Site icon Medplus.vn

Bệnh Crohn – Chuẩn đoán và phòng ngừa bệnh

Bệnh Crohn là gì?

Bệnh Crohn là bệnh viêm đường ruột với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nghiêm trọng, mệt mỏi, giảm cân và suy dinh dưỡng. Tình trạng viêm do bệnh Crohn gây ra thường lan sâu vào các lớp mô ruột dẫn tới vừa đau đớn và vừa suy nhược. Và đôi khi có thể dẫn đến các biến chứng đe dọa tính mạng.

Khi bị bệnh, những viêm nhiễm sẽ lan sâu vào các lớp mô ruột bị ảnh hưởng gây ra những đau đớn, suy nhược cơ thể. Dẫn đến những biến chứng nguy hiểm có thể gây tử vong. Bệnh này hiện nay không có thuốc chữa trị đặc hiệu. Nếu nhà bạn có người thân bị mắc bệnh. Thì nguy cơ mắc bệnh của bạn có tỷ lệ cao hơn những người thường.

Các phương pháp chuẩn đoán bệnh Crohn

Phương pháp phòng tránh bệnh Crohn

Đôi khi người bệnh có thể cảm thấy bất lực khi đối mặt với bệnh Crohn. Nhưng những thay đổi trong chế độ ăn uống và lối sống có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh và kéo dài thời gian giữa các đợt bùng phát.

Chế độ ăn

Không có bằng chứng chắc chắn rằng những gì người bệnh đã ăn là nguyên nhân dẫn tới bệnh Crohn. Nhưng một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm nặng thêm các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh. Nếu phát hiện ra một số thực phẩm khiến các triệu chứng của bệnh bùng phát thì người bệnh nên loại bỏ chúng. Dưới đây là một số gợi ý có thể hiệu quả:

Riêng đối với những bệnh nhân mắc bệnh Crohn, nên hạn chế các loại rau củ chứ nhiều chất xơ,

Các biện pháp ăn kiêng khác:

Hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Crohn và một khi bạn mắc bệnh. Hút thuốc có thể làm cho bệnh nặng hơn. Những người mắc bệnh Crohn hút thuốc có nhiều khả năng tái phát. Cần sử dụng nhiều thuốc và phẫu thuật lặp lại. Bỏ hút thuốc có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của đường tiêu hóa cũng như mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Mặc dù căng thẳng không gây ra bệnh Crohn. Nhưng nó có thể làm cho các dấu hiệu và triệu chứng của bạn trở nên nặng hơn. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể tránh được căng thẳng. Người bệnh có thể tìm hiểu các cách giúp quản lý tình trạng căng thẳng như:

Xem thêm bài viết: Các phương pháp cải thiện bệnh Crohn hiệu quả

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin tổng hợp nhé!

Nguồn : Tổng hợp

Exit mobile version