Site icon Medplus.vn

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang – Cập nhật mới nhất [4/2021]

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang là bệnh viện chuyên khoa ung bướu được thành lập nhằm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Trước thực tế nhu cầu khám và điều trị bệnh ung bướu trong cộng đồng ngày càng cao cùng với tình trạng quá tải ở các bệnh viện, bệnh viện Ung bướu Bắc Giang chính là một lựa chọn đáng tin cậy trong việc khám và điều trị các bệnh lý về khối u và ung thư. Hãy cùng medplus.vn cập nhật những thông tin mới nhất từ bài viết dưới đây nhé!

Ngoài ra các bạn có thể đọc thêm các bài viết khác:

1. Sơ lược về bệnh viện Ung bướu Bắc Giang

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang (Bac Giang Oncology Hospital) là Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh hạng II trực thuộc Sở Y tế, thành lập theo Quyết định số 720/QĐ-UBND ngày 12/12/2016 của UBND tỉnh Bắc Giang.

Quy mô hiện tại của Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang có 200 giường bệnh, 15 khoa phòng, tổng số cán bộ, viên chức và người lao động gần 160 người, trong đó Bác sỹ và Dược sỹ Đại học: 55 người; điều dưỡng, KTV: 76 người; cán bộ khác: 26 người. Bệnh viện có nhiều thiết bị hiện đại giúp các bác sĩ chuyên khoa có thể chẩn đoán ung thư: Hệ thống máy nội soi tiêu hóa, thiết bị xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm huyết học…

Bệnh viện xác định sứ mệnh và tầm nhìn là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong khám bệnh, chữa bệnh liên quan đến lĩnh vực ung bướu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số khu vực lân cận.

2. Các khoa khám tại Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang bao gồm các khoa cận lâm sàng và lâm sàng:

3. Gói tầm soát ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang

3.1. Tầm soát ung thư là gì?

Tầm soát ung thư là một khái niệm khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng trong những năm gần đây, việc này được rất nhiều người tìm hiểu để sử dụng. Bởi lẽ ung thư là căn bệnh ngầm có thể cướp đi sinh mệnh con người bất cứ lúc nào.

Theo các Thống kê khoa học thì có khoảng 200 loại ung thư có nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân gây lên bệnh ung thư có rất nhiều và xuất phát từ cuộc sống quanh ta khiến bạn không thể ngờ tới.

Chính vì vậy mà bạn nên đi khám sức khoẻ định kỳ để có cuộc sống lành mạnh nhất. Tuy nhiên, có nhiều loại ung thư tiến triển âm thầm phức tạp khiến bạn không thể ngờ tới. Khi biết được thì bệnh đã di căn rồi. Nên việc tầm soát ung thư sớm là rất cần thiết.

3.2. Các gói tầm soát ung thư

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang đã triển khai một số gói tầm soát ung thư:

4. Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang có tốt không?

Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện Ung bướu Bắc Giang đang dần khẳng định được chất lượng khám chữa bệnh của mình và lấy được sự tin tưởng của người dân trong và ngoài tỉnh.

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thoải mái và tiện nghi, không gian xanh – sạch – đẹp cùng với phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện từ mỗi cán bộ, y bác sĩ đối với người bệnh.

Lấy chất lượng dịch vụ là mục tiêu hàng đầu, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang luôn chú trọng đổi mới, rút gọn thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh, tập trung phát triển kỹ thuật chuyên khoa, nâng tầm điều trị.

Bệnh viện thường xuyên cập nhật những thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng công nghệ trong khám chữa bệnh. Bệnh viện mời các chuyên gia tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật; cố gắng phát triển tầm soát ung thư cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải tiến quy trình, thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho bệnh nhân khám, điều trị.

Từ khi có bệnh viện tuyến tỉnh, hiều bệnh nhân không còn phải đi xa, việc khám sàng lọc được quan tâm triển khai thường xuyên. Đến nay, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 150 – 200 lượt bệnh nhân đến khám, tỷ lệ giường điều trị đạt 90%; triển khai nhiều kỹ thuật tương đương tuyến trung ương: Phẫu thuật tiêu hóa, u vú, tuyến giáp, mở thông dạ dày; điều trị hóa chất; chăm sóc giảm nhẹ; thực hiện các xét nghiệm, nội soi, chụp XQ, sinh hóa huyết học…

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang thường xuyên cử bác sĩ, điều dưỡng đi đào tạo kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng khám, điều trị. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới tại Bệnh viện. Hỗ trợ cải thiện chất lượng dịch vụ, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý khám, chữa bệnh theo hướng đơn giản, tiện ích.

Với những thành công vượt bậc trong việc triển khai các kỹ thuật cao để phát hiện ung thư sớm và điều trị hiệu quả tại Bệnh viện Ung Bướu Bắc Giang, Bắc Giang trở thành tỉnh thứ 7 trong toàn quốc có bệnh viện chuyên khoa điều trị về ung bướu, góp phần giảm tải cho tuyến trên.

5. Thông tin liên hệ bệnh viện Ung bướu Bắc Giang

Giờ làm việc: Từ thứ Hai – Thứ Sáu

Như vậy, medplus.vn đã cung cấp những thông tin mới nhất về Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang. Hy vọng bài viết sẽ có ích trong việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế khám chữa bệnh phù hợp.

Exit mobile version