Site icon Medplus.vn

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An – Thông tin mới nhất [4/2021]

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An là bệnh viện tuyến tỉnh chuyên khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận. Bạn đang muốn tìm biểu thông tin để biết có nên đi khám tại bệnh viện hay không? Medplus.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo các bài viết về cơ sở y tế khác:

1. Giới thiệu chung về bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An là Bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế Nghệ An, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp về tổ chức và hoạt động của Sở Y tế.

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An có nhiệm vụ: khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân Thị xã Thái Hòa, khu vực Tây Bắc và nhân dân cùng tuyến khám, chữa bệnh trong và ngoài tỉnh; Là cơ sở đào tạo thực hành cho Trường Đại học Y khoa Vinh; Thực hiện chỉ đạo tuyến dưới (TYT phường, xã khu vực Tây Bắc Nghệ An) về công tác phòng chống dịch bệnh.

Quy mô hiện tại của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An với giường kế hoạch là 350 giường, giường thực kê 600 giường; tăng thêm 115 nhân lực, đạt tổng số 420 CBVC. Thành lập thêm một số khoa mới và một số đơn vị điều trị chuyên sâu trực thuộc các khoa.

Trong các năm 2016, 2017, 2018 Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh; các đoàn thể đạt Trong sạch vững mạnh; bệnh viện đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc,…

2. Các phòng khoa tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An

2.1. Các phòng chức năng

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An có các phòng chức năng:

2.2. Các khoa khám

Các khoa chuyên môn tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An:

3. Review chất lượng Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An

Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng II hoàn chỉnh với đầy đủ các khoa, phòng, có cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại; từng bước phát triển chuyên môn, khoa học kỹ thuật chuyên sâu, tạo được thương hiệu riêng; đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Để khám chữa bệnh 1 cách tối ưu nhất, bệnh viện đã trang bị thêm nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ bệnh nhân như: Hệ thống phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống máy XQ kỹ thuật số DR hoàn chỉnh, máy siêu âm thế hệ mới, hệ thống máy xét nghiệm hiện đại; hệ thống tiệt khuẩn nhiệt độ thấp…

Nâng cấp cải tạo cơ sở vật chất như hệ thống phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, phòng điều trị bệnh nhân khép kín… căn cứ vào yêu cầu thực tế của việc phát triển chuyên môn- khoa học kỹ thuật, nhu cầu của người bệnh, tập trung các nguồn kinh phí đầu tư các trang thiết bị y tế phù hợp.

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An có 150 loại máy móc, trang thiết bị, trong đó có một số trang thiết bị công nghệ cao, như: Máy chụp CT.Scanner 16 lát cắt, máy chụp XQ kỹ thuật số, máy siêu âm tim-Doppler mạch, Máy xét nghiệm sinh hóa, Máy xét nghiệm miễn dịch ….

Ngoài ra Bệnh viện trang bị đầy đủ các loại máy hấp, sấy, giặt là tại Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; Hệ thống xử lý chất thải lỏng; Hệ thống Oxy- khí nén trung tâm và mạng Lan nội bộ…

Ngoài việc hoàn thiện kỹ thuật đã được triển khai trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An thực hiện xây dựng các quy trình kỹ thuật chuyên môn, phác đồ điều trị phù hợp với tình hình thực tế của các chuyên ngành, trên cơ sở các quy trình, phác đồ của Bộ Y tế đã ban hành, đưa vào thực hiện thống nhất trong toàn bệnh viện. Tăng cường phối hợp với các bệnh viện tuyến trên (Trung ương và tỉnh) để mời các chuyên gia đầu ngành về triển khai ứng dụng các kỹ thuật cao tại các đơn vị.

Bệnh viện mở rộng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý bệnh viện, tiến tới từng bước để công nghệ hóa tất cả các khâu của hoạt động khám, chữa bệnh. Thực hiện đổi mới toàn diện và nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, khoa phòng. Không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An có cơ chế chính sách phù hợp, thu hút, tuyển dụng nguồn nhân lực là bác sỹ, điều dưỡng theo chỉ tiêu được phê duyệt hàng năm. Tiếp tục đào tạo một số bác sỹ tại các chuyên ngành mũi nhọn đã được định hướng phát triển chuyên sâu, gửi đào tạo ngắn hạn theo kiểu “cầm tay chỉ việc” tại các bệnh viện lớn ở Trung ương, như: Ngoại khoa; Sản khoa; 3 CK, HSCC, Nội tim mạch…

4. Liên hệ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, các bạn có thể liên hệ đến bệnh viện qua:

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin mới nhất về bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở thăm khám phù hợp.

Exit mobile version