Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm lẫu cá diêu hồng chua cay hấp dẫn

Cá diêu hồng là một thực phẩm khá quen thuộc với nhiều người. Chúng được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau cho những bữa cơm gia đình Việt. Trong đó, món lẩu cá diêu hồng chua cay là món ngon được nhiều người yêu thích nhờ hương vị cay nồng hấp dẫn. 

Nếu bạn cũng yêu thích món lẩu này nhưng chưa biết cách nấu. Thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, Medplus sẽ hướng dẫn chi tiết cách nấu món lẩu cá diêu hồng đơn giản tại nhà.

Bí quyết làm lẫu cá diêu hồng chua cay hấp dẫn

Mẹo làm món món lẩu cá diêu hồng thơm ngon tại nhà

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Muốn cho món ăn tròn vị thì nguyên liệu là yêu tố chính quyết định. Vậy nên khâu chọn nguyên liệu được nhiều người vô cùng xem trọng. Và sau đây là cách chọn nguyên liệu cho món lẩu cá này.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Để món lẩu cá diêu hồng có hương vị đậm đà hấp dẫn hơn, bạn có thể thực hiện một số mẹo nhỏ như sau:

Những lưu ý món lẩu cá diêu hồng để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món lẩu này thì bạn có thể ăn kèm với các nguyên liệu khác như tôm, mực, rau và thưởng thức cùng với bún hoặc mì gói. Rau thì bạn có thể chọn những loại rau dễ ăn như rau muống, mồng tơi, cải xanh, đậu bắp,… Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng được mùi vị tuyệt vời của món ăn này.

2. Cách bảo quản an toàn

Bạn có thể bảo quản nước dùng của nó trong thời gian dài bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh hay để nguyên trong nồi.

3. Lưu ý khi ăn món món lẩu cá diêu hồng

Đối với món lẩu cá diêu hồng nhiều chất đạm này thì rất không phù cho những người mắc bệnh Guot hay đang điều trị ho. Bởi đối với 2 căn bệnh này thì hạn chế lượng đạm nạp nào hằng ngày cho cơ thể. Nếu vượt quá ngưỡng cửa cho phép sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì thế, những người mắc 2 chứng bệnh này thì cần hạn chế ăn cá để giữ gìn sức khỏe của bản thân.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm lẩu cá diêu hồng cay ngon hấp dẫn tại nhà

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá diêu hồng: 1 con
  • Xương ống heo: 500 gram
  • Mực ống, tôm tươi: 500 gram
  • Đậu hũ, cà chua, me, hành lá, hành tây, ngò gai
  • Ớt, hành, sả, gừng, tỏi
  • Gia vị nêm: đường, bột ngọt, muối, nước mắm,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá diêu hồng mua về rửa sạch, bỏ mang và ruột rồi chà sát qua muối để khử mùi tành. Sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi cắt khúc rồi để ráo nước.
  • Tôm và mực rửa sạch rồi để ráo nước là được.
  • Đậu hũ mua cắt đôi hoặc 4 vừa ăn.
  • Rau dọc mùng tước vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc. 
  • Cà chua rửa sạch, sau đó bổ múi cau. 
  • Gừng, riềng và sả rửa sạch rồi đập dập, cắt lát là được.
  • Các loại rau nhúng khác bạn rửa sạch, cắt khúc, để ráo nước.
Cách chế biến lẩu cá diêu hồng

Bước 1: Chế biến nước hầm xương

Đầu tiên, rửa sạch xương ống, chần qua nước sôi một lần và rửa lại cho sạch. Tiếp theo, bạn cho xương vào nồi cùng một ít nước để làm và tiến hành ninh xương trong khoảng 2 tiếng. Nhớ thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong và thơm hơn.

Bước 2: Xào cà chua

Đun nóng cùng ít dầu ăn rồi hành và tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, cho riềng, gừng, sả và cà chua vào xào chung. Nhớ là đảo thật đều tay cho tới khi cà chua hơi chín mềm thì tắt bếp.

Bước 3: Nấu nước lẩu

Sau 2 tiếng ninh xương, thì đổ chúng vào nồi cà chua xào lúc nãy, đun sôi lên. Khi nước sôi thì tiếp tục thả dọc mùng và đậu hũ và ớt tươi cắt lát vào. Và nêm nếm các loại gia vị như: đường, ớt bột, bột ngọt và sốt me vào sao cho phần nước lẩu có hương vị chua cay vừa miệng là được.

Bước 4: Thưởng thức lẩu cá diêu hồng

Khi đã chuẩn bị xong phần nước lẩu, thì cho cá diêu hồng vào nồi, rắc thêm ít hành lá, ngò cắt khúc vào. Kế tiếp, bày nồi lẩu lên bàn với một bếp ga mini hoặc bếp ăn lẩu chuyên dụng. Rồi tiếp tục đun sôi và cho các nguyên liệu khác như tôm, mực, rau và thưởng thức cùng với bún hoặc mì gói.

Mẹo làm lẩu cá diêu hồng cay ngon hấp dẫn tại nhà
Exit mobile version