Site icon Medplus.vn

Bò sốt cam (橙味牛肉) cách điểm hương, nhấn vị và trang trí hay

bat com - Medplus

Thịt bò sốt cam có mùi thơm, độ bùi, vị chua nhẹ và cay cay. Đây là một món ăn thoải mái bạn có thể dễ dàng chế biến ngay tại chính căn bếp của mình.

Bò sốt cam (橙味牛肉) cách điểm hương, nhấn vị và trang trí hay

Luôn có rất nhiều trái cây tươi trong bếp của chúng tôi. Đôi khi tôi chọn một ít để thêm vào các món mặn của mình. Bò xào dứa, bò hầm táo, gà xào xoài,… Hôm nay mình xin giới thiệu một món sử dụng trái cây khác: Bò sốt cam cay (橙味 牛肉).

Mời bạn!

Lời dạy cũ và cú vặn mới

Trong một món ăn truyền thống của Trung Quốc có tên là thịt bò Chenpi (陈皮 牛肉), vỏ cam phơi khô được sử dụng để mang đến hương vị cam quýt tinh tế cho thịt bò. Thật không may, vỏ cam khô khá khó tìm ở Thụy Sĩ, nơi tôi sống trước lúc đến Anh.

Một lần tình cờ tôi xem được một chương trình dạy nấu ăn từ những năm 1980, trong đó đầu bếp truyền hình nổi tiếng Ken Hom trình diễn cách làm thịt bò xào vỏ cam tươi. Nó đã truyền cảm hứng cho tôi để tạo nên phiên bản thịt bò sốt cam của riêng mình. Phiên bản của tôi có hương cam mạnh hơn và vị cay nồng hơn do dùng ớt tươi.

Cách sử dụng cam

Trong món bò sốt cam của tôi, cam được được xử lý qua 3 bước:

  1. Sử dụng máy gọt rau củ để lấy vỏ. Hãy chắc chắn bạn chỉ gọt phần vỏ có màu cam và tránh bóc phần trắng có vị hơi đắng. Cắt nhỏ vỏ cam trước lúc thêm vào dầu cùng ớt tươi, gừngtỏi.
  2. Vắt hết nước và dùng một nửa để ướp thịt bò. Cam không chỉ tăng thêm hương vị mà còn giúp làm mềm thịt nhờ có axit.
  3. Phần còn thừa của nước cốt được sử dụng trong nước sốt (gồm nước tương, tinh bột ngô, dầu mè, v.v.) được thêm vào cuối quá trình nấu để tạo cho thịt bò một lớp phủ sáng bóng và thơm ngon.

Dùng ớt tươi tạo cú đấm hương vị

Tôi yêu tất cả những thứ cay! Vì vậy, tôi đã cho khá nhiều ớt tươi (đỏ và xanh) vào đĩa bò sốt cam của mình. Nó cân bằng hương vị tổng thể của món ăn và làm cho nó ngon miệng hơn (bạn biết đấy, tôi luôn ăn bằng mắt trước). Nếu bạn thích nó cay thêm, hãy cho hạt ớt vào thay vì bỏ chúng đi.

Xào thịt bò hai lần

Lưu ý cuối cùng về thịt bò: giống như cách nấu món thịt bò Tiêu đen yêu thích của tôi, bạn cần phải xào thịt bò hai lần. Bạn hãy đảm bảo bạn làm nhanh gọn và tránh nấu quá nhiều để đĩa bò sốt cam thành phần ngon hơn:

Lần 1: Chiên thịt bò đã ướp trong dầu. Khi nó trở nên nhợt nhạt (bên trong vẫn còn màu hồng), hãy múc thịt vào đĩa ngay lập tức.

Lần 2: Cho thịt bò đã chiên trở vào chảo lúc các nguyên liệu khác đã được chiên chín. Cho mọi thứ vào khuấy nhanh sau đó đổ nước sốt vào. Ngay lúc nước sốt đặc sánh, nhấc chảo khỏi bếp.

Cực ngon

Các món bò ngon khác

Thịt bò là một món ăn rất phổ biến trong gian bếp của người Trung Quốc. Kiểm tra một số công thức nấu ăn của tôi sử dụng nó làm nguyên liệu chính.

Công thức bò sốt cam

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bò sốt cam. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 15 phút.

Thành phần

Ướp thịt bò

▢350 g thịt bò bít tết sườn, cắt thành các dải dài, 12 oz
▢2 thìa nước cam tươi
▢1 thìa rượu gạo Thiệu Hưng
▢1 thìa cà phê nước tương nhạt
▢1 thìa cà phê bột ngô

Trộn nước sốt

▢2 thìa nước cam tươi
▢1 thìa cà phê nước tương nhạt

▢1 thìa cà phê nước tương đen
▢1 thìa cà phê bột ngô
▢½ thìa cà phê dầu mè
▢1 nhúm muối
▢1 nhúm tiêu Tứ Xuyên xay

Để xào

▢2 muỗng canh dầu ăn
▢Vỏ của ½ quả cam

▢4 trái ớt tươi, cắt nhỏ
▢3 tép tỏi băm
▢1 thìa cà phê gừng băm

Bò sốt cam

Hướng dẫn

  1. Để các dải thịt bò vào một cái bát. Thêm tất cả các thành phần trộn nước sốt. Trộn đều cho đến lúc thịt bò ngấm hết nước. Để kết hợp trong 10 phút.
  2. Trộn tất cả các nguyên liệu làm nước sốt. Để qua một bên.
  3. Làm nóng chảo (hoặc chảo sâu lòng) ở lửa lớn, sau đó đổ 1½ muỗng canh dầu vào. Xé thịt bò cho đến lúc nó trở nên nhạt màu. Dọn vào đĩa và để riêng.
  4. Đổ bỏ bất kỳ phần chất lỏng nào trong chảo. Đổ ½ muỗng canh dầu còn thừa vào. Thêm vỏ cam, ớt tươi, gừngtỏi. Nấu đến lúc có mùi thơm hãy cho thịt bò vào xào cùng.
  5. Chiên trong 1 phút hoặc lâu hơn. Đổ nước sốt vào (khuấy đều trước đó). Dọn vào đĩa lúc thịt bò đã được phủ đều nước sốt sệt. Phục vụ bò sốt cam ngay lập tức.

Nếu bạn thích bò sốt cam hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Red House Spice

Exit mobile version