Site icon Medplus.vn

Cảm Thấy Mệt Mỏi? Các Chất Bổ Sung Này Có Thể Giúp Bạn

med 2 2 - Medplus

Hãy đối mặt với nó, đôi khi cuộc sống có thể mệt mỏi. Khi bạn làm việc cả ngày, chăm sóc gia đình, dành thời gian cho việc tập thể dục và nấu một món gì đó cho bữa tối, cũng là lúc bạn nên đi ngủ và làm lại mọi thứ! Không có gì lạ khi rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày.

Kiệt sức có thể đơn giản là một tác dụng phụ của năng lượng tiêu hao, hoặc nó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe lớn hơn, chẳng hạn như thiếu sắt. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, có một giải pháp, và nó có thể đơn giản là bổ sung vitamin hoặc chất bổ sung vào thói quen hàng ngày của bạn.

Tiến sĩ Allison Brager, tiến sĩ , nhà khoa học thần kinh, chuyên gia về giấc ngủ của Molecule , và tác giả của Meathead: Unraveling , cho biết: “Khi nói đến giấc ngủ, việc thiết lập môi trường cho giấc ngủ là nơi bắt đầu: căn phòng tối, mát mẻ và yên tĩnh. bộ não thể thao . “Nhưng khi điều này là không đủ hoặc bạn cần thêm thứ gì đó, thì một loại thực phẩm bổ sung giấc ngủ hỗn hợp chất lượng được hỗ trợ và hỗ trợ bởi khoa học tốt nhất về giấc ngủ sẽ có hiệu quả.”

Các chất bổ sung sau đây có thể giúp bạn bớt mệt mỏi suốt cả ngày bằng cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn hoặc cung cấp cho bạn năng lượng để giải quyết cả ngày.

Đọc tiếp để tìm hiểu về một số loại thực phẩm bổ sung tốt nhất nên dùng khi bạn cảm thấy mệt mỏi và để biết thêm các mẹo ăn uống lành mạnh.

Melatonin

Những chất nên bổ sung khi cảm thấy mệt mỏi

Bạn có bao giờ gối đầu lên gối vào ban đêm, chỉ để vẫn còn thức và tỉnh táo với tâm trí của bạn đang chạy đua? Đôi khi, không thể đi vào giấc ngủ hoặc ngủ đủ giấc là nguyên nhân khiến chúng ta rất mệt mỏi vào ngày hôm sau. Theo Courtney D’Angelo, MS, RD , tác giả tại Fit Healthy Momma , melatonin là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

D’Angelo nói: ” Melatonin là một loại hormone giúp cơ thể bạn biết khi nào đã đến giờ ngủ và thức dậy, và mặc dù cơ thể chúng ta tạo ra nó một cách tự nhiên, nhưng bạn có thể bổ sung melatonin để đẩy nhanh quá trình đi vào giấc ngủ.”

Zeaxanthin và Lutein

Bạn có thể nhận ra những chất chống oxy hóa này có liên quan đến sức khỏe của mắt và tự hỏi, “điều này có liên quan gì đến cảm giác mệt mỏi?” Câu trả lời nằm ở sự mỏi mắt.

Tiến sĩ Brager cho biết: “ Zeaxanthin và Lutein là hai chất bổ sung bị bỏ qua chủ yếu cho sức khỏe của mắt, nhưng một phần nguyên nhân có thể gây ra mệt mỏi là mỏi mắt, đặc biệt là khi chúng ta sử dụng màn hình quá nhiều trong những ngày này,” Tiến sĩ Brager nói.

“Tôi thích EyePromise cho zeaxanthin và lutein vì chúng được chứng nhận NSF cho Thể thao và được hỗ trợ bởi các nghiên cứu cao”, cô ấy nói thêm.

Moringa

“Khi nói đến một nguồn năng lượng tuyệt vời, chùm ngây là một lựa chọn  nguồn gốc thực vật, không chứa caffeine, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin để mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái vào buổi sáng mà không có tác dụng phụ tiêu cực. Các protein trong chùm ngây đã được chứng minh là có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. và hiệu quả hơn với việc xử lý đường thành năng lượng “, Jenna Stangland , MS, RD, CSSD, LD, CLT, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và Giám đốc Dinh dưỡng của Minnesota Timberwolves cho biết

Stangland cho biết thêm: “Nghiên cứu đã phát hiện ra chùm ngây chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa bao gồm axit phenolic, flavonoid và isothiocyanates.

“Bạn không chỉ nhận được lợi ích của việc bổ sung năng lượng mà các hợp chất trong cây chùm ngây còn hỗ trợ giảm tổn thương tế bào, có lợi trong việc chống lại bệnh mãn tính và giảm viêm trong cơ thể. Thương hiệu yêu thích của tôi là Kuli Kuli với trà buổi sáng của họ hoặc chỉ bột chùm ngây nguyên chất để thêm vào bát sinh tố. Cách dễ dàng hơn là ăn salad cải xoăn vào mỗi buổi sáng! ”

Magiê

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mệt mỏi vì thiếu giấc ngủ chất lượng, thì thực phẩm bổ sung magiê có thể là một giải pháp dễ dàng khác cho bạn.

Trista Best, MPH, RD, LD cho biết: ” Magiê có liên quan đến giấc ngủ ngon hơn cả về chất lượng và số lượng, chủ yếu là do cách nó điều chỉnh các hormone đối giao cảm và chất dẫn truyền thần kinh giúp não của bạn đi vào trạng thái thư giãn.”

Thực phẩm bổ sung này có thể có tác động thứ yếu đến việc cải thiện giấc ngủ “bằng cách giúp kiểm soát các triệu chứng của một số bệnh lý làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau, chẳng hạn như rối loạn tiêu hóa.”

Tốt nhất khuyên bạn nên sử dụng Bột ngủ của Vital Performance , được pha chế với magiê cùng với nhiều chất dinh dưỡng cải thiện giấc ngủ khác như L-theanine và GABA.

Để có một lựa chọn chất lượng khác, Tiến sĩ Allison Brager khuyên bạn nên xem Momentous ‘Elite Sleep . “Tôi chọn Momentous ‘Elite Sleep có hỗn hợp magiê độc quyền duy nhất (cần thiết cho giấc ngủ chất lượng), một lượng nhỏ melatonin và chiết xuất táo tàu, tất cả đều có thể giúp những người đạt hiệu suất cao, đặc biệt là các vận động viên đi vào giấc ngủ và ngủ ngon.”

Tart Cherry

” Cherry Pure là một thành phần anh đào chua đã được cấp bằng sáng chế và quả anh đào chua có anthocyanins được chứng minh là làm tăng mức melatonin một cách tự nhiên. Quả anh đào chua cũng đã được chứng minh là làm giảm đau nhức cơ, vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời để kết hợp vào thói quen trước khi đi ngủ.

Tác dụng làm dịu mà sản phẩm này mang lại chiết xuất từ ​​rễ cây nữ lang giúp giảm thời gian chìm vào giấc ngủ để bạn đi vào giấc ngủ sâu nhanh hơn, nơi tất cả các quá trình sửa chữa, phục hồi và phục hồi diễn ra để bạn cảm thấy sảng khoái nhất khi thức dậy vào buổi sáng! ” Stangland nói.

Hoa oải hương

Sự bồn chồn và lo lắng có thể dẫn đến giấc ngủ kém và kiệt sức vào ngày hôm sau, và hoa oải hương là một loại thực phẩm bổ sung thường bị đánh giá thấp để giúp giảm bớt những rắc rối này.

Kim Rose , RDN, CDCES, CNSC cho biết: “ Hoa oải hương đã được sử dụng như một liệu pháp hương thơm để chống lại sự lo lắng và mất ngủ, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể vì tác dụng làm dịu cực kỳ hiệu quả của nó .

Vitamin B12

Đủ lượng vitamin B12 cần thiết cho sự hình thành tế bào hồng cầu và hệ thống thần kinh trung ương của bạn hoạt động bình thường. Theo Viện Y tế Quốc gia , khi bạn thiếu vitamin B12, một trong những triệu chứng chính mà bạn sẽ nhận thấy là mệt mỏi suốt cả ngày.

Cách dễ nhất để có được vitamin B12 là thông qua các sản phẩm động vật như thịt bò, cá hoặc sữa, vì vậy nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và không ăn nhiều những loại thực phẩm này, bạn có thể mua thực phẩm bổ sung.

Sắt

Nếu bạn gặp khó khăn trong cả ngày vì quá kiệt sức, luôn có khả năng bạn bị thiếu sắt .

Các Mayo Clinic nói rằng cực đoan mệt mỏi, suy nhược, đau đầu và chóng mặt là tất cả các triệu chứng của thiếu sắt, mặc dù những điều này đôi khi có thể được bỏ qua hay viết tắt là hiệu ứng chỉ bên là quá mệt mỏi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version