Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm mứt khoai lang dẻo ngon ăn ngon khó cưỡng

Mứt khoai lang dẻo

Mứt khoai lang dẻo

Mứt khoai lang dẻo là món khoái khẩu của nhiều người bởi màu vàng óng ánh hấp dẫn, vị bùi bùi, ngọt dịu đặc trưng, không dễ bị ngán. Đặc biệt, thức ăn vặt này rất dễ làm, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể theo dõi công thức chế biến từ Medplus ngay dưới đây để trổ tài lấy lòng cả nhà nhé!

1. Nguyên liệu cần thiết cho mứt khoai lang dẻo

2. Các bước thực hiện món khoai lang dẻo

2.1 Cách sơ chế các nguyên liệu

2.2 Cách làm mứt khoai lang dẻo

2.2.1 Đun nước đường tan rồi cho khoai và vỏ cam và đun

2.2.2 Phơi khoai lang

2.2.3 Rim khoai lang với đường cho kết tinh đường

  • Trộn đều 200g đường còn lại, 2 ống vani với 100ml nước, bỏ vào chảo đun cho sôi với lửa nhỏ vừa khoảng 5 phút, tiếp tục cho khoai lang vào rim với lửa nhỏ tuổi hiu hiu cho đến lúc đường kết tinh màu trắng bám quanh mặt từng miếng khoai lang và vỏ cam trông rất bắt mắt là được nhé.

3. Bảo quản mứt khoai lang dẻo

  • Nếu bạn có nhu cầu ăn mứt khoai lang có độ dẻo nhiều thì để mứt khoai lang nguội rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản để dùng.
  • Trường hợp bạn có nhu cầu ăn mứt khoai lang khô hơn một chút có thể mang mứt khoai lang ra phơi nắng thêm 1–2 tiếng nữa, để nguội rồi mới cho vô lọ bảo quản nhé.

4. Những yêu cầu đối với mứt khoai lang

Thành phẩm mứt khoai lang sau khi xong xuôi được trình bày rất bắt mắt, từng miếng khoai lang được che phủ bởi một lớp đường trắng mỏng rất hấp dẫn. Mứt khoai lang có vị ngọt nhẹ, vừa ăn kết hợp vị dẻo, bùi, rất thơm ngon và lạ miệng.  Bên cạnh đó hương vị mứt vỏ cam ăn với cũng mang lại cho tín đồ thưởng thức những cảm nhận hết sức đặc biệt. Với mứt khoai lang, bạn có thể ăn với trà nóng cùng một số mứt, bánh khác trong ngày Tết Nguyên Đán đều rất phù hợp.

Chỉ với vài bước cơ bản bạn đã có thể hoàn thành món mứt khoai lang dẻo rồi, thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Hẳn là cả nhà bạn sẽ thích với thú hương vị mới lạ, dễ ăn này lắm đây. Ngoài ra, còn nhiều công thức nấu ăn tuyệt vời, các bạn nhớ ghé thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ khoai lang:

Bí quyết làm mứt khoai lang dẻo ngon ăn ngon khó cưỡng

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version