Site icon Medplus.vn

Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh – Cập nhật [4/2021]

Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh trực thuộc Sở Y tế Quảng Ninh, là Bệnh viện chuyên khoa hạng III chuyên ngành phục hồi chức năng. Đây là cơ sở thăm khám uy tín trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận. Hãy cùng medplus.vn cập nhật những thông tin mới nhất về bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Ninh để phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh nhé!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm đọc thêm các bài viết về cơ sở y tế khác:

1. Giới thiệu chung về bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh

Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh là bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Quảng Ninh  có chức năng nhiệm vụ là điều trị, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho cán bộ, nhân dân, người bệnh trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Quy mô hiện tại có 3 phòng chức năng, 4 khoa chuyên môn với tổng số 71 người phục vụ. Trong đó có 15 bác sĩ (từ thạc sĩ đến chuyên khoa cấp 1) còn lại là điều dưỡng viên và cán bộ, công nhân viên được đào tạo cơ bản có tay nghề cao…

Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh đã được Bộ Y tế và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện, đạt danh hiệu “Cơ quan văn hóa” năm 2017.

Bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Ninh là bệnh viện uy tín

2. Các chuyên khoa tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh

2.1. Khoa Dược – Cận lâm sàng

Khoa dược – Cận lâm sàng Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Ninh thực hiện các kỹ thuât Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng phục vụ cho chẩn đoán và theo dõi điều trị của Khoa Khám bệnh và các khoa lâm sàng.

2.2. Khoa khám bệnh

Khoa Khám bệnh là khoa lâm sàng có chức năng: Tiếp đón, khám chữa bệnh ngoại trú, chọn lọc bệnh nhân vào điều trị nội trú; hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người bệnh.

Bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Ninh có nhiều khoa phục vụ việc khám chữa bệnh

2.3. Khoa vật lý trị liệu – phục hồi chức năng

Khoa VLTL-PHCN bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh là một khoa lâm sàng thực hiện chức năng nhiệm vụ khám bệnh, chuẩn đoán điều trị về chuyên ngành Phục Hồi Chức Năng cho tất cả những bệnh nhân đến khám tại khoa các bệnh lí thuộc: Nội khoa, Ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình, nội thần kinh….
Tiếp nhận và hướng dẫn người bệnh đến khám và điều trị nội trú về chuyên ngành PHCN. Phối hợp điều trị bệnh nhân nội trú về PHCN tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện.
Tham gia công tác chỉ đạo tuyến: Chỉ đạo và hỗ trợ bệnh viện đa khoa tuyến huyện về đào tạo nhân lực, chuyển giao kĩ thuật về chuyên ngành phục hồi chức năng.

2.4. Khoa dinh dưỡng

Khoa dinh dưỡng Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh có những nhiệm vụ:

3. Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh khá nhanh gọn và rõ ràng:

Bước 1: Ngay từ cổng vào

Khi người bệnh, người nhà người bệnh và khách đến làm việc tại cổng Bệnh viện, nhân viên bảo vệ phải: Chủ động chào hỏi người bệnh, mở cổng và hướng dẫn người bệnh đến các khoa khám bệnh.

Bước 2: Tại khoa khám bệnh

Chú ý: Ưu tiên bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng, người già và trẻ em.

Bước 3: Chuyển bệnh nhân đến khoa điều trị

Bước 4: Tại các khoa lâm sàng

(Thực hiện khẩu hiệu bệnh nhân ở chăm sóc tận tình)

Bước 5: Bệnh nhân ra viện

4. Cơ sở vật chất Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh

Bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Ninh vẫn luôn đầu tư cơ sở vật chất khang trang nhằm đem đến cho bệnh nhân không gian khám chữa bệnh thoải mái, thường xuyên đổi mới và cập nhật trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh được đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại của các nước để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh bằng phương pháp vật lý trị liệu trị giá gần 20 tỷ đồng.

Bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Ninh đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại

Bệnh viện hiện có các thiết bị hiện đại như: Máy điện xung kết hợp giác hút chân không 2 kênh trị liệu; máy điều trị nắn bóp tự động bằng tuần hoàn khí; máy nhiệt lạnh điều trị bệnh gút, bong gân đau cơ; máy laser trị liệu; máy điều trị sóng xung kích; máy kích thích liền xương điện từ trường 2 kênh; máy kéo giãn cổ, cột sống; máy laser nội mạch không xâm lấn (ổn định huyết áp, tiểu đường); máy laser bán dẫn trị liệu 2 đầu phát…

5. Thông tin liên hệ Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh

Để biết thêm những thông tin chi tiết về Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh, bạn đọc có thể liên hệ bệnh viện thông qua:

Như vậy, medplus.vn vừa cung cấp những thông tin mới nhất về Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh. Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn trong việc tìm và lựa chọn cơ sở y tế khám bệnh phù hợp.

Exit mobile version