Site icon Medplus.vn

Bò cuộn măng tây 40 phút chuẩn bị và 4 phần ăn bổ dưỡng

can chuan bi du 7 - Medplus

Bò cuộn măng tây hay aspara nikumaki, trong tiếng Nhật. Aspara có nghĩa măng tây; niku có nghĩa thịt bòmaki có nghĩa cuộn hoặc bọc. Trong món ăn này, thịt bò được cắt lát mỏng được ướp thấm chút sốt đậu nành ngọt và mặn, sau đó được dùng để quấn quanh những ngọn măng tây đã chần và sau đó áp chảo.

Bò cuộn măng tây 40 phút chuẩn bị và 4 phần ăn bổ dưỡng

Xin chào mọi người, Medplus rất vui vì được vào bếp. Hôm nay, tôi chỉ các bạn chuẩn bị một món ăn đặc biệt –  bò cuộn măng tây, một trong những công thức nấu ăn yêu thích của tôi. Lần này, tôi nhất định thành công hơn lần trước.

Học cách sống chậm và tận hưởng cuộc sống, một khía cạnh của lối sống đẹp rất nhiều người mong muốn trải nghiệm mỗi ngày. Bạn có thể đạt được điều này lúc sống giữa lòng đô thị. Chúng ta phải tuân thủ lối sống lành mạnh như một cách phòng ngừa bệnh tật hữu hiệu nhất. Nhưng thật không may, ít người quan tâm sức khỏe của họ. Vì họ nghĩ họ có thể uống thuốc để cải thiện tình trạng sức khỏe sau này. Các quảng cáo về các loại thuốc mới nhất có thể đang đi sai hướng.

Đương nhiên, một số loại thuốc này có thể giúp ích nhưng chỉ khi bạn kết hợp chúng song song lối sống khoa học. Không giống như mua một chiếc ô tô, bạn không thể đổi bán cơ thể kiệt quệ của mình để mua một cái mới. Việc chăm sóc cơ thể của mình nên bắt đầu ngay hôm nay. Cơ thể của bạn không thể hoạt động chính xác nếu nó không được cung cấp chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Bò cuộn măng tây dành cho những người kén ăn, những người không yêu thích món sushi truyền thống. Những người theo chủ nghĩa thuần túy sushi thích cách sử dụng sáng tạo cơm sushi. Họ trộn phô mai kem, cải ngựa, rau mùi tâyhẹ cắt nhỏ vào bát. Đặt thịt bò đã cắt lát mỏng lên một tờ giấy sáp lớn. Phết hỗn hợp phô mai kem đều khắp các lát thịt bò. Nhưng tôi có cách riêng của mình và món bò cuộn măng tây được tạo nên sau vài ngày xây dựng công thức cho nó. Mục hướng dẫn bên dưới có thể giúp bạn rút ngắn thời gian để có món ngon.

Các bữa ăn chính của bạn cũng nên kết hợp các loại protein. Vì chúng cũng giúp ích cho sức khỏe của bạn. Protein rất quan trọng cho chế độ ăn uống của bạn, tuy nhiên bạn không cần phải ăn nhiều, chỉ 3 ounce. Để có thể hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể, bạn nên cắt bỏ bớt phần mỡ quanh miếng thịt.

Công thức bò cuộn măng tây

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bò cuộn măng tây.

Thành phần

8 ngọn măng tây
1 pound thịt bò, kiểu shabu-shabu, thái mỏng
4 muỗng canh xì dầu
1/2 cup rượu Sake
2 thìa rượu Mirin
2 muỗng canh đường
2 muỗng canh dầu hạt cải
Mù tạt cay Nhật Bản (karashi), tùy chọn

Bò cuộn măng tây

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Cho nước tương, rượu Sake, rượu Mirinđường vào một cái bát cỡ vừa và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện. Cho thịt bò đã thái mỏng vào ướp. Đặt hộp đựng thịt bò ướp gia vị vào trong tủ lạnh 15 phút.

Ướp thịt bò
Bước 3:

Trong khi đó, cắt bỏ phần gốc của măng tây, sau đó cắt các ngọn măng tây theo chiều dọc làm đôi hoặc làm tư, tùy thuộc vào độ dài của chúng.

Bước 4:

Chần măng tây trong nước sôi trong 2 phút. Vớt khỏi nồi và rửa sạch dưới vòi nước lạnh. Để qua một bên.

Xử lý măng tây
Bước 5:

Lấy 2 đến 3 miếng thịt bò và nhẹ nhàng trải đều khắp đĩa hoặc thớt. Đặt 2 hoặc 3 miếng măng tây trên một cạnh của miếng thịt bò đã thái.

Bước 6:

Nhẹ nhàng cuộn măng tây trong miếng thịt bò, nhét phần cuối dưới đáy cuộn. Lặp lại cho đến khi tất cả phần thịt bòmăng tây đã được sử dụng.

Kết hợp
Bước 7:

Trong một chảo lớn, đun nóng dầu hạt cải ở lửa vừa. Cho thịt bò cuộn măng tây vào chảo và để thịt bò chín vàng đều các mặt.

Bước 8:

Thêm phần nước sốt còn lại vào chảo và đun nhỏ lửa để từng cuộn thịt bò thấm gia vị trong 1 đến 2 phút.

Nấu chín
Bước 9:

Cắt từng chiếc bò cuộn măng tây thành ba hoặc bốn miếng nhỏ, cho ra đĩa, sau đó dùng cùng mù tạt cay Nhật Bản (karashi). Các cuộn thịt bò cũng có thể được phục vụ như vậy, mà không chấm bất kỳ loại mù tạt cay nào.

Bước 10:

Thưởng thức món bò cuộn măng tây ngay lúc còn nóng!

Dọn bàn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần bò cuộn măng tây chứa
Lượng calo 484
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 29 g 38%
Chất béo bão hòa 9 g 47%
Cholesterol 99 mg 33%
Natri 951 mg 41%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 10 g
Chất đạm 32 g
Vitamin C 1 mg 7%
Canxi 22 mg 2%
Sắt 3 mg 19%
Kali 481 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món bò cuộn măng tây. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Giới thiệu thêm

Trong ẩm thực Nhật Bản, có một số phiên bản cuộn thịt và rau, và công thức nấu ăn không giới hạn ở thịt bò, thịt lợn và các loại thịt khác được thái mỏng cũng có thể được dùng.

Thịt bòthịt lợn thái mỏng được bày bán rộng rãi tại các chợ Nhật Bản và các chợ châu Á khác. Tại các chơh Nhật Bản, loại thịt mỏng nhất thường được dán nhãn “shabu-shabu”. Từ này có nghĩa loại thịt mỏng được sử dụng trong các món ăn theo phong cách shabu-shabu của Nhật Bản.

Một miếng thịt bò dày hơn một chút nhưng vẫn khá mỏng có tên “sukiyaki”, được sử dụng trong món lẩu sukiyaki truyền thống của Nhật Bản. Nếu quanh nơi bạn sống không có siêu thị Nhật Bản hoặc châu Á, bạn có thể mua thịt bò hoặc thịt lợn đã cắt sẵn ở các siêu thị phương Tây hoặc đến cửa hàng bán thịt đặt hàng.

Trong công thức này, bạn có thể sử dụng thịt bò cắt lát, shabu-shabu hoặc thịt bò kiểu sukiyaki. Việc xử lý thịt bò sukiyaki dễ dàng hơn. Vì nó không dễ bị rách như thịt bò được cắt theo kiểu shabu-shabu lúc bạn quấn.

Hương vị của nước tương giúp món bò cuộn măng tây này có hương vị khá giống nước sốt teriyaki. Nhưng bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ ngọt theo sở thích, thêm ít hoặc nhiều đường.

Aspara nikumaki (bò cuộn măng tây) có thể được phục vụ như món chính cho bữa trưa hoặc bữa tối. Sau khi từng cuộn được áp chảo, chúng cũng có thể được chia thành ba và phục vụ như một món khai vị hoặc trong bữa trưa bento. Món ăn này cũng hay được dùng như món ăn vặt dành cho các cô gái nhỏ và cả trẻ em.

Nếu bạn thích bò cuộn măng tây hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version