Site icon Medplus.vn

Blood Orange Negroni điểm khác biệt duy nhất trong ba từ đầu

Đây là công thức Blood Orange Negroni, đã thay thế công thức cổ điển một cách tuyệt vời. Trong khi Negroni truyền thống bao gồm Campari, công thức này thay thế nó bằng rượu mùi cam máu. Nhưng chúng tôi cũng phải thực hiện một số điều chỉnh bất thường khác để tìm kiếm mức độ cân bằng hương vị cho loại cocktail này.

Blood Orange Negroni điểm khác biệt duy nhất trong ba từ đầu

Để có hương vị nổi bật, chúng tôi đã dùng rượu mùi Solerno Blood Orange. Nếu dùng nước cam máu một nốt hương vị không mong muốn xuất hiện trong ly cocktail. Solerno là một loại Triple Sec của Ý, rất có thể so sánh với Cointreau.

Solerno không chỉ có hàm lượng đường cao mà còn có độ cồn cao, đứng ở mức 80 độ. Vì vậy, Blood Orange Negroni khá phức tạp nếu cố gắng tạo độ cân bằng giữa hương vị cam máu, vị ngọt và độ cồn theo khối lượng; chưa kể chúng tôi cũng phải kết hợp để giữ màu đỏ cho lớp lót.

Nguyên liệu cần có

Và vì Solerno Blood Orange Liqueur đóng chai rất ngọt, nên việc thêm rượu Vermouth ngọt lên trên không cần thiết. Chúng tôi đã sử dụng Vermouth khô để thay thế. Bằng cách này, chúng tôi có thể đưa hương vị rượu vang tăng cường đó vào công thức mà không làm ngọt đồ uống quá mức.

(Sự thật thú vị: Sweet vermouth chỉ là rượu Vermouth khô được làm ngọt, có màu và hương vị nhẹ. Vì vậy, về bản chất, chúng tôi đã tạo ra Blood Orange Sweet Vermouth theo công thức này.)

Hơn nữa, để cân bằng vị ngọt trong Negroni cần phải có Amaro. Nhưng Campari Amaro bổ sung nhiều hương vị có thể lấn át hương cam máu. Vì vậy chúng tôi đã sử dụng Luxardo Bitter để thay thế (đừng nhầm các vị đắng, Luxardo Bitter là một loại Amaro có thể uống được). Hương vị này bổ sung thêm một điệu đắng đáng kể mà không thêm quá nhiều hương vị cơ bản khác, cho phép hương vị cam máu nổi bật.

Nhưng đáng ngạc nhiên là rượu Gin, rượu Amaro, rượu mùi cam máurượu vermouth khô đều không màu! Và Negronis được biết là có màu hơi đỏ. Đây là cách mà Peychaud’s Bitters được dùng trong ngày. Một vài phần tám ounce của nó đã tạo màu đỏ cần thiết. Và nó cũng tạo thêm vị đắng để cân bằng hơn nữa vị ngọt.

Tất cả những thứ này kết hợp với nhau trên đá với một lát cam máu tạo thành một loại cocktail năng động.

Công thức Blood Orange Negroni

Thành phần

1/2 ounce Vermouth khô
3/4 ounce rượu mùi đắng Luxardo
3/4 ounce rượu mùi Solerno Blood Orange
1 ounce rượu mùi đắng Peychaud’s
1 1/4 ounce rượu Gin
1 lát cam máu

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ rượu Vermouth, Luxardo, Solerno, Peychaud’sGin vào ly Shot đựng đá.
  3. Thêm một viên đá lớn và khuấy trong 10 giây cho đến lúc kết hợp.
  4. Dùng một lát cam máu để trang trí và phục vụ Blood Orange Negroni.
Blood Orange Negroni

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Blood Orange Negroni chứa
Lượng calo 315
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 17 g 6%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 15 g
Protein 0 g
Vitamin C 10 mg 50%
Canxi 9 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 44 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Mẹo

Nếu bạn muốn xử lý những lát cam máu đã khử nước để trang trí, chỉ cần cắt một ít lát cam máu, cho vào lò nướng ở 160 độ F trong 6 giờ.

Kết hợp và trang trí

Các công thức biến thể

Để chế biến món này thành một ly Negroni kiểu Mexico, bạn chỉ cần đổi rượu Gin lấy rượu blanco tequila, và thay rượu Solerno bằng rượu mùi Ancho Reyes.

Nếu bạn là một người hâm mộ rượu Whisky, chỉ cần chuyển rượu Gin sang rượu Whisky lúa mạch đen, và bạn có một ly Blood Orange Boulevardier.

Phiên bản Pháp của loại rượu Negroni này khá đơn giản. Bạn chỉ cần đổi rượu Solerno thành Grand Marnierrượu Gin thành rượu Cognac.

Nếu bạn muốn tạo nên ly Green Fairy Negroni, hãy đổi Vermouth khô lấy Dolin Chanbery Blanc vermouth, đổi Solerno lấy Absinthe, và đổi rượu mùi đắng Peychaud để chọn rượu mùi đắng hương chanh.

Blood Orange Negroni mạnh đến mức nào?

Mức ABV được ước tính (độ cồn theo thể tích) cho Blood Orange Negroni là 34 % ABV hoặc 68 độ.

Nếu bạn thích Blood Orange Negroni hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version