocktail này yêu cầu đào, nước chanh và nước ép táo và có hương vị trái cây để khiến bạn phát điên lên vì nó.

Thức uống không cồn này sử dụng mật đào. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn nước ép đào hoặc đào xay nhuyễn. Điều này giúp cho kết cấu của ly Bellini vị đào bạn chọn có hương vị mạnh hơn một chút.

Thành phần

2 ounce xi – rô mật hoa đào
2 ounce rượu táo sủi tăm (hoặc nhiều hơn để đổ đầy ly; ướp lạnh)
Trang trí tùy chọn: các lát đào

Bellini vị đào

Hướng dẫn

Bước 1:

Đổ mật hoa đào vào một chiếc ly đựng rượu sâm – panh.

Bước 2:

Từ từ thêm rượu táo sủi tăm.

Bước 3:

Dùng một lát đào để trang trí, hoặc vật liệu khác sao cho đẹp mắt, nếu có.

Bước 4:

Làm lạnh bất kỳ quả đào hoặc nước ép trái đào nào còn sót lại trong tủ lạnh trong tối đa 1 tuần hoặc đông lạnh để sử dụng trong tối đa 3 tháng.

Bước 5:

Mật hoa đào giúp tăng cường hương đào nhất. Tìm mật hoa đào trong khu bày nước trái cây của cửa hàng tạp hóa. Mật hoa đào có thể đậm đặc hơn nước ép đào, nhưng bạn có thể dùng nước ép đào nếu có sẵn.

Bước 6:

Nếu bạn có sẵn đào tươi lúc rộ mùa, bạn có thể tự làm nước ép đào hoặc xay nhuyễn đào để có những ly Bellini vị đào tươi ngon nhất. Đào chín trong những tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 ở hầu hết các khu vực. Sử dụng chọn lọc hỗn hợp các loại đào, chúng có thể tạo nên nhiều hương vị hơn nữa cho nước ép hoặc sinh tố xay nhuyễn. Vì mỗi loại có hương vị khác nhau một chút.

Bước 7:

Thật dễ dàng để làm nước ép đào bằng máy ép trái cây điện. Bạn cần rửa quả đào thật sạch và loại bỏ phần vỏ. Nhưng bạn có thể để nguyên vỏ vì nó có thể ăn được. Lọc nước trái cây để loại bỏ bất kỳ phần chất rắn nào.

Để xay đào, bạn hãy rửa sạch và cắt nhỏ đào. Cắt lát cho vừa công suất và kích thước lưỡi dao của máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố và xay chúng cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bạn có thể thêm một thìa cà phê đường và một thìa nước cốt chanh để tăng hương vị. Lọc bỏ bất kỳ phần chất rắn nào còn sót lại sau khi xử lý.

Bước 8:

Nếu bạn đang sử dụng đào tươi, hãy để dành một quả để cắt lát trang trí trên miệng ly hoặc thả trôi trong đồ uống. Bạn có thể đông lạnh các lát đào, rắc một chút nước cốt chanh để làm mát ly Bellini vị đào cũng như góp thêm phần ngon miệng lúc đã cạn ly.

Bữa tiệc nhẹ nhàng

Kết luận

Bạn hãy chuẩn bị loại cocktail Bellini vị đào này cũng như món Bellini truyền thống trong các bữa tiệc chiêu đãi của bạn và tập hợp những người yêu thích cocktail có cồn và không cồn với nhau. Họ có thể thêm hiểu về các loại đồ uống như vậy và bản thân nhau trong cuộc trò chuyện đó.

Ly cocktail Champagne ướp hương đào của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có cách pha cocktail nào hay cần giới thiệu không? Bạn đã tổ chức một buổi tiệc cocktail bao giờ chưa? Công thức Bellini vị đào này có phải do bạn nghĩ ra? Phiên bản biến tấu của bạn có hương vị nào nổi bật? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành dể phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version