Site icon Medplus.vn

Bò nướng Yakitori – không khí vui nhộn của một bữa tối

tiec nuong san sau 1 - Medplus

Ở Nhật Bản, cái tên Yakitori được dùng để chỉ một hình thức phục vụ món ăn phổ biến bao gồm thịt xiên và thịt nướng. Phiên bản bò nướng Yakitori này được nướng ở nhiệt độ trung bình-cao để giúp nước xốt caramel thấm sâu và chất béo được loại bỏ bớt trước khi được phục vụ. Bạn hãy chuẩn bị một bữa tiệc nướng ngoài trời vào dịp lễ này.

Bò nướng Yakitori – không khí vui nhộn của một bữa tối

Khái quát

Bò nướng kiểu Nhật

Món thịt bò nướng Yakitori này có tác dụng hoàn hảo nhất nếu được mời như một món khai vị hoặc một phần của bữa ăn chính. Trong khi món Yakitori truyền thống thường chỉ dùng thịt gà, nhưng nước xốt ướp quá ngon nên các loại thịt khác cũng được sử dụng. Theo truyền thống, món ăn được phục vụ cùng bia.

Bạn chỉ cần dành khoảng 15 phút để có tối đa 4 phần bò nướng Yakitori. Bạn có thể ướp thịt qua đêm trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian. Và để giá trị của thành phẩm được nâng cao bạn hãy phục vụ cùng thật nhiều rau tươi và trái cây. Nếu nhà bạn có vườn, hãy dọn tiệc ngoài trời. Một đêm sáng trăng và mát mẻ giúp bữa tiệc thêm phần hấp dẫn. Bạn cũng có thể pha thêm các loại nước trái cây để giải khát. Nói chung, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hương vị theo sở thích và khẩu vị.

Công thức bò nướng Yakitori

Các nguyên liệu được yêu cầu rất dễ mua và không đắt. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn hãy đọc kĩ vài lượt để nắm bắt, ghi nhớ và hoàn thành tốt món bò nướng Yakitori. Như vậy, bữa ăn tối của bạn đã hoàn thành một cách nhanh chóng.

Thành phần

1 pound / 450 g thịt thăn bò, cắt thành sợi dài, mỏng

Xốt ướp

2 củ hành lá, cắt nhỏ
1/3 cup / 80 ml nước tương
2 muỗng canh / 30 ml nước cốt chanh
2 muỗng canh / 30 g đường
2 muỗng canh / 30 ml dầu thực vật
2 tép tỏi băm
1 thìa cà phê / 5 g hạt vừng
1/2 thìa cà phê / 2,5 g gừng tươi băm nhuyễn

Trang trí

Dưa leo, cà chua cắt lát, sắp xếp cho đẹp

Tùy chọn

Vài lon bia ướp lạnh

Vài đĩa salad, kim chi, củ cải ngâm, gừng ngâm,…

Bò nướng Yakitori

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái bát trộn nhỏ, kết hợp nước tương, nước cốt chanh, tỏi, gừng, dầu, hạt mè và hành tây. Khuấy cho đều tay để các gia vị được hòa quyện. Để bát xốt ướp qua một bên.

Bước 3:

Luồn thịt bò vào xiên tre, đẩy xiên vào và xuyên qua thịt như thao tác khâu vá. Bạn nên chuẩn bị đủ thịt cho 16 đến 18 xiên.

Bước 4:

Cho thịt xiên vào nước xốt, nhớ nhúng đều. Cho thịt xiên vào chảo lớn, đậy nắp và để trong tủ lạnh từ 3 đến 4 giờ.

Bước 5:

Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và cao. Lấy thịt xiên khỏi chảo và loại bỏ nước xốt. Đặt lên vỉ và nướng trong 3 đến 5 phút thỉnh thoảng trở mặt.

Bước 6:

Cho các xiên bò nướng Yakitori đã nướng chín vào đĩa. Dọn kèm đĩa salad vài lon bia đã ướp lạnh. Và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần bò nướng Yakitori chứa
Lượng calo 392
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 19 g 24%
Chất béo bão hòa 5 g 23%
Cholesterol 96 mg 32%
Natri 1335 mg 58%
Tổng lượng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 1 g 5%
Chất đạm 37 g
Canxi 96 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món bò nướng Yakitori.

Bạn cũng có thể tự tra cứu tại nhà. Bạn hãy đọc thử các bài viết về những ai không nên ăn thịt bò? Và món nướng có tác động xấu, trực tiếp đến sức khỏe của những đối tượng nào? Bạn hãy chủ động tìm hiểu trước khi đặt lịch hẹn bác sĩ để có thể trao đổi nhiều hơn, hiệu quả hơn.

BBQ nhà làm

Kết luận

Đĩa thịt nướng nóng hổi, thơm mùi khói, vừa chín, có độ ngọt mặn cân bằng, không khô. Những yêu cầu này cần phải đạt nếu bạn muốn đánh giá hương vị của các xiên bò nướng Yakitori. Chúng tôi chỉ có thể mô tả như thế. Độ ngon của món ăn tùy thuộc vào cảm tính. Mọi việc còn lại tùy bạn quyết định.

Các xiên bò nướng Yakitori của bạn có ngon không? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn chứ? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hay dùng thịt bò để nấu món gì? Theo bạn, xốt ướp thịt nướng ngon cần đạt được những yêu cầu nào về hương vị và kết cấu? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích món bò nướng Yakitori hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version