Site icon Medplus.vn

Bia xanh, hương vị và không khí của ngày lễ Thánh Patrick

thuc uong ngay le thanh 1 - Medplus

Một thức uống hầu như ai cũng muốn biết cách làm vào Ngày Thánh Patrick là gì? Tất nhiên là bia xanh. Nó có một sức quyến rũ nhất định. Nếu bạn chỉ thưởng thức một ly bia xanh tại quán rượu địa phương, bạn có thể rất vui khi biết nó không chỉ đơn giản để làm tại nhà. Bạn hãy tiết kiệm một số tiền mặt và khám phá bí mật để biến đổi bất kỳ loại bia sáng màu nào thành một loại bia màu ngọc lục bảo.

Bia xanh, hương vị và không khí của ngày lễ Thánh Patrick

Khái quát

Ngày Thánh Patrick của bạn có chưa trọn vẹn nếu không có một vại bia xanh? Nếu bạn đã thưởng thức một ly bia màu ngọc lục bảo tại quán bar năm này qua năm khác và bây giờ muốn làm nó tại nhà, có thể bạn ngạc nhiên vì nó thực sự dễ làm.

Bia xanh là một thức uống mới lạ mà những người uống rượu ở Mỹ đã bắt đầu dùng và nó đã nhanh chóng trở thành thức uống có trong mỗi ngày Lễ Thánh Patrick. Có một điều gì đó hấp dẫn về việc biến mọi thứ thành màu xanh lá cây vào ngày lễ của người Ireland và bia chỉ tình cờ trở thành một trong những món phổ biến nhất được chú ý.

Có tin đồn, một bác sĩ đã tạo nên loại bia xanh như chúng ta đã biết. Tiến sĩ Thomas Curtin, bác sĩ khám nghiệm và bác sĩ phẫu thuật mắt, lần đầu tiên uống loại bia màu này vào bữa tiệc Ngày Thánh Patrick tại Câu lạc bộ Schnerer của Morrisania ở Bronx vào năm 1914.

Không có mẹo để làm bia xanh và nó không đòi hỏi kỹ năng pha chế đặc biệt. Nó, khá đơn giản, là một loại bia màu nhạt có thêm một giọt màu thực phẩm màu xanh lá cây vào đó. Hương vị của nó không thay đổi, chỉ có màu sắc.

Cần lưu ý nếu bạn muốn uống như một người Ireland thực thụ và kỷ niệm di sản của Đảo ngọc lục bảo, không gì thích hợp hơn là một vại Guinness hoặc một ngụm rượu Whisky Ailen.

Thậm chí còn có Ngày bia xanh nếu bạn cần một lý do khác để uống bia xanh. Ngày bia xanh là một bữa tiệc kéo dài cả ngày, nơi những người nổi tiếng uống bia nhuộm màu xanh lá cây. Truyền thống bắt đầu tại Đại học Miami ở Oxford, Ohio, và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952. Nó được tổ chức hàng năm vào thứ Năm trước kỳ nghỉ xuân. Sinh viên bắt đầu uống vào sáng sớm trong Ngày Bia Xanh. Các quán bar ở Oxford mở cửa vào khoảng 5 giờ sáng.

Công thức bia xanh

Danh sách nguyên liệu đơn giản đến mức không ngờ. Bạn chỉ cần 2 món và đúng 1 phút để hoàn thành. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bia xanh.

Thành phần

12 ounce bia
1 giọt màu thực phẩm xanh

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Thêm một giọt màu thực phẩm xanh vào ly thủy tinh trong.

Cho màu thực phẩm vào ly
Bước 3:

Đổ bia vào ly.

Rót bia vào ly màu
Bước 4:

Phục vụ bia xanh và thưởng thức.

Bia xanh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần bia xanh chứa
Lượng calo 197
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 93 mg 4%
Tổng lượng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 4 g 14%
Protein 3 g
Canxi 79 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng uy tín. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bia xanh.

Chọn đúng loại bia

Bất kỳ loại bia nào cũng có tác dụng trong việc tạo nên món bia xanh này. Tuy nhiên, một số loại bia tạo nên màu sắc xanh lá cây sáng hơn những loại khác.

Để có được loại bia xanh nhất, hãy bắt đầu dùng một loại bia sáng màu. Các hãng bia của Mỹ phổ biến như Budweiser, Miller, Busch hoặc Coors. Đó là những loại bia được yêu thích và tính chất của chúng có thể hỗ trợ và giúp ích cho việc tạo nên ly bia xanh.

Tuy nhiên, đừng quên về tất cả các loại bia thủ công màu nhạt đều có hương vin tuyệt vời. Các loại bia tuyệt vời của Đức, và bất kỳ loại bia chất lượng cao nào khác có sẵn ngày nay. Thị trường bia rất rộng lớn và có nhiều sự lựa chọn hơn những lựa chọn từ các nhà máy bia khổng lồ.

Nếu bạn muốn thử một cốc bia xanh đậm hơn, bạn có thể thấy một hiệu ứng thú vị. Bia đen và các loại bia sẫm màu khác có màu sắc đậm đặc và không đủ trong suốt để tạo màu xanh cho thực phẩm. Điều này tạo nên vẻ đặc trưng của loại bia màu xanh ngọc lục bảo.

Tuy nhiên, phần giữa của ly bia chuyển sang màu sẫm hơn và có một chút màu xanh nhạt trong ánh sáng thích hợp. Phần bề mặt có đặc trưng khá thú vị vì bọt có thể làm nhat màu thực phẩm. Và mặc dù bọt bia có thể tan rất nhanh, màu xanh lá cây có thể vẫn giữ được đồng đều.

Bia xanh rất thú vị và màu thực phẩm có giá rất rẻ. Vì vậy bạn hãy thoải mái chơi đùa cùng việc pha chế nó.

Nếu bạn thích món bia xanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version