Site icon Medplus.vn

Bia bơ không cồn ư? vẫn tốt và cứ ngon chán chê mê mỏi

do uong cua xu phu thuy 1 - Medplus

Những người hâm mộ “Harry Potter” có thể nhận ra cái tên bia bơ và bạn rất thích thú cách chế biến nó rất đơn giản. Công thức này giúp cho đồ uống tưởng tượng trở nên sống động. Thành phẩm cung cấp cho bạn một loại hỗn hợp kem có gia vị và bột bánh nướng bơ được phủ soda kem vani. Bia bơ có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh, cách nào cũng tuyệt.

Bia bơ không cồn ư? vẫn tốt và cứ ngon chán chê mê mỏi

Ngay từ những trang sách của “Harry Potter”, bia bơ là thức uống ưa thích của các phù thủy ở khắp mọi nơi. Đó là một thức uống hoàn toàn thơm ngon gồm soda kem vani phủ trên một lớp bột kem bơ và gia vị. Bạn không cần phải đi đến “Thế giới phù thủy” vì bia bơ rất dễ làm và thú vị để thưởng thức tại nhà. Cả pháp sư và yêu tinh đều nhận ra tại sao nó lại được yêu thích như vậy sau lần nếm thử đầu tiên.

Trong nỗ lực tạo ra thức uống hư cấu mà JK Rowling mô tả một cách mơ hồ trong sách của cô ấy, bạn có thể tìm thấy vô số công thức nấu bia bơ. Một số có cách làm khá phức tạp và số khác thì đơn giản. Công thức này sử dụng các nguyên liệu phổ biến và không có thủ thuật nào khó.

Tương tự như rượu Rum bơ nóng, nó bắt đầu với một lớp bột béo ngậy làm từ xốt bơ và kem. Bơ được thêm vào để đảm bảo thành phẩm không quá ngọt, trong khi quế và nhục đậu khấu cung cấp thêm khẩu phần. Bạn cần để bột làm lạnh nhanh, sau đó chỉ cần đổ nó lên soda kem và thưởng thức!

Dễ dàng nhân lên, công thức giúp bạn có đủ bột bánh cho 4 đến 6 đồ uống và bánh nướng bơ có thể được phục vụ nóng hoặc lạnh. Bạn hãy giữ cho nó không có cồn hoặc — bởi vì không phải tất cả các phù thủy đều dưới 21 tuổi — hãy thêm chút rượu schnapps butterscotch, rượu Rum, rượu Vodka hoặc rượu Whisky Ailen. Bất kể bạn chuẩn bị bia bơ bằng cách nào, bạn có thể được thưởng thức một bữa ăn thực sự!

Công thức bia bơ

Thành phần

Đối với bột bánh:

1/2 cốc kem nặng
1/2 muỗng cà phê quế xay
1/4 thìa cà phê nhục đậu khấu
2 thìa súp xốt bơ
1 thìa bơ không ướp muối, làm mềm

Tạo lớp bia bơ:

6 lon (12 ounce) soda kem vani, hoặc 1 chai 2 lít

Bia bọt

Các bước cần thực hiện

Lưu ý: trong khi có nhiều bước cho công thức này, thức uống được chia thành các loại có thể thực hiện được để giúp bạn lập kế hoạch chuẩn bị và lắp ráp tốt hơn.

Làm bột bánh bơ
Ủ lạnh
Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái bát nhỏ, trộn kem, gia vị, bánh quy bơ và bơ đã làm mềm.

Bước 3:

Đánh kem trong 2 phút để hỗn hợp hòa quyện. Tránh đánh quá lâu vì kem có thể bông, nên đánh đặc và để tăng thể tích một chút.

Bước 4:

Đặt bát vào ngăn đá trong 15 phút để làm lạnh tốt. Nếu không làm bia bơ ngay lập tức, hãy đậy nắp bát và bảo quản trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ.

Tạo lớp cho ly bia bơ
Tạo lớp
Bước 1:

Đổ đầy phần soda kem vani lạnh vào khoảng 2/3 ly.

Bước 2:

Đổ bột bánh bơ đã ướp lạnh lên mặt sau của thìa và vào ly. Nó tự nhiên nổi lên trên cùng và nổi trên soda. Làm cho lớp này dày tùy thích, nhưng hãy thật chậm vì nó có thể bị hỏng.

Bước 3:

Dùng ống hút hoặc uống bia bơ trực tiếp (và nếm thử lớp sủi bọt). Thưởng thức ngay lập tức.

Lời khuyên

Mặc dù bột tươi ngon nhất nhưng bột có thể được bảo quản lạnh đến 2 ngày trong hộp đậy kín.
Bạn muốn có một chiếc cốc lạnh hoặc một chiếc ly cao để đựng bơ lạnh. Để làm lạnh nhanh , hãy tráng từng ly bằng nước lạnh và đặt chúng vào phần lạnh nhất của tủ đông trong ít nhất 2 giờ.

Làm bia bơ nóng

Bước 1

Để làm butterbeer nóng, hãy chuẩn bị bột, sau đó từ từ hâm nóng bột và soda riêng biệt. Thực hiện công đoạn này này thật nhẹ nhàng để kem không bị đông lại và soda không bị mất hết cacbonat.

Bước 2

Bạn cũng có thể giữ ấm soda và để bột lạnh để phản ánh chính xác hơn kết cấu của đồ uống trong cuốn sách dạy pha chế. Để chuẩn bị một bữa tiệc, bạn hãy giữ ấm soda trong nồi nấu ở chế độ ấm và thêm bột vào ly.

Bước 3

Trên bếp, làm ấm cả hai nguyên liệu trên lửa nhỏ và khuấy bột gần như liên tục. Một trong hai thành phần không bị sôi, chúng chỉ cần được làm ấm.

Bước 4

Bạn nên làm ấm chúng trong lò vi sóng theo từng phần nhỏ. Việc này mất ít hơn 2 phút cho mỗi phần.

Bước 5

Cũng giống như một ly thủy tinh lạnh giúp cải thiện trải nghiệm phiên bản lạnh ngon hơn, một ly thủy tinh ấm giúp tạo nên một món bánh quy bơ ấm tốt hơn. Bạn hãy sử dụng ly thủy tinh cách nhiệt như ly cà phê Ailen hoặc cốc cà phê.

Bước 6

Trong khi hâm nóng các nguyên liệu, bạn hãy đổ đầy nước thật nóng vào ly. Bạn nên đổ bỏ nước trước khi rót đồ uống theo phương pháp tương tự như cách chuẩn bị bia bơ lạnh.

Làm bia bơ có cồn

Bước 1

Spiking butterbeer làm tăng thêm hiệu ứng làm ấm được mô tả trong “Harry Potter”. Nếu chỉ dành cho người lớn uống, bạn có thể thay thế 2 ounce bơ schnapps để lấy nước xốt và trộn ngay vào bột. Ngoài ra, bạn nên thêm rượu trực tiếp vào ly cùng soda. Một ly rượu Rum cũng được yêu thích, mặc dù Vodka kem ngọt là một lựa chọn tốt khác.

Bước 2

Một lựa chọn tốt hơn nữa chúng tôi có được nhờ cảm hứng lấy từ một loại đồ uống cổ của Ailen có thể đã truyền cảm hứng cho món bánh quy bơ của Rowling ngay từ đầu. Đồ uống này kết hợp bơ tan chảy cùng bia, và rượu Whisky Ailen đôi khi tạo thành hỗn hợp.

Bước 3

Rượu Whisky là một sự bổ sung tuyệt vời cho công thức bia bơ này vì nó tương phản với vị ngọt của thức uống và tạo cho nó một lớp nền ngon, thịnh soạn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu kem được thêm vào trước?

Để có một ly bia bơ thích hợp, điều quan trọng bạn phải đổ các nguyên liệu theo thứ tự: soda rồi đến bột. Nếu bạn đổ bột trước, khi soda chạm vào kem, nó ngay lập tức nổi bọt, lấp đầy ly và lớp soda còn lại rất ít. Nó cũng không lắng đọng như bọt trên bia hoặc soda.

Thay vào đó, bạn có cảm tưởng như đang uống một cốc bia có một chút soda bên dưới. Tất cả các nguyên liệu bị hòa tan bớt nếu bạn đổ không theo thứ tự. Kem vừa có bọt, vừa có gas rất ngon. Bạn hãy thêm một muỗng kem và biến món mishap thành một món tráng miệng bất ngờ!

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version