Site icon Medplus.vn

Bí quyết nấu món ăn từ tôm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Giống với các loại tôm khác, tôm đất cũng chứa hàm lượng cao các chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nó lại có cách thức chế biến riêng biệt khác nhiều so với những loại tôm khác. Hãy cùng Medplus tìm hiểu cách nấu những món ăn ngon từ tôm đất này như thế nào nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng từ tôm đất

Nhìn chung, tôm đất cũng giống với nhiều loại tôm khác. Nó có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng. Loại hải sản này chủ yếu được tạo thành từ protein và nước. Trong tôm đất có chứa những dưỡng chất cần thiết như chất béo, Carbs, Cholesterol, Natri, Protein,…

1. Ram tôm đất 

Món ăn đầu tiên từ tôm đất mà Medplus phải kể đến là món ram tôm đất. Món ăn này thường được trẻ nhỏ yêu thích, hãy cùng xem cách thực hiện nó như thế nào nhé!

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món ram tôm đất

2. Canh bí đao nấm tôm đất

Nếu bạn không muốn ăn quá nhiều dầu mỡ, thì có thể thử nấu món canh bí đao tôm đất. Tuy món ăn từ tôm đất này không cần chế biến phức tạp nhưng lại có hương vị cực kỳ tươi ngon. 

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh bí đao nấu tôm đất

3. Tôm đất cháy tỏi

Tôm đất cháy tỏi rất dễ thực hiện tại nhà bởi nguyên liệu cùng cách thức chế biến khá đơn giản. Hãy cùng xem công thức chế biến món ăn từ tôm đất này trong đoạn viết sau đây của Medplus.

Bí quyết nấu món ăn từ tôm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món tôm đất cháy tỏi

4. Gỏi cuốn tôm đất 

Gỏi cuốn tôm đất là món ăn cuối cùng trong chuỗi những món ăn từ tôm đất mà Medplus muốn gửi đến bạn đọc. Hãy cùng xem cách nấu món ăn này như thế nào nhé.

Bí quyết nấu món ăn từ tôm đất bổ dưỡng cho cả gia đình

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món gỏi cuốn tôm đất

Sau đây là những món ăn ngon từ tôm đất mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version