Site icon Medplus.vn

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận [Review 5/2021]

Bệnh viện Lao và bệnh phổi Ninh Thuận là bệnh viện tuyến tỉnh hạng 2 chuyên khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh. Nếu bạn đng có nhu cầu thăm khám tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Ninh Thuận, hãy cùng medplus.vn tìm hiểu những thông tin cần thiết về bệnh viện để việc khám chữa bệnh của bạn được thuận lợi hơn. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác:

1. Giới thiệu sơ lược về Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Ninh Thuận

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận được thành lập theo Quyết định số 93/2006/QĐ-UBND ngày 03 tháng 5 năm 2006 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, trực thuộc Sở Y tế Ninh Thuận.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi là đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Sở Y tế Ninh Thuận, có chức năng khám, điều trị, phòng chống bệnh nhân lao và bệnh phổi trên địa bàn tỉnh; chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Y tế, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.

Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Ninh Thuận là cơ sở khám chữa bệnh uy tín của tỉnh

Đến nay đơn vị có tổng số 80 giường bệnh điều trị nội trú, có 92 cán bộ, y, bác sĩ và người lao động làm việc tại 12 khoa, phòng. Với đội ngũ nhân viên , bác sĩ, y sĩ có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, tận tâm, luôn hoàn thành công việc được giao cả chất và lượng nên bệnh viện nhiều năm liền đạt thành tích khen thưởng trong ngành.

2. Chức năng, nhiệm vụ của Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Ninh Thuận

2.1. Khám chữa bệnh:

– Thực hiện khám, điều trị nội và ngoại trú cho những người mắc bệnh lao và bệnh phổi trên địa bàn tỉnh.

2.2. Phòng bệnh:

– Xây dựng kế hoạch công tác phòng chống lao và bệnh phổi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh trình Giám đốc Sở y tế và tổ chức triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác chỉ đạo tuyến; thường xuyên kiểm tra các hoạt động công tác phòng chống lao và bệnh phổi (kể cả bệnh nhân lao có nhiễm HIV/ AIDS) của tuyến dưới, kể cả y tế ngoài công lập; thực hiện sơ kết và tổng kết theo định kỳ; chỉ đạo y tế cơ sở thực hiện chương trình phòng chống lao và bệnh phổi tại cộng đồng.

– Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống các bệnh phổi mãn tính khác (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, ung thư phổi, viêm phổi cộng đồng…) trên địa bàn tỉnh.

Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Ninh Thuận có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh

3. Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận

Quy trình thăm khám tại bệnh viện Lao và Bệnh phổi khá đơn giản, không khiến bệnh nhân phải đợi quá lâu. Bệnh nhân lưu ý mang theo đầy đủ giấy tờ cá nhân, BHYT và sổ khám bệnh khi đến bệnh viện.

Bước 1: Đến quầy nhận bệnh, khai thông tin, lấy số và chờ gọi tên.

Bước 2: Đi đến phòng khám đã được chỉ định, chờ gọi đến số vào khám.

Bước 3: Thăm khám với bác sĩ. Nhận chuẩn đoán, chỉ định thực hiện các xét nghiệm (nếu có).

Bước 4: Di chuyển đến khoa Cận lâm sàng thực hiện các xét nghiệm. Đợi kết quả.

Bước 5: Quay lại phòng khám bệnh, nhận kết luận của bác sĩ. Bác sĩ sẽ hẹn ngày tái khám hoặc quyết định nhập viện (nếu cần)

Bước 6: Lấy thuốc hoặc mua thuốc tại nhà thuốc của bệnh viện.

4. Chất lượng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận có tốt không?

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đã đề ra nhiều giải pháp đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân. Qua đó, góp phần vào công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin đối với bệnh nhân.

Để tạo sự thân thiện, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi đã thành lập Tổ chăm sóc khách hàng tại khu khám bệnh; bố trí nhân viên đón tiếp và tận tình hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của người dân trong việc thực hiện các quy trình thủ tục khám chữa bệnh.

Bên cạnh đổi mới cung cách phục vụ, bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn. Việc phát triển, nâng cao nguồn nhân lực và triển khai các kỹ thuật mới cũng được bệnh viện hết sức quan tâm đẩy mạnh, xem đây là yếu tố quyết định chất lượng chuyên môn.

Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Ninh Thuận không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện từng bước được nâng cao; nhiều dịch vụ y tế mới được triển khai có hiệu quả; mức độ hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện đã được cải thiện. Để hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp; tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế, đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được quan tâm đầu tư. Khuôn viên của bệnh viện được trồng cây xanh, luôn được vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát tạo cảnh quang xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn cho người bệnh.

5. Thông tin liên hệ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin mới nhất về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Ninh Thuận. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn đọc trong việc lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh phù hợp và hiệu quả. 

Exit mobile version