Site icon Medplus.vn

Bệnh viện Đa Khoa Yên Bái – Nơi khám bệnh chất lượng

Bệnh viện Đa khoa Yên Bái là cơ sở thăm khám uy tín

Bệnh viện Đa khoa Yên Bái là cơ sở thăm khám uy tín

Bệnh viện Đa khoa Yên Bái là bệnh viện đa khoa hạng I, là nơi khám chữa bệnh hiệu quả cho người dân tại địa phương và các khu vực lân cận. Hãy cùng medplus.vn tìm hiểu những thông tin cần thiết về bệnh viện Đa khoa Yên Bái từ bài viết dưới đây nhằm hiểu hơn về bệnh viện, giúp quá trình thăm khám được thuận lợi hơn. 

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết về cơ sở y tế khác:

1. Giới thiệu chung về Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Bệnh viện đa khoa Yên Bái được thành lập từ những năm của thế kỷ trước, tiền thân là Bệnh viện tỉnh Hoàng Liên Sơn sau chuyển thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, cơ sở cũ tại Phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Tháng 11/2017 Bệnh viện là bệnh viện tuyến tỉnh hạng I được UBND tỉnh ra Quyết định 3053/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2017 về việc xếp hạng Bệnh viện Đa khoa.

Quy mô hiện tại của Bệnh viện đa khoa Yên Bái có tổng diện tích trên 35.000 m2 gồm khối nhà chính với thiết kế 8 tầng nổi và một tầng hầm với 500 giường bệnh. Trong khu nhà chính có thiết kế riêng biệt cho từng bộ phận. Khối điều trị nội trú gồm: nội tổng hợp, nội tim mạch, lao thần kinh, nhi. Khối kỹ thuật nghiệp vụ, gồm: cấp cứu, gây mê hồi sức, vật lý trị liệu, nội soi, chống nhiễm khuẩn và khối hành chính quản trị.

1.2. Thành tích đạt được

Trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực không ngừng, Bệnh viện Đa khoa Yên Bái đã đạt được những thành tích nổi bật:

+ Năm 2016 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc BVĐK tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

+ Năm 2017 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ Về việc tặng cho tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2017.

+ Năm 2017 Bằng khen của Bộ Y tế Về việc tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2017.

+ Năm 2017 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc BVĐK tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

+ Năm 2017 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Về việc công nhận Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái Đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2017.

2. Các khoa chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

Bệnh viện Đa khoa Yên Bái khám chữa các bệnh thuộc các chuyên khoa sau:

3. Chất lượng khám bệnh tại bệnh viện Đa khoa Yên Bái

Bệnh viện Đa khoa Yên Bái là cơ sở khám chữa bệnh uy tín của người dân trong và ngoài tỉnh. Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ bệnh nhân.

Là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với quy mô 500 giường bệnh, Bệnh viện Đa khoa Yên Bái đã và đang khẳng định vị thế của mình bằng việc không ngừng đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, cải cách thủ tục hành chính tạo sự hài lòng cho người bệnh, trong đó đặc biệt tập trung phát triển nhiều kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân địa phương và các vùng lân cận, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một đông.

Với mong muốn ngày càng được hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chuyên môn không ngừng phát triển. Bệnh viện đã triển khai áp dụng nhiều phương pháp điều trị kỹ thuật cao vượt tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn, giảm tải tuyến trên.

Bệnh viện Đa khoa Yên Bái đầu tư rất nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: máy chụp CT 64 dãy, máy chụp cộng hưởng từ, 5 dàn máy phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi khớp gối, máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy chụp CAM, 30 máy thở… Hệ thống phần mềm quản lý, hệ thống cấp điện, nước cũng được đầu tư theo hướng tự động hóa cao.

Ban lãnh đạo Bệnh viện luôn quan tâm chú trọng tới công tác đào tạo cán bộ. Hằng năm bệnh viện đều cử các bác sĩ đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, mở các lớp đào tạo tại chỗ và nhân rộng những kỹ thuật đã thực hiện tại bệnh viện, những kỹ thuật chưa thuần thục bệnh viện cử cán bộ đi nâng cao tay nghề tại các bệnh viện tuyến trên về chuyên ngành: hồi sức, cấp cứu, gây tê, mê, chụp CT nâng cao…; tích cực tiếp nhận các gói kỹ thuật được chuyển giao theo Đề án 1816 của Bộ Y tế,…

4. Liên hệ Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin mới nhất về Bệnh viện Đa khoa Yên Bái. Hy vọng vài viết trên sẽ có ích cho các bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở khám bệnh phù hơp.

Exit mobile version