Site icon Medplus.vn

Bít tết sốt bơ tỏi tất cả được kết hợp trong một chiếc chảo

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc chảo, 15 phút và một vài nguyên liệu chất lượng đơn giản để tạo ra những miếng bít tết sốt bơ tỏi mềm và ngon có thể được thưởng thức như một phần của bữa ăn hoặc đơn giản là lấy làm món khai vị.

Bít tết sốt bơ tỏi tất cả được kết hợp trong một chiếc chảo

Nếu bạn chọn thưởng thức bít tết sốt bơ tỏi như một món ăn chính, hãy phục vụ cùng với khoai tây nghiền hoặc mì bơ. Để có một lựa chọn lành mạnh hơn, mì bí ngòi hoặc salad rau arugula đơn giản cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Những miếng bít tết sốt bơ tỏi này có thể được chế biến với phần thịt yêu thích của bạn. Ở đây, thịt thăn được sử dụng không chỉ vì nó mềm và có hương vị, mà nó còn là loại thịt bò cắt ít tốn kém hơn. Các món cắt khác như thăn nội, mắt sườn, hoặc bít tết dải New York cũng hoạt động tốt. Hãy nhớ rằng khi chỉ có một vài yếu tố trong một công thức, tốt nhất bạn nên sử dụng những nguyên liệu tốt nhất có thể.

Nguyên liệu cần có

Chìa khóa của món bít tết sốt bơ tỏi hoàn hảo là sử dụng chảo thật nóng để thịt có thể tạo thành lớp vỏ đẹp ở tất cả các mặt. Một cái chảo gang rất phù hợp với công thức bít tết sốt bơ tỏi này. Đầu tiên, được đun chảy và sau đó các miếng bít tết được nấu chín. Khi kết thúc quá trình nấu, ngọn lửa được tắt trước khi cho tỏi vào để đảm bảo tỏi không bị cháy. Cuối cùng, rắc mùi tây được thêm vào để tăng thêm hương vị cũng như tạo màu sắc rực rỡ.

Thức ăn thừa có thể được bảo quản lạnh trong hộp kín lên đến 4 ngày. Tuy nhiên, những miếng bít tết sốt bơ tỏi này ngon đến mức có lẽ sẽ không giữ được lâu đâu!

Công thức bít tết sốt bơ tỏi

Thành phần

1 pound bít tết thăn
1/2 thìa cà phê muối Kosher
1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay
1/4 cup bơ không ướp muối
2 tép tỏi băm
1 thìa mùi tây tươi

Ướp thịt bò

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt miếng thịt thăn thành từng miếng vuông 1 inch.
  3. Nêm muối Kosherhạt tiêu đen mới xay, và rắc để phủ các khối thịt.
  4. Đun chảy trong chảo lớn trên mức lửa vừa và cao.
  5. Thêm các miếng bít tết và ướp cho đến khi chín vàng ở tất cả các mặt, tổng cộng khoảng 6 đến 8 phút.
  6. Tắt lửa và cho ngay tỏi vào, đảo đều để tỏi được tẩm cho đến khi có mùi thơm.
  7. Tắt bếp và trang trí với mùi tây tươi. Phục vụ bít tết sốt bơ tỏi ngay lập tức.
Dùng nóng

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần bít tết sốt bơ tỏi chứa
Lượng calo 380
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng lượng chất béo 28 g 35%
Chất béo bão hòa 14 g 68%
Cholesterol 135 mg 45%
Natri 223 mg 10%
Tổng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 31 g
Vitamin C 2 mg 9%
Canxi 31 mg 2%
Sắt 2 mg 11%
Kali 397 mg 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Bít tết sốt bơ tỏi

Bơ có thể dùng để nấu bít tết, và nên dùng để nấu bít tết. Cẩn thận khi bơ có thể bị cháy ở nhiệt độ cao.
Bơ hay dầu để nấu bít tết? Sử dụng cả hai! Dầu có thể chịu được nhiệt độ cao hơn trong khi bơ tăng thêm hương vị. Sự kết hợp của cả bơ và dầu đều đạt được điều tốt nhất của cả hai thế giới.

Thêm bơ? Đúng! Bơ được cho vào miếng bít tết đã nấu chín để tăng thêm hương vị và sự phong phú. Để thêm phần tinh tế, hãy thử một loại bơ phức hợp có vỏ bọc .

Làm cách nào để bít tết mềm như bơ?

Chìa khóa để món bít tết mềm như là không để thịt chín quá. Những miếng bít tết ngon nhất có lớp vỏ đẹp bên ngoài được nung ở nhiệt độ cao, trong khi phần thịt bên trong vẫn còn màu hồng và mềm.

Nếu bạn thích bít tết sốt bơ tỏi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version