Site icon Medplus.vn

Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng bình định [Review]

Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định là cơ sở khám chữa bệnh uy tín của người dân trong địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận. Bạn có dự định thăm khám tại Bệnh viện này? Hãy cùng medplus.vn tìm hiểu những thông tin mới nhất về Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định để quá trình khám bệnh được thuận lợi và hiệu quả.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết cơ sở y tế khác:

1. Giới thiệu Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định là bệnh viện chuyên khoa hạng 3 tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Khi còn là tỉnh Nghĩa Bình, ngày 26/10/1978 Bệnh viện Đông Y Nghĩa Bình được thành lập tại thành phố Quy Nhơn. Năm 1985, Bệnh viện đổi tên thành Bệnh viện Dân tộc tỉnh Nghĩa Bình; Đến năm 2000, sau khi tách thành 2 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Bệnh viện được mang tên Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Định.

Năm 2014, Bệnh viện đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho xây dựng mới trên diện tích 1,7 ha tại phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn. Đi vào hoạt động khám chữa bệnh với quy mô 150 giường bệnh, có đầy đủ các khoa phòng đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc người bệnh theo hướng đa khoa y học cổ truyền.

Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định có chức năng, nhiệm vụ khám, chữa bệnh về lĩnh vực y học cổ truyền, phục hồi chức năng cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, bệnh viện còn có vai trò trong việc đào tạo các cán bộ trong bệnh viện và tuyến dưới; nghiên cứu khoa học về lĩnh vực y khoa để nâng cao trình độ chuyên môn của các y – bác sĩ.

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định là cơ sở khám bệnh uy tín

Bệnh viện vẫn luôn nhận thức được rất rõ ràng vai trò quan trọng của y học cổ truyền trong bối cảnh nền ngành y học hiện đại đang rất phát triển. Vì vậy, bệnh viện đã, đang và sẽ cố gắng kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại để phục vụ cho nhân dân một cách hiệu quả nhất.

Vào ngày 26/10/2018, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định vừa được Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

2. Các chuyên khoa tại Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định

2.1. Các khoa lâm sàng

2.2. Khoa cận lâm sàng

3. Cơ sở vật chất Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Định có diện tích 1,7 ha với quy mô 150 giường bệnh, có đầy đủ các khoa phòng đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc người bệnh theo hướng đa khoa y học cổ truyền.

Hiện nay, Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định đã có cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp. Có 8 khoa, 4 phòng chức năng.

Bệnh viện được đầu tư rất nhiều các trang thiết bị tiên tiến, hệ thống được kiểm tra định kỳ để hoạt động tốt nhất và an toàn trong khám và điều trị phục vụ cho bệnh nhân, kết hợp được y học cổ truyền – y học hiện đại một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả cao.

Về trang thiết bị kỹ thuật đã triển khai: Châm cứu thủy châm, xoa bóp bấm huyệt, phục hồi chức năng. Phương tiện để khám chữa bệnh là các trang thiết bị hiện đại, kết hợp được 2 nền y học, bao gồm: Xoa bóp bấm huyệt, châm cứu thủy châm, phục hồi chức năng.

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định đầu tư máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại

4. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định

Hiện nay, Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định có 140 biên chế: Trình độ sau đại học 14 người; trình độ đại học 21 người; trình độ trung học 70 người…

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Y học cổ truyền có trình độ chuyên mô cao, nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, giàu y đức, luôn sẵn sàng phục vụ các bệnh nhân.

Hàng năm, Bệnh viện tạo điều kiện cho các y, bác sĩ đi học nâng cao trình độ… Trong tổng số 140 cán bộ, nhân viên Bệnh viện, tỷ lệ cán bộ chuyên ngành y, dược, kỹ thuật viên y là 101/140 người, chiếm 72,1%. Vấn đề bệnh viện quan tâm hàng đầu là luôn chú trọng việc nâng cao y đức, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân.

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định chú trọng nâng cao trình độ của đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế

5. Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định có tốt không?

Từ nhận thức: ngoài y học hiện đại đang phát triển, YHCT vẫn giữ vai trò quan trọng, là một trong các phương thức chữa bệnh truyền thống của dân tộc, giải quyết được nhiều bệnh nan y trong tình hình chung của đất nước. Bệnh viện đã từng bước triển khai khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa và phục hồi chức năng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại địa phương và khu vực.

Bệnh viện đã điều trị thành công các bệnh tai biến mạch máu não, đau thần kinh cột sống, đau lưng, thoái hóa đa khớp, viêm thần kinh vai gáy…, tạo được uy tín tại địa phương và khu vực.

Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định đang tiếp tục triển khai và ứng dụng phương pháp điều trị kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong chăm sóc phục vụ sức khỏe cho người bênh. Điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý như: Liệt nửa người do tai biến mạch máu não, bệnh lý cột sống thắt lưng…; trong điều trị vận dụng kết hợp giữa YHCT với y học hiện đại.

Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Định kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám chữa bệnh

Nhờ những nỗ lục không ngừng, Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định đã và đang khẳng định là địa chỉ y tế tin cậy của người bệnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

5. Thông tin liên hệ Bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định

Để biết thêm nhiều thông tin về bệnh viện y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Đinh, các bạn có thể liên hệ đến Bệnh viện qua:

Như vậy, medplus.vn vừa cập nhật những thông tin mới nhất về Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng Bình Định. Hy vọng bài viết trên có ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở khám bệnh phù hợp, uy tín và hiệu quả.

Exit mobile version