Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm món cá ngừ đại dương vị cà ri cay thơm ngon đậm đà

Cá ngừ đại dương vị cà ri là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Món ăn vừa thơm ngon lại không kém phần bổ dưỡng nên là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa cơm của gia đình. Nếu bạn muốn trổ tài vào bếp với món ăn này thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây. Medplus sẽ chỉ ra những bí quyết để chế biến món cá ngừ đại dương vị cà ri đơn giản tại nhà.

Bí quyết làm món cá ngừ đại dương vị cà ri cay thơm ngon đậm đà

Mẹo làm món cá ngừ đại dương vị cà ri thơm ngon hấp dẫn

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Món cá ngừ kho cà ri này hấp dẫn hay không đều phụ thuộc vào nguyên liệu chế biến của nó. Và nguyên liệu chính trong món ăn này chắc chắn là cá ngừ. Vậy nên bạn hãy lựa chọn những phần cá tươi ngon nhất. Nếu bạn thấy phần thịt cá có màu đỏ tươi, săn chắn và có độ đàn hồi cao thì nên lấy ngay. Và ngược lại không nên mua những phần cá ương, thịt mềm vì khi nấu sẽ bị bở không ngon.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Nếu những bạn không thường xuyên vào bếp và không biết cách đế chế biến món cá ngừ đại dương vị cà ri sao cho đậm đà hấp dẫn. Thì Medplus sẽ mách nhẹ cho bạn những mẹo nhỏ sau đây.

Những lưu ý khi ăn cá ngừ đại dương vị cà ri để an toàn sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá ngừ vị cà ri này thường được ăn với cơm nóng. Vì khi ăn như vậy bạn sẽ thuowngt thức được hết hương vị đậm đà của nó. Tuy nhiên để không bị quá ngán khi ăn nhiều thì bạn có thể kết hợp với rau thơm hoặc dưa chuột,.. Chúng giúp trung hòa hương vị của món ăn và làm ban ngon miệng hơn khi ăn.

2. Cách bảo quản an toàn

Với thời tiết nắng nóng như thế này thì rất khó bảo quản món ăn lâu ở ngoài môi trường. Vì vậy bạn cần phải cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên cần cho vào hộp đậy kín nắp để thức ăn không bay mùi trong tủ. Đặc biệt là cần hâm nóng thức ăn khi lấy ra để đảm bảo sức khỏe khi ăn.

3. Lưu ý khi ăn món cá ngừ đại dương vị cà ri

 Người mắc bệnh gút (gout)

Cá ngừ là món ăn giàu purine nên không thích hợp cho người có bệnh gút. Bởi vì cơ thể của họ có quá trình chuyển hóa purine không bình thường. Do đó, trong giai đoạn bị gút cấp tính cần hạn chế ăn cá ngừ. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn một số loại cá chứa lượng purine thấp như cá trích, cá hồi, cá ngừ, cá trắng, tôm hùm…

Những người bị rối loạn chảy máu

Khi ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất EPA lại gây ức chế kết tập tiểu cầu. Điều này dễ dàng làm tăng chảy máu ở những bệnh nhân mắc chứng rối loạn chảy máu. Chúng gây bất lợi cho sự phục hồi của bệnh, nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy họ không nên ăn món cá ngừ đại dương vị cà ri này.

Những người bị suy giảm chức năng gan, thận

Cá ngừ là thực phẩm giàu protein, nếu ăn nhiều không tốt cho cả gan và thận. Chúng bắt các cơ quan này làm việc quá sức, dẫn đến gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đến chức năng. Nếu bạn đang điều trị bệnh suy giảm chức năng gan, thận thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để ăn với một lượng phù hợp.

Những người đang trong quá trình uống thuốc chữa bệnh

Một số loại thuốc có thành phần như clorpheniramin, diphenhydramine. Đây là những chất đối kháng với histamin. Trong khi đó, chất histidine trong cá khi ăn vào có thể được chuyển hóa thành histamine. Vì vậy nếu đang uống thuốc thì không nên ăn quá nhiều cá. Bởi chúng có thể gây lại những tình trạng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá ngừ đại dương vị cà chua cay ngon hấp dẫn

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá ngừ: 500 gram
  • Cà ri: 2 muỗng
  • Củ tỏi, hành, ớt tươi, ngò ri
  • Gia vị: đường, muối, nước mắm, bột nêm,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá ngừ mua về rửa sạch, cắt lát vừa ăn rồi để ráo.
  • Sau đó, ướp cá với ít muối và 1/2 muỗng cà ri, ớt tươi giữ nhuyễn, tiêu trong vòng 30 phút
  • Cắt hành tây múi cau, tỏi để nguyên tép 1 củ, củ còn lại cắt lát.
Cách chế biến món cá ngừ đại dương vị cà ri

Bước 1: Cho một ít dầu vào trong chảo đun nóng. Chờ dầu ăn nóng cho tỏi củ vào chiên vàng vớt ra, cho tỏi xắt lát vào xào thơm. 

Bước 2: Sau đó cho bột cà ri vào xào với cá. Nhớ trở mặt cho cá săn đổ hỗn hợp nước ướp cá vào thêm 50ml nước nấu 15 phút.

Bước 3: Cá chín nêm nếm chút đường, nước mắm. Cắt ớt tươi, thì lát chéo cho vào trộn đều.

Bước 4: Cho món ăn ra đĩa, rồi thêm ngò rí và ớt vào để tạo màu sắc cho món ăn. Thế là bạn đã có món cá ngừ vị cà ri thơm ngon bổ dưỡng rồi.

Mẹo làm món cá ngừ đại dương vị cà chua cay ngon hấp dẫn
Exit mobile version