Site icon Medplus.vn

BỆNH ĐỎ MẶT LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu bệnh đỏ mặt là như thế nào? Nguyên nhân và triệu chứng bạn đọc nhé

1. Bệnh đỏ mặt là gì?

Bệnh đỏ mặt

Bệnh đỏ mặt hay còn gọi là bệnh Rosacea hay chứng đỏ mặt. Vậy bệnh rosacea là gì? Triệu chứng đỏ mặt là bệnh gì? Bệnh rosacea là một bệnh về da gây mẩn đỏ ở mặt và thường tạo ra những vết màu đỏ, thậm chí mụn đỏ hay mụn mủ.

Bệnh đỏ mặt khiến da trở nên đỏ, chủ yếu ở các vùng da mũi, cằm, má và trán. Chứng đỏ mặt có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, nhưng chủ yếu là phụ nữ trung niên có làn da sáng màu.

Bệnh đỏ mặt có thể bị nhầm lẫn với dị ứng, mụn trứng cá hoặc các vấn đề về da khác. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh đỏ mặt có xu hướng tăng theo thời gian.

2. Nguyên nhân bệnh đỏ mặt là gì?

Cho đến nay, y học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây bệnh đỏ mặt. Tuy nhiên, một số yếu tố nguy cơ nổi ửng đỏ trên da gồm: 

Một số yếu tố không phải là nguyên nhân gây chứng đỏ mặt nhưng có thể khiến các triệu chứng của bệnh nghiêm trọng hơn gồm:

 

3. Triệu chứng bệnh đỏ mặt như thế nào?

Các dấu hiệu của bệnh đỏ mặt bao gồm:

Trong một số trường hợp, đỏ bừng mặt có thể xảy ra với các triệu chứng khác có thể gợi ý một tình trạng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng như: do sốc phản vệ hoặc cơn cao huyết áp, hoặc nhồi máu cơ tim. Trong các trường hợp này bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi cấp cứu, nếu bạn có các triệu chứng sau đây:

4. Chữa trị bệnh đỏ mặt như thế nào?

Xử lý triệu chứng đỏ bừng mặt phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra nó.

Nếu nguyên nhân là sinh lý thì không cần thiết vì thường nó sẽ không xuất hiện kéo dài và tự chấm dứt, nhưng nếu như nó đi kèm với các dấu hiệu khác gợi ý một bệnh lý nào đó thì các bác sĩ sẽ điều trị bệnh lý đó hay thay đổi tình huống đó, chẳng hạn nếu do thuốc thì đổi thuốc (nếu thấy cần thiết), tương tự do cao huyết áp thì sẽ điều trị cao huyết áp, điều trị cường giáp…

Vì vậy, nên khám bệnh kịp thời nếu bạn có dấu hiệu đỏ bừng mặt cùng với các triệu chứng khác. Nếu đỏ bừng mặt xảy ra liên tục hoặc làm cho bạn quan tâm, cũng nên đi khám bác sĩ.

Bên cạnh đó có một số loại thuốc có thể chữa trị bệnh đỏ mặt như là :

Bệnh đỏ mặt

Tìm hiểu từ nguồn: verywellhealth

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về bệnh đỏ mặt, Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều giúp bạn đọc nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình hơn

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp đến bạn đọc một số thông tin liên quan như :

Exit mobile version