Site icon Medplus.vn

BỆNH HĂM Ở TRẺ EM CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Cùng Medplus tìm hiểu về bệnh hăm ở trẻ em có biểu hiện như thế nào bạn đọc nhé!

Bệnh hăm kẽ

1. Bệnh hăm da ở trẻ em là gì?

Bệnh hăm da là hiện tượng vùng da ở cổ, nách, háng, bẹn, mông, kẽ tay, chân, nếp gấp ở khuỷu tay, cổ tay, chân bị viêm gây đỏ, đau rát, thậm chí loét da.

Bệnh hăm da chủ yếu gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi bị hăm da, trẻ thường quấy khóc, biếng ăn, sụt cân…Nếu không có cách trị hăm da phù hợp có thể khiến trẻ bị nhiễm khuẩn và bội nhiễm, gây nhiều khó khăn cho bác sĩ trong việc điều trị sau đó.

2. Nguyên nhân bị bệnh hăm

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng hăm da ở trẻ sơ sinh, trong đó có một số nguyên nhân chính sau:

3. Triệu chứng bệnh hăm da

Hăm da trẻ sơ sinh có những triệu chứng điển hình sau:

4. Điều trị bệnh hăm

Trẻ bị hăm da vùng kín thường có triệu chứng như cơ quan sinh dục đỏ ửng; trẻ sơ sinh thường xuyên quấy khóc và khó chịu, trẻ lớn hơn có thể đưa tay sờ bứt vùng kín; vùng kín mọc nhiều các mụn đỏ nhỏ li ti…

Nghiêm trọng hơn, nếu trẻ bị hăm da vùng kín kéo dài sẽ gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng, thậm chí còn gây viêm đường tiết niệu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau của trẻ.

Vì vậy, nếu nhận thấy trẻ có dấu hiệu bị hăm da vùng kín, bố mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách chữa bệnh hăm da vùng kín ở trẻ sơ sinh tại nhà như sau:

Tốt nhất là mẹ ngưng đóng bỉm cho con khi con con có dấu hiệu bị hăm mông, bẹn, háng… Tránh tạo môi trường ẩm ướt, hiếm khi cho vi khuẩn phát triển.

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín của trẻ. Tuy nhiên, mẹ cần nắm được cách vệ sinh đúng cách để tránh tình trạng trẻ bị đau và trầy xước vùng kín. Cụ thể:

Cách chữa bệnh hăm ở trẻ sơ sinh hiệu quả tại nhà được nhiều mẹ sử dụng đó là tắm cho bé bằng các loại lá thảo dược tự nhiên.

Một số loại thảo dược phổ biến có thể kể đến như lá trầu không, lá trà xanh, nụ vối, lá mã đề, búp ổi non.

Bệnh hăm kẽ

Tìm hiểu từ nguồn: Wikipedia

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về bệnh hăm ở trẻ em có biểu hiện gì, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version