Site icon Medplus.vn

6 Bí quyết chăm sóc da sau sinh cho mẹ bầu

Bí quyết chăm sóc da sau sinh cho mẹ bầu

Bí quyết chăm sóc da sau sinh cho mẹ bầu

1. Chăm sóc da sau sinh có cần thiết không?

“Nhất dáng, nhì da” là câu nói được xem như một điều tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Cơ thể của mẹ bầu sau sinh sẽ thay đổi rất nhiều. Vì vậy, việc chăm sóc da luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Có một làn da đẹp luôn là cách khiến phụ nữ tự tin hơn, trẻ trung hơn. Hơn nữa, làn da cũng cho biết tình trạng sức khỏe của mỗi người. Cho nên, việc chăm sóc da sau sinh thực sự cần thiết đối với hầu hết mẹ bầu.

2. Những nguyên tắc chăm sóc da cơ bản sau sinh 

Nguyên tắc 1: Hiểu và biết rõ tình trạng của da

Trong suốt 9 tháng mang thai và sau khi sinh con, làn da của mẹ sẽ có những thay đổi nhất định. Đa số trường hợp có thể trải qua việc nổi ửng đỏ, các vết rạn, sần hay khô nứt trên da. Để chăm sóc da sau sinh đúng cách, bạn phải hiểu được tình trạng da của mình như thế nào? Có bị nứt hay rạn da hoặc nổi mụn không? Việc hiểu được tình trạng da sẽ giúp mẹ dễ dàng chăm sóc cũng như làn da sẽ nhanh phục hồi hơn.

Nguyên tắc 2: Nghỉ ngơi đầy đủ sau khi sinh

Nguyên tắc chăm sóc da cũng như chăm sóc cơ thể mẹ bầu sau sinh là nghỉ ngơi đầy đủ. Vì mẹ đã dành nhiều thời gian cho việc mang thai, đây là lúc mẹ cần được nghỉ ngơi để cơ thể và làn da phục hồi sau một khoảng thời gian dài.

Nguyên tắc 3: Chế độ dinh dưỡng sau sinh

Chế độ dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da của mẹ bầu sau sinh. Để chăm sóc da đúng cách, mẹ bầu phải ăn uống và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến làn da của mẹ bầu sau sinh.

Nguyên tắc 4: Uống nước đủ

Uống đủ nước là điều mẹ bầu sau sinh cần nhớ. Đây cũng là cách chăm sóc da sau sinh khá hiệu quả. Mẹ nên uống tối thiểu 3 lít nước/ ngày. Làn da thiếu nước sẽ bị xỉn màu hoặc nỗi mụn, không tươi tắn. Uống nước không chỉ giúp làn da đẹp mà còn là cách phục hồi cơ thể sau sinh hiệu quả.

Nguyên tắc 5: Không nên căng thẳng, stress sau sinh

Mẹ nên biết stress, căng thẳng sau sinh sẽ làm sức khỏe mẹ lâu phụ hồi hơn. Ngoài ra, còn làm cho làn da mất sức sống, nỗi mụn. Vì vậy, mẹ nên hạn chế những suy nghĩ cũng như cảm xúc tiêu cực sau sinh nhé.

Nguyên tắc 6: Làm sạch da

Để có một làn da đẹp thì việc đầu tiên nó phải sạch. Vì vậy, dù bạn có bận rộn, thì cũng hãy cố gắng đừng quên làm sạch da. Sau khi sinh, làn da của mẹ sẽ rất nhạy cảm, nên những sản phẩm sữa rửa mặt hay tẩy da chết có chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn lý tưởng.

Nguyên tắc 7: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm đúng cách, mẹ sẽ lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ nhanh chóng. Hãy chăm chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm hằng ngày mỗi khi làm sạch da, và mỗi tuần sau khi tẩy da chết. Đừng quên dùng kem dưỡng da toàn thân, loại dưỡng ẩm dịu nhẹ, không dầu và có chỉ số SPF tối thiểu 45.

3. Các cách chăm sóc da mặt sau sinh 

Làm sạch da sau sinh

Để có một làn da đẹp thì việc đầu tiên nó phải sạch. Vì vậy, dù bạn có bận rộn, thì cũng hãy cố gắng đừng quên làm sạch da. Sau khi sinh, làn da của mẹ sẽ rất nhạy cảm, nên những sản phẩm sữa rửa mặt hay tẩy da chết có chiết xuất từ thiên nhiên là lựa chọn lý tưởng.

Chăm sóc da mặt bằng cách xông hơi

Xông hơi là cách chăm sóc da mặt sau sinh rất hiệu quả. Đây là cách không chỉ làm da mặt được sạch, mà các lỗ chân lông cũng được thông thoáng. Giúp làn da của bạn có thể hấp thu các dưỡng chất thiết yếu để nuôi tế bào da một cách hoàn hảo. Hơn nữa, nước nóng khi xông hơi giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp cải thiện độ ẩm cho da mặt.

Xông hơi là cách chăm sóc da mặt rất hiệu quả.

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng cách massage

Massage mặt là cách cải thiện độ đàn hồi khi chăm sóc da mặt sau sinh. Đây là cách giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn. Vì sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ đã giảm đi đáng kể. Ngoài ra còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sẽ đỡ cảm thấy mệt mỏi Cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Chăm sóc da mặt bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ là một trong những cách chăm sóc da được dùng bởi các chị em phụ nữ. Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt cao, giúp da căng mịn, trắng hồng và khỏe khoắn. Bột đậu đỏ không chỉ giúp trắng da mặt mà còn giúp trắng da toàn thân rất hiệu quả. Chỉ cần trộn bột đậu đỏ cùng với sữa tươi rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm, rất đơn giản phải không?

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng cám gạo

Do thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, làm da tăng tiết chất bã nhờn, bịt kín lỗ chân lông, gây ra mụn. Hơn nữa, các sắc tố melamin tăng cao, dẫn đến xuất hiện các vết nám và tàn nhang. Cám gạo là một trong những cách chăm sóc da mặt hiệu quả để loại bỏ các tình trạng trên.

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng cách đắp mặt nạ nghệ tự nhiên

Cách chăm sóc da mặt thường được các bà mẹ dùng là bột nghệ hoặc nghệ tươi. Nghệ là nguyên liệu được các mẹ lựa chọn để chăm sóc da mặt sau sinh khá phổ biến hiện nay. Nghệ có chứa chất chống o-xi hóa. Không chỉ làm da trắng mịn, mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm mụn, thâm nám và làm mờ các vết rạn da rất hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt thường được các bà mẹ dùng là bột nghệ hoặc nghệ tươi.

4. Chăm sóc da bụng sau sinh thường

Cách chăm sóc da bụng sau sinh thường

Sử dụng các loại kem dưỡng da bụng

Sử dụng các loại kem dưỡng da bụng là được nhiều mẹ chọn lựa. Tuy nhiên, mẹ cần phải biết được tình trạng làn da của mình.

Chăm sóc da bụng sau sinh thường bằng rượu nghệ

Bí kíp làm đẹp sau sinh bằng rượu gừng nghệ đã có từ lâu đời. Cách này vừa có tác dụng giúp giảm cân, loại bỏ lớp mỡ thừa trên cơ thể và đánh bay vết rạn da cực kỳ hiệu quả. Để trị rạn da sau sinh bằng rượu gừng nghệ.

Rượu gừng nghệ là công thức trị rạn da nhanh chóng được truyền từ lâu đời

Trước khi sinh khoảng 3 tháng bạn nên chuẩn bị trước. Sử dụng 1 kg gừng, 1 kg nghệ, rửa sạch, để nguyên vỏ, xay hoặc giã nhỏ rồi ngâm với 5 lít rượu ngon trong bình sứ hoặc bình thủy tinh, để nơi thoáng mát. Nếu chôn được dưới đất càng tốt nhé.

Sau khi sinh vài ngày, bạn chỉ cần lấy và thoa đều lên những vùng da bị rạn 2 – 3 lần 1 ngày. Không những có tác dụng trị các vết rạn mà còn giúp da trắng hồng mịn màng và loại bỏ lớp mỡ thừa cực kỳ tốt nữa đấy.

5. Chăm sóc da vùng bụng sau sinh

Cách chăm sóc da vùng bụng sau sinh

Sử dụng các loại kem nhanh mờ sẹo

Với các mẹ bầu sau khi sinh mổ sẽ có một vết khâu, để làm mờ vết sẹo từ vết mổ này, một số mẹ chọn những loài kem nhanh mờ sẹo hoặc các công thức từ thiên nhiên để giảm thâm sẹo trên da bụng.

Chăm sóc da bụng sau sinh bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà với nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Ngoài ra còn có khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ sẽ giúp bạn đánh bay những vết rạn cực kỳ hiệu quả.

Lòng trắng trứng gà với nhiều dưỡng chất tốt cho làn da.

Vì vậy, trị rạn da sau sinh bằng lòng trắng trứng gà được rất nhiều chị em áp dụng với cách thức đơn giản như sau:

6. Lưu ý cần thiết khi chăm sóc da sau sinh cho mẹ bầu

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa tắm chứa sulfate. Nếu thường xuyên sử dụng, hóa chất này sẽ làm khô và giảm độ đàn hồi của da. Do đó, mẹ nên ưu tiên chọn lựa sữa tắm cũng như các loại dầu và kem chống rạn da có chất chiết xuất từ các tinh dầu thiên nhiên. Chẳng hạn như dầu dừa hay dầu ô liu.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi chăm sóc da sau sinh. Mẹ bầu cần lưu ý để có làm da khoẻ đẹp hơn!

Xem bài viết liên quan: Quá trình sinh nở; Chăm sóc sau sinh; Dinh dưỡng thai kỳ

Chăm sóc vùng kín sau sinh đúng cách cho mẹ bầu

Chăm sóc sau sinh mổ tại nhà để sức khỏe nhanh phục hồi

Phương pháp mổ sinh con có ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ sau này?

5 Bí quyết cân bằng cuộc sống cho mẹ bầu sau sinh

Phục hồi sức khỏe sau sinh cho mẹ bầu

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version