Site icon Medplus.vn

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Cách sinh con nhanh không đau

knvc 15 - Medplus

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Bí quyết sinh con không đau

Làm sao để sinh con nhanh không đau?

Ngày sinh con gần đến cũng là lúc mẹ bầu vừa lo lắng, vừa nôn gặp bé. Hầu hết, các mẹ chọn sinh thường lần đầu đều đặt ra hàng chục câu hỏi cho bản thân và mọi người về quá trình sinh con. “Sinh con có đau không? Có nên tiêm thuốc ngoài màng cứng không? Làm sao sinh con dễ dàng mà không sử dụng thủ thuật y khoa?” Medplus gợi ý cho mẹ cách sinh con nhanh không đau như mọi người vẫn nói.

Cách sinh con nhanh không đau

1. Tìm một người đồng hành

Đó có thể là chồng của bạn, bác sĩ hoặc nữ hộ sinh mà bạn tin tưởng. Chồng có thể cùng bà bầu tham gia học các lớp tiền sản để biết cách giúp vợ vượt cạn an toàn. Các bác sĩ, nữ hộ sinh sẽ là nguồn chia sẻ và động viên. Đồng thời hướng dẫn bạn cách hít thở để xoa dịu cơn đau khi sinh. Đây là cách sinh con nhanh không đau mà mẹ nên biết để bớt lo lắng khi đau chuyển dạ.

2. Không biết, không nghe, không thấy

Cách sinh con nhanh không đau mà mẹ sẽ bất ngờ là không nên bận tâm quá đến lời nói của mọi người. Khi mang thai, bà bầu nào cũng có nỗi sợ vô hình về chuyện đi đẻ. Lúc này, bạn chắc hẳn sẽ tìm đọc những chia sẻ của các mẹ khác về lần đầu sinh con. Dù phải hay không phải dạng “thỏ đế”, mẹ bầu cũng nên tránh đọc những câu chuyện này. Vì mỗi người mỗi cảm nhận, người sinh dễ, người sinh khó, mẹ bầu không thể cứ thế áp dụng lên bản thân mình. Tốt thì không sao, nếu là ảnh hưởng tiêu cực, chắc hẳn sẽ không hay rồi.

3. Tham khảo nhiều bí quyết giảm đau khi sinh

Lúc lên cơn gò chuyển dạ, mỗi người cảm thấy dễ chịu hơn với mỗi cách khác nhau. Có mẹ bầu đi bộ, ngồi xổm, cúi người khom lưng. Người khác lại thiền, hít thở, nhờ chồng xoa bóp lưng, vai… Bạn nên tham khảo nhiều nguồn và áp dụng xem liệu biện pháp nào phù hợp với mình nhé!

Bạn nên tham khảo nhiều nguồn và áp dụng xem liệu biện pháp nào phù hợp với mình là cách sinh con nhanh không đau nhiều

4. Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai. Bạn cũng có thể dùng nước khoáng để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống nước nhiều là một điều cực kỳ quan trọng mà bạn phải nhớ nếu muốn sinh thường. Ngoài ra, quá trình sinh nở rất mất sức, nên nếu được, bạn hãy đặt cạnh mình một chai nước. Đây là bí quyết sẽ giúp mẹ giảm cơn đau và duy trì năng lượng khi chuyển dạ.

5. Tắm nước ấm

Một số mẹ chia sẻ cách sinh con nhanh không đau là tắm nước ấm. Việc này mang lại rất nhiều lợi ích cho bà mẹ chuẩn bị lâm bồn. Ngâm mình trong nước ấm giúp làm giảm sự khó chịu và đau đớn khi chuyển dạ. Đây cũng là một cách thư giãn tuyệt vời, giúp bạn đánh bay stress.

Tuy nhiên, bạn không nên ngâm mình trong nước quá nóng vì rất dễ làm hại thai nhi. Đừng tắm nước nóng nếu bạn bị vỡ ối mà hãy nhanh lót vào một miếng băng vệ sinh đêm rồi đến ngay bệnh viện. Nhớ đem theo cả gói băng vệ sinh và quần lót giấy để đến bệnh viên thay nếu cần.

6. Cách sinh con nhanh không đau: Cố thêm chút nữa

Bạn rất muốn sinh thường và tự nhủ dù đau đến mấy cũng phải “chiến” đến cùng. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn chỉ muốn bỏ cuộc và ỉ ôi xin bác sĩ lên giường mổ. Khi sinh, hầu hết mọi bà bầu đều than rằng không thể chịu nổi nữa.

Thời điểm này thường rất gần với khoảnh khắc bé yêu ra đời. Vì vậy, cố gắng chịu đau thêm chút nữa, nghĩ đến giây phút được ngắm nhìn và ôm ấp thiên thần trong tay, không gì là không thể phải không?

Hãy cố gắng hơn chút nữa, chút nữa mẹ nhé

7. Chọn mặt gửi vàng

Chọn bệnh viện để sinh luôn là quan tâm hàng đầu của các bà bầu. Tốt nhất, mẹ bầu cứ nên theo một bác sĩ thăm khám ngay từ đầu và gửi gắm chuyện sinh nở của mình nơi bác sĩ làm việc. Nếu sức khỏe và tình hình của 2 mẹ con luôn trong tình trạng ổn định. Bà bầu có thể chọn sinh ở trạm y tế quận, xã, phường. Tuy nhiên, với bà bầu sức yếu, gặp các biến chứng trong thai kỳ, chắc hẳn phải chọn bệnh viện tuyến trên để đảm bảo an toàn khi sinh nở.

8. Thường xuyên rèn luyện việc thở theo nhịp

Đây là cách sinh con nhanh không đau mẹ cần biết. Ngay khi xuất hiện những cơn co thắt cho đến cả quá trình sinh bé, mẹ bầu cần duy trì việc thở theo nhịp. Lấy hơi nhanh chóng (từ 2-3 giây/lần) bằng mũi và thở sâu ra bằng miệng. Hoạt động này sẽ giúp làm giảm các cơn đau co thắt và khiến việc sinh đẻ diễn ra nhanh chóng, dễ dàng. Chính vì vậy để tránh đến lúc đau đẻ sẽ “cuống”, mất nhịp thở, tôi luôn cố gắng tập thở cùng chồng trước ở nhà.

Xem bài viết liên quan: Chú ý: Những vấn đề gặp phải sau sinh

Mẹ đã biết: Cơn gò báo hiệu chuyển dạ sắp sinh

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu cần phải biết

Mẹ bầu đã thực sự phân biệt được cơn gò báo hiệu

Chuyện gì xảy ra khi dây rốn quấn quanh cổ thai nhi?

Sự Thật Về Gây Tê Màng Cứng Khi Chuyển Dạ

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version