Site icon Medplus.vn

Bệnh viêm phần phụ và 2 cách điều trị cần biết

Bệnh viêm phần phụ là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng vô sinh ở phụ nữ. Do đó, việc cần làm là tìm hiểu kỹ nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị bệnh viêm phần phụ.

1. Triệu chứng bệnh Viêm phần phụ

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu khái niệm phần phụ và Viêm phần phụ là gì. Phần phụ bao gồm những bộ phận như vòi trứng (vòi tử cung), buồng trứng, hệ thống dây chằng rộng. Còn viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở phần phụ (nghĩa là viêm nhiễm ở vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng).

Bệnh viêm phần phụ biểu hiện ở 2 dạng là Viêm phần phụ mãn tính và Viêm phần phụ cấp tính, trong đó:

Viêm phần phụ cấp tính:

Viêm phần phụ mãn tính:

2. Nguyên nhân của bệnh Viêm phần phụ

Một số nguyên nhân sau đây có thể dẫn đến bệnh Viêm phần phụ bao gồm:

3. Ảnh hưởng của bệnh Viêm phần phụ

Bệnh Viêm phần phụ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm:

4. Điều trị bệnh Viêm phần phụ

Có 2 cách điều trị bệnh Viêm phần phụ là điều trị ngoại khoa và điều trị nội khoa, cụ thể:

 

5. Phòng tránh bệnh Viêm phần phụ

Sau đây là một số cách mà các chị em có thể áp dụng để phòng tránh bệnh Viêm phần phụ, bao gồm:

5.1 Quan hệ tình dục an toàn

Việc quan hệ tình dục an toàn không những tránh nguy cơ mắc các bệnh Viêm phần phụ mà còn giúp chị em hạn chế những căn bệnh vùng kín khác. Bên cạnh đó, cần lưu ý sức khoẻ của bạn tình, chỉ quan hệ tình dục khi biết bạn tình không có bất kỳ vấn đề sức khoẻ bất thường nào khác, cho dù đó là các bệnh vùng kín hay là những bệnh lý sức khoẻ tổng quát khác.

5.2 Khám sức khoẻ phụ khoa

Việc khám sức khoẻ phụ khoa định kỳ là cần thiết và quan trọng để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của phụ nữ. Việc này giúp ngăn chặn và phát hiện kịp thời những bệnh lý bất thường có thể có của phụ nữ. Ngoài ra, nếu chị em có bất kỳ bệnh lý phụ khoa nào như viêm âm đạo, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung,… thì lời khuyên là nên điều trị dứt điểm bệnh. Vì như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Viêm phần phụ là do bị lây lan bởi những tình trạng bệnh lý khác.

5.3 Vệ sinh vùng kín đúng cách

Việc vệ sinh vùng kín đúng cách rất quan trọng trong việc bảo vệ bản thân khỏi bệnh Viêm phần phụ cũng như các bệnh lý phụ khoa khác. Ngoài ra, chị em không nên lạm dụng những chất tẩy rửa vùng kín không phù hợp, hay những sản phẩm gây kích thích như xà phòng, sữa tắm,… Một số sản phẩm nước rửa vệ sinh phù hợp được khuyên dùng bao gồm:

5.3.1 Nước rửa vệ sinh Abena
Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA ĐAN MẠCH (Từ 1953). Đây là sản phẩm hoàn hảo thích hợp sử dụng để phòng ngừa bệnh Viêm phần phụ. Sản phẩm này có công thức thành phần đặc biệt, với độ pH 3 – 4 tương thích với độ pH tự nhiên của vùng kín, giúp làm sạch và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, đặc biệt khử mùi hiệu quả trong ngày kinh nguyệt và sản dịch sau sinh. Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben được khuyên dùng mỗi ngày an toàn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

5.3.2 Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle của Pháp

Saforelle là một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ Pháp. Sản phẩm có những thành phần dịu nhẹ, phù hợp với mọi làn da vùng kín của chị em phụ nữ, ngay cả những chị em có làn da nhạy cảm và kích ứng. Đây là một lựa chọn thích hợp cho các chị em để bảo vệ vùng kín khỏi những tác nhân có hại.

5.3.3 Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương có chứa các thành phần từ thảo dược, phù hợp với phụ nữ Á Đông. Sản phẩm có tác dụng làm sạch và bảo vệ vùng kín, giữ cho làn da vùng kín mềm mịn, ngăn ngừa mùi hôi cũng như ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm cho khu vực phụ khoa.

Lời kết

Bệnh Viêm phần phụ là một tình trạng bệnh nghiêm trọng và có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Việc cần làm là phòng ngừa bệnh tốt bằng một số phương pháp như quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín mỗi ngày, đi khám phụ khoa định kỳ.

Xem thêm:

Nguồn: The Anatomy of the Fallopian Tubes

 

 

Exit mobile version