Site icon Medplus.vn

BỆNH LẬU có quan hệ tình dục được không?

benh lau la gi - Medplus

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh lậu ngày càng tăng cao, nguyên nhân chính là do một bộ phận giới trẻ có đời sống tình dục thoáng. Phần lớn họ đều coi thường sức khỏe của mình và không hề nghĩ đến hậu quả mà mình sẽ gặp phải. Mời các bạn cùng tìm hiểu về căn bệnh lậu qua bài chia sẻ của Songkhoe.medplus.vn nhé!

Bệnh lậu(lậu mủ) là gì ?

Bệnh lậu còn được gọi là lậu mủ là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, do vi khuẩn lậu cầu (Neisseria Gonorrhoeae) gây ra. Những người quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh lậu. Lậu mủ ít xuất hiện các triệu chứng, diễn biến âm thầm, gây nhiều biến chứng

nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh lậu thường ảnh hưởng đến niệu đạo, trực tràng hoặc cổ họng. Ở nữ giới, bệnh này cũng có thể lây nhiễm vào cổ tử cung.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu

Lậu mủ được gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hoặcgonococcuscó thể dễ dàng lây lan giữa mọi người với nhau thông qua:

Bệnh lậu có lây không?

Lậu mủ thường lây lan nhất khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, đường miệng hoặc hậu môn. Những người có nhiều bạn tình hoặc những người không sử dụng bao cao su có nguy cơ bị nhiễm trùng cao nhất. Các em bé của bà mẹ bị nhiễm bệnh có thể bị nhiễm bệnh trong khi sinh. Ngoài ra, vi khuẩn có thể lây từ người này sang người khác qua tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung quần áo, vật dụng cá nhân, kim tiêm,…

Biểu hiện của người mắc bệnh lậu

Ở nam giới

Ở nữ giới

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu cũng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể:

Chẩn đoán bệnh lậu

Bác sĩ có thể chẩn đoán bạn mắc lậu mủ bằng cách:

Phương pháp điều trị bệnh lậu

Thuốc kháng sinh

Bệnh thường được điều trị bằng một liều thuốc kháng sinh dạng tiêm và một viên thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc kháng sinh một cách bừa bãi làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì vậy, hãy sử dụng thuốc kháng sinh dưới sự kê toa và hướng dẫn của bác sĩ

Xem thêm: Thuốc chữa bệnh lậu.

Công nghệ phục hồi gene DHA

Công nghệ DHA sẽ phát ra sóng điện từ  với năng lượng cực lớn, thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào tiêu diệt gốc vi khuẩn. Ngoài ra DHA còn kích thích hệ miễn dịch của cơ thể sinh sản ra kháng thể góp phần tiêu diệt xoắn khuẩn bệnh lậu, phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Một số biện pháp phòng ngừa bệnh lậu

Để giảm nguy cơ mắc bệnh lậu của bạn:

Để tránh mắc bệnh lậu một lần nữa, hãy kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bạn và bạn tình hoàn thành việc điều trị và sau khi hết triệu chứng.

Khi nào cần khám bác sĩ

Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu bạn có các dấu hiệu sau:

Nguồn tham khảo: Mayoclinic, Healthline, Hello Bacsi

Exit mobile version