Site icon Medplus.vn

Bí quyết nấu các món ăn từ tôm nõn cực kỳ thơm ngon

Tôm nõn là một trong những nguyên liệu chế biến được rất nhiều người yêu thích. Các món ăn từ tôm nõn đều có hương vị đặc trưng riêng, khiến người ăn không thể nào quên được. Trong bài viết hôm nay, Medplus sẽ hướng dẫn cho bạn một vài cách làm các món ăn từ tôm nõn đơn giản tại nhà.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong tôm nõn

Tôm nõn khô loại 1 là một trong số rất ít các loại thực phẩm mà vừa ít năng lượng lại vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng. Trong 100g tôm tươi thì phải có đến 18.4g protein trong đó. Hơn thế nữa protein có trong tôm là dạng protein tinh khiết, rất tốt cho sức khỏe. Thế nên ngoài sữa, trứng hay thịt cá thì tôm cũng là một loại thực phẩm cung cấp protein hàng đầu mà bạn chắc chắn phải ghi nhớ.

1. Canh bắp sú tôm nõn

Một trong những món ăn dễ làm nhất từ tôm nõn là món canh bắp sú tôm nõn. Món ăn này vừa có nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và thời gian nấu nhanh chóng nên rất thích hợp cho những người bận rộn.

Bí quyết nấu các món ăn từ tôm nõn cực kỳ thơm ngon

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh bắp sú tôm nõn

2. Canh bí xanh nấu tôm nõn

Giống với canh bắp sú nấu tôm nõn, món canh bí xanh nấu tôm này cũng thường được nấu trong những bữa cơm gia đình. Món ăn từ tôm nõn này vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng nên thường được tất cả các thành viên trong gia đình yêu thích. Bạn có thể tham khảo cách nấu món ăn này qua công thức sau đây của Medplus.

Bí quyết nấu các món ăn từ tôm nõn cực kỳ thơm ngon

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh bí xanh nấu tôm nõn

3. Canh mồng tơi tôm nõn

Món canh mồng tơi tôm nõn có hương vị khá đặc biệt, thế nên nếu ai đã một lần được thưởng thức qua thì không thể nào quên hương vị của nó. Hãy cùng xem cách nấu món ăn từ tôm nõn này như thế nào nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh mồng tơi tôm nõn

4. Tôm nõn xào ớt chuông

Và kết thúc chuỗi những món ăn ngon từ tôm nõn sẽ là món tôm nõn xào ớt chuông. Nếu bạn nào còn đang loay hoay với món ăn này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Bí quyết nấu các món ăn từ tôm nõn cực kỳ thơm ngon

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món tôm nõn xào ớt chuông

Sau đây là những món ăn ngon từ tôm nõn mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version