Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm sashimi bạch tuộc tươi ngon như người Nhật

Món sashimi bạch tuộc

Món sashimi bạch tuộc

Cùng với sushi, sashimi được xem là món ăn quốc hồn quốc túy của xứ sở Phù Tang. Sashimi bắt nguồn từ phương pháp đánh bắt truyền thống của người Nhật gọi là Jime. Họ dùng những dây câu riêng và giữ hải sản tươi ngon theo cách riêng. Hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp làm món sashimi bạch tuộc đúng chuẩn như người Nhật nhé.

Vị tươi roi rói từ miếng bạch tuộc dày, béo mà thanh của hải sản tươi. Vị cay xộc của mù tạt như đánh thức mọi giác quan. Cuối đến là vị mằn mặn của nước tương hảo hạng. Tất cả cùng hòa quyện và tan dần trong miệng thực khách.

Bây giờ thì hãy cùng Medplus trổ tài vào bếp với món sashimi bạch tuộc nhé!

Bí quyết cho món sashimi bạch tuộc tươi ngon đúng chuẩn

Cách chọn nguyên liệu

Linh hồn của món sashimi bạch tuộc chính là những chú bạch tuộc tươi và ngon. Vì thế nên các bạn hãy tham khảo những mẹo sau đây để chọn được nguyên liệu ưng ý nhất nhé!

Vài bí quyết bỏ túi cho món sashimi bạch tuộc thêm hấp dẫn

Lưu ý khi ăn sashimi bạch tuộc

Cách bảo quản món ăn

Những ai nên hạn chế ăn sashimi bạch tuộc?

Người bị dị ứng

Bạch tuộc là một trong những thực phẩm gây dị ứng nhất. Vì vậy nếu cơ thể bạn không tương thích với việc tiêu thụ chúng thì hãy hạn chế thưởng thức món ăn này nhé.

Người có hệ miễn dịch yếu, dễ bị tổn thương

Nhóm người này bao gồm người đang bị suy giảm miễn dịch, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai… Nên hạn chế ăn sashimi bạch tuộc để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn và kí sinh trùng trong hải sản tươi sống.

Người bị bệnh về dạ dày và gan

Bên cạnh việc chứa nhiều chất đạm, bạch tuộc còn có tính hàn gây lạnh bụng và khó tiêu. Vì vậy nếu bạn đang có vấn đề về dạ dày và gan thì nên hạn chế ăn món này nhé.

Mang trong mình sự tinh túy của ẩm thực Nhật Bản, sashimi bạch tuộc nói riêng được xem là đại diện cho sự tinh tế. Miếng bạch tuộc được cắt đều mắt, tươi rói và giòn tan ra trong miệng. Vị cay nồng của mù tạt và vị mặn mòi từ nước tương dường như cân bằng hương vị của cả món ăn. Vậy là bạn đã có ngay món sashimi bạch tuộc ngon như ngoài nhà hàng rồi.

Hãy ghé Medplus mỗi ngày để thêm vào danh sách nấu ăn của bạn nhiều món ăn thơm ngon và hấp dẫn nhé! Chúc bạn thành công!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Bí quyết làm sashimi bạch tuộc tươi ngon như người Nhật

Ingredients

  • Bạch tuộc 300 gr
  • Nước tương 1 muỗng canh
  • Mù tạt 1 muỗng cà phê

Instructions

  • Bạch tuộc các bạn đem sơ chế rồi rửa thật sạch. Lau bạch tuộc cho khô với khăn sạch rồi đặt lên trên thớt.
  • Dùng dao thật sắc bén để cắt bỏ lớp da nhầy và thừa ở bên ngoài xúc tua của bạch tuộc.
  • Đặt xúc tua của bạch tuộc trở lại thớt, các giác bám theo hướng xuống mặt thớt, phần thịt trắng ngần được hướng lên trên. Nghiêng dao góc 45 độ, cắt thịt bạch tuột thành những khoanh mỏng khoảng 0.5 cm. Các bạn lưu ý hãy cắt thật dứt khoát để miếng cắt được gọn và đẹp.
  • Bày sashimi bạch tuộc lên 1 đĩa. trang trí với một ít rau thơm, hoa hay đá bào cho đẹp mắt. Dọn ăn kèm với mù tạt hay nước tương.
Sashimi bạch tuộc
Exit mobile version