Site icon Medplus.vn

Bò bía hay chả giò không chiên Việt Nam MỘT THU LẶNG LẼ NHỚ THẦM

bo bia - Medplus

Bò bía tạo ra món khai vị thú vị và mới mẻ bởi độ giòn và hương vị của nó. Medplus gửi bạn bài Bò bía hay chả giò không chiên Việt Nam MỘT THU LẶNG LẼ NHỚ THẦM. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tự làm nó tại nhà.

Bò bía hay chả giò không chiên Việt Nam MỘT THU LẶNG LẼ NHỚ THẦM

Lời đầu

Câu chuyện

Nhiệt độ ở khu vực vịnh San Francisco đang xuống dưới 40 độ F vào ban đêm. Và chúng tôi cảm thấy chân tay mình không còn cảm giác. Chúng tôi rất nhỏ nhắn nên dễ bị lạnh. Chúng tôi hiện đang mặc hai lớp quần, một đôi vớ Giáng sinh dày và áo choàng len quá khổ. Vậy mà chúng tôi vẫn cảm thấy xương mình đau vì lạnh. Để giảm bớt những đêm lạnh lẽo, chúng tôi thường ôm nhau ngủ. Cô độc mới đáng sợ. Tình người có thể sưởi ấm cho nhau.
Và chúng tôi nghĩ về những ngày nắng ấm. Bất chợt chúng tôi thèm bò bía Việt Nam. Vì không nghĩ đến lạnh nên chúng tôi cảm thấy ấm áp. Nhưng sau đó chúng tôi phát hiện rau quả vào mùa đông rất đắt.

Sự thật

Tên gọi

Bò bía là một món khai vị nhẹ nhàng. Nó có giá trị truyền thống và sức khỏe (tươi mát và lành mạnh). Bánh được chia làm hai phần: vỏ và nhân. Vỏ bọc củ sắn, cà rốt, lạp xưởng, tôm khô, trứng chiên cắt sợi và húng quế Thái. Cuốn bò bía to bởi có nhiều củ sắn.
Chúng tôi yêu hương vị húng quế Thái trong cuốn bò bía. Nó cung cấp một mùi thơm đáng yêu và hương vị đặc trưng. Một số nhà hàng Việt Nam thay húng quế Thái bằng rau diếp. Bởi nó rẻ hơn và giúp các cuộn bò bía to hơn. Chúng tôi không thích họ làm điều đó. Nhưng nghĩ lại ai buôn bán không muốn lời. Bạn có thể thêm rau diếp vào bò bía. Bò bía phải có húng quế Thái và tôm khô mới chuẩn.

Thưởng thức

Nước sốt cho những chiếc nem này là nước sốt đậu phộng ngọt. Trên mặt của nó cần có thêm tỏi phi và đậu phộng nướng giòn. Để thêm cay, chúng tôi thích thêm tương ớt Sriracha. Nước sốt đậu phộng có thể được thêm vào bên trong bò bía hoặc phục vụ cạnh bên. Chúng tôi thích chấm trực tiếp. Chúng tôi chia nước chấm thành các phần nhỏ. Mỗi lần cắn chúng tôi lại chấm một lần. Đó chỉ là cách chúng tôi.

Cách làm bò bía

Bò bía

Thành phần

2 củ sắn cỡ nhỏ (cắt thành que diêm)
1 củ cà rốt cỡ vừa (cắt thành que diêm)
5 cây lạp xưởng Trung Quốc (đun sôi trong 5 phút, lấy ra khỏi nước, sau đó cắt lát mỏng theo đường chéo)
5 quả trứng
4 củ hành lớn (gọt vỏ và cắt lát mỏng)
1/2 chén tôm khô (ngâm nước ấm trong 15 phút rồi rửa sạch)
1/2 muỗng cà phê muối
1 bó húng quế nhỏ (loại bỏ lá khỏi thân và cắt lá thành sợi mỏng)
1 bó rau diếp đỏ nhỏ
1 gói vỏ bánh chả giò
Dầu thực vật để chiên
Nước sốt đậu phộng Việt Nam

Hướng dẫn làm bò bía

Bước 1:

Đập trứng vào một cái bát lớn và đánh mạnh trong 1 phút cho đến khi kết hợp tốt.

Bước 2:

Trong một cái chảo đáy phẳng lớn, thêm một muỗng canh dầu thực vật và đun nóng ở lửa vừa. Bạn có thể sẽ cần phải nấu theo đợt. Thêm một lượng nhỏ trứng đánh bông vào chảo. Xoay chảo để trứng trải đều và mỏng. Nấu cho đến khi trứng không còn chảy. Không cần phải lật. Khi chín hoàn toàn, nhẹ nhàng cuộn trứng thật chặt như một chiếc burrito. Trượt trứng lăn ra khỏi chảo vào một cái đĩa sau đó cắt thành những dải ruy băng mỏng. Để sang một bên.

Bước 3:

Vẫn chảo đó, thêm một muỗng canh dầu thực vật. Thêm hành tây và chiên cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu nhạt. Thêm tôm khô và đảo đều cho đến khi thơm ngon (khoảng 3 – 5 phút). Thêm củ sắn, cà rốt và muối. Xốc cho đến khi chín và thấm gia vị (khoảng 5 – 10 phút). Vớt khỏi chảo và đặt sang một bên.

Bước 4:

Để kết nối các nguyên liệu, làm ướt bánh tráng trong nước. Chuyển bánh tráng ướt lên đĩa.
Thêm hỗn hợp củ sắn, cà rốt và tôm khô dọc theo một đầu của bánh tráng.
Thêm một hoặc hai lá rau diếp, rắc một lượng lớn lá húng quế Thái, một vài sợi trứng chiên và một vài lát lạp xưởng Trung Quốc.
Cuộn mọi thứ trong một vòng, gấp hai đầu bánh tráng vào, sau đó cuộn hết phần bánh còn lại.

Bước 5:

Ăn kèm với nước sốt đậu phộng.

Thành phần dinh dưỡng

Mỗi phần bò bía chứa

Calo: 395 kcal | Carbohydrate: 14 g | Protein: 25 g | Chất béo: 26 g | Chất béo bão hòa: g | Cholesterol: 270 mg | Natri: 2295 mg | Kali: 400 mg | Chất xơ: g | Đường: g | Vitamin A: 3367 IU | Vitamin C: 13 mg | Canxi:81 mg | Sắt: mg

Kết luận

Cái tên bò bía có khả năng là một phiên âm tiếng Việt. Nó có thể đến từ Trung Quốc. Hai loại thực phẩm này khá khác nhau mặc dù gặp nhau ở một nơi. Chúng tôi thấy hợp lí khi nghĩ rằng bò bía đã được bản địa hóa. Vì vậy các thành phần gốc được thay thế bằng những gì có sẵn.

Nhưng khi ăn bạn thường nghĩ đến niềm hạnh phúc ở bên cạnh hơn. Từng cuốn bò bía sẽ nối dài phút giây giải trí. Mặn ngọt song hành, bùi béo thoáng qua và thanh mát ở lại. Chúng tôi nghĩ cảm nhận mùi vị tùy mỗi người. Bạn hãy thưởng thức và đưa ra cảm nhận của mình.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn làm thành công món bò bía và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version