Site icon Medplus.vn

Big Bang Rum Shooter ĐẠN ĐÃ NỔ SAU 3 PHÚT NGẮM

cocktail rum 1 - Medplus

Big Bang Rum Shooter (hay Big Bamboo) là một loại cocktail mạnh sử dụng 2 loại rượu mạnh và có đầy đủ hương vị. Để giúp nó dễ dàng uống hơn một chút và chế ngự tất cả hương vị rượu Rum, bạn dùng một lượng nước ép cam và dứa vừa đủ. Nó khá ngon và chắc chắn là một loại thức uống thú vị. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi.

Big Bang Rum Shooter ĐẠN ĐÃ NỔ SAU 3 PHÚT NGẮM

Khái quát

Big Bamboo cocktail

Không giống như nhiều loại đồ uống hỗn hợp, Big Bang Rum Shooter sử dụng một lượng rượu Rum có nồng độ cao 2 ounce. Đó là một loại rượu Rum thường được dùng để tạo lớp nổi trên mặt đồ uống để châm lửa đốt. Sau đó người ta bổ sung thêm một loại rượu Rum đen trước khi hương vị trái cây ngọt ngào và chua cay xuất hiện để chống độ bỏng rát khắc nghiệt bộ đôi này tạo nên.

Tin tốt, bạn không cần phải – và thực sự không nên – đi uống loại cocktail này một mình. Công thức này tạo nên 4 phần 2 ounce. Vì vậy Big Bamboo hoàn hảo để chia sẻ với bạn bè.

Công thức Big Bang Rum Shooter

Các loại thức uống nói chung có cách thực hiện khá đơn giản. Nhưng bạn nên quan tâm đến độ cồn, lượng đường và hàm lượng caffein có thể được bao gồm. Big Bang Rum Shooter có thể đánh gục những người không biết uống. Vì vậy bạn nên chú ý điều này và có cách điều chỉnh tỷ lệ các thành phần cho phù hợp – bớt rượu, thêm nước trái cây. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt.

Thành phần

2 ounce rượu Rum chống thấm 151
1 ounce rượu Rum đen
1/4 ounce Triple Sec
2 ounce nước cam
2 ounce nước ép dứa
1/2 ounce xi rô đơn giản
1/8 ounce rượu mùi đắng

Big Bang Rum Shooter

Các bước cần đạt

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, kết hợp tất cả các thành phần.
  3. Lắc đều tay.
  4. Lọc kĩ hỗn hợp.
  5. Phục vụ Big Bang Rum Shooter theo cách riêng và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Big Bang Rum Shooter chứa
Lượng calo 74
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 5 g
Protein 0 g
Vitamin C 15 mg 73%
Canxi 4 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 52 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Big Bang Rum Shooter.

Lời khuyên

Trong nhiều năm, Big Bang Rum Shooter đã được tạo nên nhờ Bacardi 151. Nó là loại rượu Rum có độ bền cao nổi tiếng nhất và được sử dụng cho tất cả các loại cocktail mạnh đôi nguy hiểm. Vào năm 2016, loại rượu Rum này đã bị ngừng sản xuất.

Thay vào đó, Cruzan, Don Q và Gosling’s đều đóng chai rượu Rum ở mức 151 độ. Không loại nào trong số chúng được khuyên nên uống trực tiếp vì đơn giản chúng quá mạnh và nóng.

Đối với rượu Rum đen, bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn tại cửa hàng rượu. Bạn có thể chi tiêu ít hoặc nhiều tùy thích cho một chai, mặc dù các lựa chọn cao cấp hơn có phần linh hoạt hơn và có thể được sử dụng để pha một số thức uống hỗn hợp thực sự đẹp mắt.

Làm lạnh ly đựng của bạn trước khi đổ hỗn hợp vào để cho nó có kết cấu mịn hơn một chút.

3 phiên bản rượu Rum pha

Các công thức biến thể

Triple Sec không tạo nên tác động lớn trong phiên bản Shooter này. Vì vậy nếu bạn không mau được, chỉ cần bỏ qua nó. Ngoài ra, bất kỳ loại rượu mùi cam nào khác cũng có tác dụng.

Nếu bạn dùng hết một trong 2 loại nước trái cây, chỉ cần thêm 4 ounce loại còn lại. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ hỗn hợp nước ép trái cây nhiệt đới nào tập trung vào hương vị cam, dứa hoặc cả hai.

Rượu Rum được ủ lâu là một sự thay thế tốt cho loại rượu Rum đen, mặc dù chúng không có hương vị hoàn toàn giống nhau. Loại rượu Rum sẫm màu có xu hướng có nhiều mật đường hơn. Trong khi loại rượu vang lâu năm có mùi sồi hơn.

Big Bang Rum Shooter mạnh đến mức nào?

Đáng ngạc nhiên, với tất cả những loại rượu Rum đó, loại cocktail này không phải “phát súng mạnh nhất” bạn có thể pha chế. Trung bình thành phẩm có nồng độ cồn đạt mức 24 % ABV. Mức này gần đạt 1/2 nồng độ cồn của rượu Tequila hoặc rượu Whisky. Tuy nhiên, bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích Big Bang Rum Shooter hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version