Site icon Medplus.vn

BỆNH CƠ TIM GIÃN NỞ: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu bệnh cơ tim giãn nở là như thế nào bạn đọc nhé!

Bệnh cơ tim giãn nở là gì ?

1. Bệnh cơ tim giãn nở là gì?

Bệnh cơ tim giãn nở (DCM) là loại bệnh cơ tim không thiếu máu cục bộ phổ biến nhất .

Trong bệnh cơ tim giãn, khả năng bơm máu của tim bị giảm do buồng bơm chính của tim là tâm thất trái bị to ra, giãn ra và yếu đi.

Lúc đầu, các buồng tim phản ứng bằng cách căng ra để chứa nhiều máu hơn để bơm khắp cơ thể. Điều này giúp tăng cường sức co bóp của tim và giữ cho máu di chuyển trong thời gian ngắn.

Theo thời gian, các thành cơ tim yếu đi và không thể bơm mạnh. Thận thường phản ứng bằng cách giữ lại chất lỏng (nước) và natri. Nếu chất lỏng tích tụ ở chân, mắt cá chân, bàn chân, phổi hoặc các cơ quan khác, cơ thể sẽ bị tắc nghẽn và suy tim sung huyết là thuật ngữ dùng để mô tả tình trạng này.

2. Nguyên nhân bệnh cơ tim giãn nở là gì ?

Nguyên nhân của bệnh cơ tim giãn nở thường không thể xác định được. Tuy nhiên, nhiều yếu tố có thể khiến tâm thất trái giãn ra và suy yếu, bao gồm:

3. Triệu chứng bệnh cơ tim giãn nở là gì ?

Triệu chứng bệnh cơ tim giãn nở

Các triệu chứng nhận biết bệnh cơ tim giãn nở không đặc trưng riêng.

Ở mỗi người sẽ có biểu hiện bệnh khác nhau. Nhiều người bệnh cơ tim giãn nở cho biết họ không nhận thấy triệu chứng gì, hoặc chỉ gặp phải các triệu chứng nhẹ, không rõ rệt. Nhiều người khác cho biết họ có trải qua các triệu chứng bệnh, đặc biệt khi bệnh tiến triển nặng, chức năng tim xấu đi.

Dưới đây là một số các triệu chứng chung người bệnh thường gặp phải:

Bệnh cơ tim giãn nở có thể khiến máu ứ đọng lại trong các buồng tim. Điều này làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông trong tâm thất trái (buồng tim bị phì đại). Nếu cục máu đông theo máu tới các động mạch và gây tắc nghẽn, chúng có thể gây đau tim, đột quỵ, thậm chí có thể gây đột tử. Sự hiện diện của cục máu đông cũng có thể chặn lưu lượng máu tới các cơ quan khác trong cơ thể, ví dụ như bụng hoặc chân.

4. Điều trị bệnh cơ tim giãn nở như thế nào ?

Thuốc

Tùy thuộc vào triệu chứng, bạn có thể dùng các thuốc đuọc chứng minh có hiệu quả trong đièu trị suy tim và bệnh cơ tim giãn nở sau:

Thiết bị

Các thiết bị cấy dùng để điều trị bệnh cơ tim giãn nở bao gồm:

Cấy tim

Bạn có thể cấy ghép tim nếu thuốc và các cách điều trị khác không còn hiệu quả.

Thay đổi lối sống và biện pháp khắc phục

Các cách sau có thể giúp bạn giảm triệu chứng bệnh:

Điều trị bệnh cơ tim giãn nở

Tìm hiểu từ nguồn: Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp đến bạn đọc đầy đủ thông tin về Bệnh cơ tim giãn nở là gì, hy vọng bài biết sẽ hỗ trợ được cho bạn đọc nhiều trong cuộc sốnng

Bên cạnh đó Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan :

Exit mobile version