Site icon Medplus.vn

BỆNH VIÊM CÂN GAN CHÂN: TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ

Cùng Medplus tìm hiểu về triệu chứng và điều trị của bệnh viêm cân gan chân bạn đọc nhé!

Bệnh viêm cân gan chân

1. Bệnh viêm cân gan chân là gì?

Bệnh viêm cân gan chân gây đau nhói một vùng ở mặt dưới xương gót nơi cân gan chân bám vào xương gót, dẫn đến tình trạng người bệnh khó đi lại bằng chân trần trên nền cứng. Người bệnh thường đau nhiều về sáng và giảm nhẹ trong ngày, do bàn chân suốt đêm ở tư thế gấp về phía gan chân làm cho cân gan chân ngắn lại. Vào buổi sáng, khi bước những bước đi đầu tiên, cân căng duỗi ra gây đau.

Khi cân bắt đầu bớt căng thì mức độ đau sẽ giảm dần, nhưng cơn đau có thể trở lại sau khi vận động đi lại nhiều.

Bệnh viêm cân gan chân xảy ra trong thời gian dài và chấn thương lặp đi lặp lại tại nơi cân bám vào xương gót gây ra gai xương gót. Đó là phần xương nhọn thường mọc ra từ phía dưới xương gót. Trong tổng số người viêm cân gan chân thì có khoảng 70% bị gai xương gót.

Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ trở thành mãn tính, kéo dài dai dẳng nhiều tháng năm gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống.

2. Nguyên nhân bệnh viêm cân gan chân là gì?

Viêm cân gan chân có nguyên nhân là do căng cơ Cân gan chân phía dưới bàn chân. Nguyên nhân này có thể là do thoái hóa hoặc do chấn thương trước đó. Tình trạng này có thể xảy ra nếu bạn đi giày dép kém chất lượng, ví dụ như giày có đế mỏng hoặc chức năng nâng đỡ không đủ. Các nguyên nhân khác bao gồm:

  • Quay trở lại hoạt động gắng sức sau một thời gian dài nghỉ ngơi
  • Cơ bắp chân ngắn
  • Phạm vi cử động mắt cá chân hẹp

Bệnh chủ yếu ảnh hưởng đến những người trong độ tuổi trung niên.

3. Triệu chứng bệnh viêm cân gan chân là gì?

4. Điều trị bệnh viêm cân gan chân

Hiện nay, với sự tiên tiến của nền y học, người bệnh có thể chữa trị dứt điểm bệnh viêm cân gan bàn chân nhờ vàoliệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP).

PRP hay còn gọi là huyết tương giàu tiểu cầu là thành phẩm thu được từ chính máu của người bệnh (tự thân) với hàm lượng tiểu cầu cao và các yếu tố phân tử sinh học đều cao hơn nhiều lần so với mức thông thường. Việc tiểu cầu giải phóng các yếu tố tăng trưởng và các phân tử sinh học để kích thích tốc độ và khả năng phục hồi tại chỗ của mô tế bào là một quá trình tự nhiên của cơ thể.

Quá trình này làm lành này là quá trình diễn ra một cách tự động khi cơ thể chúng ta bị thương. Áp dụng điều trị bằng phương pháp PRP cho phép vùng bị tổn thương được nhận một hàm lượng lớn các yếu tố tăng trưởng tái tạo lại tổ chức tổn thương. Đây là phương pháp an toàn vì sử dụng máu của người bệnh.

100% thành phẩm PRP được lấy từ chính cơ thể của người bệnh, tức là không có khả năng bị lây nhiễm bệnh, không dị ứng và không lo gặp nguy cơ không tương thích. Tất cả các trang thiết bị được sử dụng trong một phòng thủ thuật khép kín, vô khuẩn và dùng 1 lần. Quá trình điều trị sẽ diễn ra tại phòng thủ thuật chuyên biệt, tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Bệnh viêm cân gan chân

 

Tìm hiểu từ nguồn:Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về bệnh viêm cân gan chân, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version