Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm món cá trê bông xù thơm ngon cho cả nhà

Cá trê bông xù là món ăn đặc trưng của đất nước Thái Lan. Nếu ai có dịp đi thì nên thử 1 lần cho biết, món này ăn kèm gỏi xoài trộn mới ngon. Và hôm nay Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món cá bông xù này nhé.

Bí quyết làm món cá trê bông xù thơm ngon cho cả nhà

Mẹo làm món cá trê bông xù kiểu Thái

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Nếu muốn món ăn có vị ngọt tự nhiên thì bạn nên chọn những con cá trê còn sống. Cá trê sống sẽ có thịt dai hơn, săn chắc hơn, ít mùi tanh và có vị ngọt thanh hấp dẫn. Tuy nhiên, đối với những thành phố lớn thì rất khó tìm được những con cá còn sống. Vậy nên cách tốt nhất là chọn những con cá tươi nhất. Cá tươi sẽ có mang màu đỏ tươi, vảy đen bóng bám chắc trên thịt. Đặc biệt là phần thịt săn chắc, có độ đàn hồi cao.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Món cá trê bông xù này rất dễ thực hiện nên hầu như ai cũng thực hiện được. Tuy nhiên để thực hiện nó một cách hoàn hảo nhất thì bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây.

Những lưu ý khi ăn cá trê bông xù để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá bông xù thường được ăn chung với gỏi xoài. 2 món ăn hòa quyện lại tạo nên một hương vị độc đáo, các thực khách không thể nào quên sau một lần thưởng thức. Hãy cùng Medplus thực hiên món ăn này cho cả gia đình nhé.

2. Cách bảo quản an toàn

Món cá này thường được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Bạn chỉ cần bỏ chúng vào hộp thức ăn và đậy kín nắp lại. Khi nào cần sử dụng thì lấy một ít ra ngoài là được. Tuy nhiên, món ăn này có thời gian bảo quản nhất định, vì vậy bạn không nên lâu hơn 1 tuần. Bởi để lâu sẽ khiến thực phẩm dễ bị biến chất và không an toàn cho sức khỏe.

3. Lưu ý khi ăn món cá trê bông xù

Món cá bông xù này được xem là đặc sản nổi tiếng ở Thái Lan. Nếu ai đã đến đây thì chắc chắn đã một lần được thưởng thức nó. Tuy nhiên, bạn không nên ăn đồ chiên, nướng thường xuyên. Bởi ăn những thực phẩm này dễ gây ra các chứng bệnh như béo phì, tai biến mạch máu não, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tiểu đường,… Thậm chí khi ăn nhiều đồ chiên sẽ dễ dẫn đến ung thư buồn trứng. Bởi chất acrylamide được sinh ra từ các món chiên rán làm tăng nguy cơ cao mắc chứng bệnh ung thư buồng trứng và ung thư dạ con gấp 2 lần bình thường. Thế nên, bạn hãy hạn chế ăn món cá bông xù nhiều lần trong tuần.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Bí quyết làm món cá trê bông xù kiểu Thái

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá trê: 1 kg
  • Bột năng, bột chiên giòn
  • Dầu ăn
  • Gia vị

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Sau khi mua cá về, bắt đầu bỏ ruột và vây cá. 
  • Rồi dùng muối chà xát lên thân cá, cho thêm chút giấm hoặc chanh để khử mùi tanh.
Cách chế biến món cá trê bông xù

Bước 1: Cá trê làm sạch rồi đem nướng chín. Sau đó, gắp ra để nguội.

Bước 2: Lấy thịt cá và đem trộn chút bột năng, bột chiên giòn. 

Bước 3: Tiếp theo, nêm chút gia vị rồi giã mịn.

Bước 4: Đun chảo dầu thật nóng rồi thả vào chiên vàng đều. Gắp ra dĩa lót giấy thấm dầu và ăn kèm gỏi xoài trộn.

Mẹo làm món cá trê bông xù kiểu Thái
Exit mobile version