Site icon Medplus.vn

BỆNH GIÃN BUỒNG TIM LÀ GÌ ?

Cùng Medplus tìm hiểu về bệnh giãn buồng tim là như thế nào bạn đọc nhé!

Bệnh giãn buồng tim là gì ?

1. Bệnh giãn buồng tim là gì ?

Bệnh giãn buồng tim(Tim to ,giãn phì đại buồng tim) không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng của bệnh khác.

Thuật ngữ giãn buồng tim(tim to) phổ biến nhất là đề cập đến tim giãn rộng nhìn thấy trên X quang ngực trước khi các xét nghiệm khác được thực hiện để chẩn đoán các điều kiện cụ thể gây ra giãn rộng tim. Có thể phát triển tim to tạm thời do một sự căng thẳng trên cơ thể, chẳng hạn như mang thai hoặc do một vấn đề y tế, chẳng hạn như sự suy yếu cơ tim, bệnh động mạch vành, bệnh van tim hoặc nhịp tim bất thường.

Trong khi tim giãn rộng có thể không phải luôn luôn phòng ngừa được, nhưng nó thường có thể chữa được. Điều trị tim giãn rộng là nhằm mục đích điều chỉnh các nguyên nhân cơ bản. Có thể bao gồm thuốc men, các thủ tục y tế hoặc phẫu thuật.

2. Nguyên nhân bệnh giãn buồng tim là gì ?

Đôi khi, tim giãn rộng phát triển không có lý do rõ ràng (nguyên phát), nhưng nó cũng có thể được gây ra bởi một tình trạng có thể gây ra tim phải bơm mạnh hơn so với bình thường. Các điều kiện này có thể bao gồm:

3. Triệu chứng bệnh giãn buồng tim là gì ?

Bệnh giãn buồng tim là gì?

Theo các chuyên gia tim mạch, bệnh giãn buồng tim thường giống với tình trạng suy tim. Tuy nhiên nó tiến triển chậm, có thể không xuất hiện triệu chứng trong suốt thời gian dài. Khi mắc bệnh, bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, ngày càng yếu ớt, khó thở khi gắng sức hoặc khi nằm và thời điểm ban đêm.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có những biểu hiện của chứng suy tim như: tăng cân, đầy bụng, buồn nôn, đau hạ sườn phải do gan to, báng bụng…

Nếu đi khám tại bệnh viện, bác sĩ sẽ phát hiện gan to, tĩnh mạch cổ nổi, phù chi, rales ở phổi. Khi sờ tim sẽ thấy diện tim to, mỏm tim lệch ra ngoài. Đồng thời, nhân viên y tế cũng nghe được âm thổi tâm thu do hở van chức năng tại van tim hai lá và ba lá.

4. Điều trị bệnh giãn buồng tim như thế nào?

Điều trị bệnh giãn buồng tim nhìn chung là tuân theo hướng dẫn của điều trị suy tim tâm thu với mục tiêu là giảm thiểu triệu chứng, cải thiện chất lượng cuộc sống, giảm tử suất và hạn chế suy giảm chức năng thất trái vĩnh viễn. Trong đó, việc điều trị cơ bản chia thành hai nhóm như sau:

 

Tìm hiểu từ nguồn: Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về Bệnh giãn buồng tim, hy vọng bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong cuộc sống góp phần nâng cao hạnh phúc gia đình

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp thêm một số thông tin liên quan:

Exit mobile version