Site icon Medplus.vn

Bò hầm khoai tây (土豆 炖 牛肉) cực dễ nấu và cực ngon miệng

cuc ngon 3 1 - Medplus

Được chế biến dễ dàng nhưng có hương vị đậm đà, món bò hầm khoai tây Trung Quốc có kết cấu mềm, mọng nước và thơm phức. Công thức này bao gồm nhiều mẹo nấu ăn để đảm bảo một kết quả tuyệt vời.

Bò hầm khoai tây (土豆 炖 牛肉) cực dễ nấu và cực ngon miệng

Công thức hôm nay, món bò hầm khoai tây (土豆 炖 牛肉) Trung Quốc, cực ngon miệng và dễ ăn bố tôi thường nấu. Những miếng thịt bò được om từ từ cho thấm nhiều loại gia vị và nước tương cho đến lúc trở nên rất mềm. Sau đó, khoai tâycà rốt được thêm vào để giúp cho nó cân bằng dinh dưỡng và đáng kể hơn.

Một món ăn rất phổ biến ở Trung Quốc, bò hầm khoai tây có nhiều phiên bản khác nhau trong các nhà hàng và các hộ gia đình trên khắp đất nước. Tất cả chúng đều ngon theo cách riêng của chúng nhưng phiên bản của gia đình tôi vẫn rất đặc biệt trong trái tim tôi.

Nguyên liệu cần có

Thịt bò

Trong món bò hầm khoai tây Trung Quốc, tôi khuyên bạn nên sử dụng phần thịt bò có nhiều collagenchất béo. Nói cách khác, hãy tìm loại thịt bò có vân cẩm thạch trên thớ thịt.

Điều này giúp các miếng thịt nạc vốn đã mềm không khô vì được nấu lâu. Ngược lại, những vết cắt cứng có nhiều mô liên kết trở nên mềm và mướt trong quá trình ninh chậm.

Tôi sử dụng phần thịt bít tết om cho công thức này (tương đương “chunk” trong thuật ngữ của người Mỹ). Thịt chân bò (bắp bò) cũng rất tốt. Vì phần thịt này được đánh giá cao trong nền ẩm thực Trung Quốc nhờ kết cấu giàu collagen, món bắp bò kho Tàu điển hình trong số đó.

Chuẩn vị Hoa

Gia vị

Các loại gia vị quyết định mức độ thành công của món bò hầm khoai tây này. Vì chúng tạo nên nét đặc trưng ẩm thực Trung Quốc và khác các món bò hầm khác. Bạn cần gom đủ:

Rau

Ba loại rau củ, khoai tây, cà rốthành tây, được thêm vào món bò hầm khoai tây này để tăng thêm hương vị, dinh dưỡng và màu sắc. Bạn có thể chọn khoai tây dạng bột hoặc khoai tây dạng sáp. Chúng trở nên mềm hơn một chút sau lúc nấu chín, do đó chúng hấp thụ nhiều hương vị hơn.

Bạn nên chuẩn bị món bò hầm khoai tây trước ngày phục vụ. Công thức của tôi đủ cho 4-6 phần ăn. Vui lòng tăng số lượng tương ứng và lưu trữ bất kỳ phần nào còn thừa nào trong tủ đông. Vào những ngày trong tuần bận rộn, hãy rã đông nó vào đêm hôm trước trong tủ lạnh. Bạn hâm nóng cho đến lúc nước trong nồi nóng và thưởng thức cùng một bát cơm gạo tẻ.

Mời bạn!

Các món ăn thú vị khác

Công thức bò hầm khoai tây

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bò hầm khoai tây. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 1 giờ 50 phút.

Thành phần

▢700 g thịt bò, cắt thành khúc, khoảng 1,5 lb, xem chú thích 1

▢2 muỗng canh dầu ăn trung tính

▢2 củ hành tây, thái mỏng

▢1 củ gừng cỡ ngón tay cái, đập dập

▢2 hoa hồi

▢1 thanh quế (quế Trung Quốc)

▢2 lá nguyệt quế

▢2 tép

▢2 quả ớt khô, tùy chọn

▢2 muỗng canh nước tương nhạt

▢1 thìa nước tương đen

▢1 muỗng canh rượu gạo Thiệu Hưng

▢600 ml nước nóng, khoảng 2,5 cup

▢¼ thìa cà phê muối, hoặc để nếm

▢3 củ khoai tây vừa, gọt vỏ và cắt thành miếng, khoảng 350 g / 12 oz

▢1 củ cà rốt vừa, cắt thành miếng, khoảng 120 g / 4 oz

Rau mùi (ngò) cắt nhỏ, tùy thích

Bò hầm khoai tây

Hướng dẫn

  1. Cho thịt bò vào nồi đổ đầy nước lạnh (đủ ngập mặt thịt). Đun sôi nước. Dùng thìa hớt bỏ lớp bọt trên bề mặt. Sau đó để ráo nước.
  2. Trong một chiếc nồi sạch, phi hành trong dầu trên mức lửa vừa và nhỏ cho đến lúc hành mềm và có màu nâu nhẹ. Cho gừng và tất cả các gia vị vào xào cùng. Chiên cho đến lúc có mùi thơm.
  3. Cho thịt bò vào cùng nước tương nhạt, nước tương đậm, rượu gạo Thiệu Hưng và nước nóng. Đun sôi và vặn lửa nhỏ. Đậy bằng nắp. Để lửa nhỏ khoảng 1h30 cho đến lúc thịt mềm (xem chú thích 3 & 4). Nêm nếm nước dùng, có thể cho thêm một chút muối nếu cần.
  4. Cho khoai tâycà rốt thái sợi vào nồi. Thêm một ít nước nếu nó có vẻ quá khô. Để lửa nhỏ không đậy nắp trong 10-15 phút cho đến lúc rau chín hẳn.
  5. Vặn nhỏ lửa để gia giảm nước dùng nếu muốn. Tuy nhiên, bước này hoàn toàn là tùy chọn. Dùng ngò để trang trí nếu dùng. Ăn bò hầm khoai tây ngay lúc còn nóng cùng cơm gạo tẻ.

Lưu ý

1. Tốt nhất bạn nên sử dụng những miếng thịt bò có nhiều collagenchất béo. Phần bò bít tết nằm ở hàng đầu, đợi được bạn lựa chọn để chế biến.

2. Bạn có thể bỏ qua 1-2 loại gia vị nếu không có sẵn.

3. Tôi khuyên bạn nên sử dụng một chiếc nồi thành dày có nắp đậy kín nếu có (ví dụ: lò nướng kiểu Hà Lan). Nếu không, hãy kiểm tra mực nước giữa chừng và thêm một ít nước nếu cần.

4. Để đẩy nhanh quá trình, bạn cũng có thể sử dụng nồi áp suất trên bếp hoặc nồi nấu nhanh để om thịt bò.

Dinh dưỡng

Phục vụ: 1 phần ăn | Lượng calo: 622 kcal

Nếu bạn thích bò hầm khoai tây hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version