Site icon Medplus.vn

Bệnh cơ tim giãn – [NGUYÊN NHÂN] và [DẤU HIỆU] gây ra tử vong hàng đầu!

Bệnh cơ tim giãn là một căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao.Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi đều có khả năng gặp phải bệnh lý này, kể cả trẻ sơ sinh và trẻ em. Tuy nhiên, đối tượng thường mắc phải nhất là nam giới từ 20–50 tuổi. Bệnh diễn tiến âm thầm và nguyên nhân phổ biến gây  suy tim hay góp phần khiến nhịp tim không đều,hình thành huyết khối. Hãy cùng Songkhoe.medplus.vn tìm hiêu về bệnh lý nguy hiểm này nhé!

Bệnh cơ tim giãn là gì?

Bệnh cơ tim giãn là hội chứng giãn thất trái với sự gia tăng khối lượng tâm thất chủ yếu là tâm thất trái với rối loạn chức năng tâm thu hay tâm trương mà không có tổn thương nguyên phát màng ngoài tim, van tim hay thiếu máu cơ tim.

 Bệnh cơ tim giãn thường bắt đầu từ tâm thất trái- buồng bơm chính của tim. Tâm thất trái giãn ra, sau đó là to toàn bộ các buồng tim. Khi các buồng tim giãn ra, cơ tim không co bóp bình thường và không thể bơm máu tốt như tim khỏe mạnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh cơ tim giãn?

 

Trong nhiều trường hợp bệnh không có nguyên nhân rõ ràng. Nhưng có thể chia ra thành những nguyên nhân sau:

Khi không tìm được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng này là bệnh cơ tim giãn vô căn. Khoảng 1/3 người bệnh vô căn có người thân trong gia đình cũng mắc phải bệnh lý này.

Dấu hiệu nhận biết của cơ tim giãn?

Bệnh bộc phát âm thầm, có những dấu hiệu bao gồm:

Những phòng khám bệnh lý về tim mạch uy tín tại TP.HCM dành cho bạn: 

Thông tin về phòng khám tim mạch BS Hồ Minh Tuấn

Những biện pháp giúp phòng ngừa bệnh cơ tim giãn?

Chế độ ăn uống dinh dưỡng

Các loại thực phẩm tốt cho bệnh nhân mắc bệnh;

Chế độ sinh hoạt

Kết hợp với chế độ sinh hoạt, lối sóng lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các nguy cơ gây ra bệnh:

Hi vọng thông qua bài viết này, độc giả sẽ có thêm kinh nghiệm về căn bệnh cơ tim giãn, Vì bệnh lý này là căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng, để kịp thời theo dõi và điều trị từ bác sĩ chuyên khoa một cách tốt nhất. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình và cho cả gia đình.

Bài viết được tham khảo tại các nguồn: hellobacsi.comVinmec

 

Exit mobile version