Site icon Medplus.vn

Thai bị rỉ ối ở tuần 39 có phải dấu hiệu của chuyển dạ?

knvc 5 1 2 - Medplus

Bị rỉ ối ở tuần 39 có phải dấu hiệu của chuyển dạ?

Thai bị rỉ ối ở tuần 39 là dấu hiệu chuyển dạ?

Thai bị rỉ ối ở tuần 39 là một trong những dấu hiệu chuyển dạ của mẹ bầu. Một vài bà mẹ thường hiểu nhầm tình trạng này chính là tiểu són. Tuy nhiên, hai tình trạng này hoàn toàn khác nhau.

Thai bị rỉ ối ở tuần 39 là một trong những dấu hiệu chuyển dạ của mẹ bầu.

Trước hết, mẹ cần phân biệt màu sắc và mùi của 2 loại nước này là hoàn toàn khác nhau. Thường thì, nước ổi chảy chậm, không màu và không mùi. Ngược lại, nước tiểu chảy nhanh, vàng nhạt hay vàng sẫm và có mùi hơi khai. Để chắc chắn được đó là nước ối hay nước tiểu. Mẹ có thể dùng quỳ tím để kiểm tra. Nếu bạn thấy quỳ tím có màu xanh đen sẫm thì có nghĩ là mẹ bị rỉ ối rồi đấy.

Thai bị rỉ ối ở tuần 39, mẹ nên làm gì?

Trước tiên, mẹ cần thông báo ngay với người thân trong gia đình để mọi người chuẩn bị đến bệnh viện và đăng ký sinh ngay.

Thường thì những cơn co thắt tử cung sẽ xuất hiện trong vòng 24 giờ kể từ khi vỡ ối. Mẹ không nên chần chừ, kéo dài thời gian ở nhà. Việc kéo dài thời gian chỉ khiến cho nước ối trong bụng cạn dần, dẫn đến tình trạng thiếu ối. Dễ ảnh hưởng đến quá trình chào đời cũng như là sự sống của thai nhi trong bụng. Không những thế, những loại vi khuẩn có thể đi theo vết hở trong túi ối mà xâm nhập vào thai nhi.

Khi vào viện thì các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm ra sự rò rỉ nước ối, độ mở tử cung để đưa ra quyết định là nên sinh thường hay sinh mổ.

Khi có dấu hiệu thai bị rỉ ối ở tuần 39, mẹ nên đến bệnh viện ngay

Thường thì mẹ phải chờ đến khi cổ tử cung mở hẳn mới bắt đầu sinh con. Mẹ nên nhớ giữ bình tình, không nên quá lo lắng vì sẽ làm quá trình sinh nở trở nên khó khăn hơn. Hãy hít thở thật sau và mạnh mẽ để chuẩn bị chào đón con yêu chào đời mẹ nhé!

Những dấu hiệu chuyển dạ sinh con

Ngoài việc thai bị rò rỉ nước ối ở tuần 39, mẹ có thể nhận biết chuyển dạ qua những dấu hiệu sau đây:

Bụng bầu bị sa xuống

Các mẹ biết không, thường thì trước khi sinh thia nhi trong bụng sẽ dịch xuống phía dưới khung xương chậu. Với những mẹ mang thai lần 2 thì dấu hiệu này thường không rõ ràng so với mang thai lần đầu.

Ngoài việc thai bị rò rỉ nước ối ở tuần 39, mẹ có thể nhận biết chuyển dạ qua những dấu hiệu.

Thường xuyên bị chuột rút

Gần đến ngày sinh, bạn sẽ càng dễ gặp tình trạng chuột rút hơn nhất là mẹ lần đầu sinh con. Nguyên nhân là do các khớp ở vùng xương chậu, tử cung kéo căng để chuẩn bị cho sự ra đời của con yêu.

Ngừng tăng cân

Những tháng cuối thai kỳ, cân nặng của con càng có xu hướng chậm lại. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng vì điều này không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Xuất hiện nhiều cơn co thắt mạnh

Ngoài dấu hiệu thai bị rỉ ối ở tuần 39 thì các cơ co thắt được xem là dấu hiệu chuyển dạ rõ ràng nhất. Mẹ nên phân biệt được đâu là cơn đau bụng chuyển dạ, co thắt Braxton- Hicks. Mẹ có thể nhận biết cơn co thắt do đau bụng qua những dấu hiệu sau đây:

Xem bài viết liên quan:

Thai tuần thứ 39 chưa thấy chuyển dạ có sao không?

Thai 39 tuần gò nhiều có phải sắp sinh?

Mẹ đã biết: Cơn gò báo hiệu chuyển dạ sắp sinh

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu cần phải biết

Mẹ bầu đã thực sự phân biệt được cơn gò báo hiệu

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Bí quyết sinh con không đau

Những biến chứng thai kỳ nguy hiểm

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version