Site icon Medplus.vn

Bơ hạt hướng dương và 4 tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm sự thay thế cho các loại bơ hạt đậu thì bơ hạt hướng dương là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó rất dễ làm và có thể sử dụng linh hoạt trong chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, nó còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn hãy cùng Medplus khám phá ngay tác dụng của bơ hạt hướng dương nhé!

Thông tin chung về bơ hạt hướng dương

Bơ hạt hướng dương là sản phẩm được chế biến từ hạt hướng dương. Tương tự như bơ đậu phộng, bơ hạt điều, bơ hạnh nhân,… Giống hầu hết các loại bơ từ hạt khác, loại bơ này chứa chủ yếu là chất béo tốt cho sức khỏe. Điều quan trọng là phải nhớ rằng nó có hàm lượng chất béo omega-6 tương đối cao. Nó có thể loại bỏ tỷ lệ chất béo omega-3 và omega-6 quan trọng của bạn. Nhưng miễn bạn tiếp tục tiêu thụ thực phẩm omega-3 và giữ mức tiêu thụ bơ hướng dương ở mức thấp thì đây vẫn là lựa chọn tuyệt vời.

Tác dụng của bơ hạt hướng dương

Hàm lượng dinh dưỡng

1 muỗng bơ hạt hướng dương có chứa:

4 tác dụng của bơ hạt hướng dương

1. Cung cấp nhiều protein

Mỗi khẩu phần bơ hạt hướng dương có khoảng ba gram protein. Một kích thước tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ, đặc biệt là khi kết hợp với carbs. Protein đảm bảo cơ bắp của bạn luôn khỏe mạnh và tập luyện chăm chỉ. Bạn cảm thấy no và no lâu hơn, đòi hỏi bạn phải ăn ít hơn. Nó cũng giúp quá trình trao đổi chất của bạn tiếp tục diễn ra suôn sẻ để giúp bạn giảm cân nhanh hơn và cung cấp cho tế bào của bạn nhiên liệu cần thiết để thực hiện tốt nhất.

2. Cung cấp vitamin E

Vitamin E là một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất của cơ thể. Nó giúp cân bằng cholesterol một cách tự nhiên. Nó cũng kiểm tra mức độ tốt và xấu của cholesterol. Đồng thời, làm giảm tổn thương gốc tự do để làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên trong cơ thể chúng ta và giảm tổn thương tế bào. Đó là lý do tại sao rất nhiều sản phẩm làm đẹp có thành phần từ vitamin E.

Ngoài ra, bơ hạt hướng dương còn làm tăng khả năng miễn dịch. Nó chống lại nhiễm trùng và chiến đấy với bệnh tật.

3. Cung cấp magie

Khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta là magiê. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều có một số dạng thiếu magiê. Điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Magie rất quan trọng trong việc giữ năng lượng cao, giảm co thắt cơ bắp, giúp chúng ta có được giấc ngủ sâu, chất lượng vào ban đêm.

Trên thực tế, trong một nghiên cứu ở Iran, những người trưởng thành mắc chứng mất ngủ đã được cung cấp magiê và so sánh với nhóm đối chứng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc bổ sung magiê trong chế độ ăn uống đã mang lại sự gia tăng đáng kể về mặt thống kê về thời gian ngủ và hiệu quả giấc ngủ.

4. Cung cấp chất béo có lợi

Một số người tránh xa bơ hạt hướng dương vì hàm lượng chất béo của nó, đó là một sai lầm. Cơ thể của chúng ta rất cần chất béo. Khi bạn cung cấp cho cơ thể chất béo lành mạnh như những chất có trong loại bơ này và các loại hạt khác. Nghĩa là bạn cung cấp cho nó các công cụ để mang vitamin đi khắp cơ thể. Nó giúp hấp thụ các loại thực phẩm dinh dưỡng và mang lại cho bạn làn da tươi sáng.

Ngoài ra, thực phẩm này được tạo thành chủ yếu từ chất béo không bão hòa, nó giúp giảm cholesterol và giảm viêm.

Tóm lại, bơ hạt hướng dương là thực phẩm tuyệt vời mà bạn cần có trong bếp. Không chỉ dễ dàng thực hiện, tiện lợi khi sử dụng, mà nó còn mang đến hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Nó hỗ trợ cho các chức năng trong cơ thể có thể hoạt động tốt. Hãy thêm nó vào chế độ ăn uống hằng ngày để tận hưởng những lợi ích nó mang lại nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/sunflower-seed-butter/

Exit mobile version