Site icon Medplus.vn

Bổ Sung Vitamin C Sau 50 Tuổi Có Các Tác Dụng Chính Sau

medplus 9 - Medplus

Hầu hết chúng ta có lẽ chỉ bổ sung vitamin C khi chúng ta cảm thấy bị ốm hoặc sắp bị cảm lạnh hoặc cúm . Và với mùa cúm đang cận kề, bạn có thể đã dự trữ đủ nguồn cung cấp cho mùa đông.

Điều mà một số người không nhận ra là khi chúng ta già đi, việc bổ sung vitamin C thậm chí còn trở nên quan trọng hơn và phục vụ một chức năng lớn hơn là chỉ giúp chống lại cảm lạnh .

Amy Goodson, MS, RD, CSSD, LD , tác giả của The Sports cho biết: “Vitamin C cần thiết cho sức khỏe tốt khi chúng ta già đi và đóng một loạt các vai trò quan trọng trong cơ thể, như giúp miễn dịch và hỗ trợ hình thành collagen cần thiết,” Amy Goodson, MS, RD, CSSD, LD , tác giả của  The Sports. Playbook Dinh dưỡng  và một thành viên của hội đồng chuyên gia y tế của chúng tôi

Tiếp tục đọc để biết thêm về cách uống vitamin C có thể ảnh hưởng đến bạn sau 50 tuổi và đừng quên đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận các công thức nấu ăn hàng ngày và tin tức thực phẩm trong hộp thư đến của bạn.

Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa.

Theo Goodson, những người trên 50 tuổi thực sự có thể hưởng lợi từ việc bổ sung vitamin C vì tác dụng chống oxy hóa của chúng.

Goodson cho biết: “Vitamin C có chức năng như một chất chống oxy hóa giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, vốn là những phân tử có hại có thể gây tổn thương cho cơ thể bạn theo thời gian.

Các gốc tự do không chỉ gây ra thiệt hại cho các tế bào của cơ thể mà cơ thể của bạn thực sự trở nên kém hiệu quả hơn trong việc chống lại các gốc tự do khi bạn già đi. Vì vậy, đảm bảo bạn có đủ chất chống oxy hóa từ những thứ như vitamin C là rất quan trọng để lão hóa khỏe mạnh.

Nó có thể giúp giảm nếp nhăn.

Goodson nói rằng vitamin C cũng là một chất bổ sung tuyệt vời để giúp cải thiện sự hình thành collagen khi bạn già đi.

Goodson nói: “Khi bạn già đi, sản xuất collagen tự nhiên của bạn giảm đi, vì vậy việc tiêu thụ đủ vitamin C có thể hữu ích. “Một số nghiên cứu cho thấy rằng lượng vitamin C hấp thụ cao hơn có thể làm giảm khả năng xuất hiện nếp nhăn, khô da và xuất hiện lão hóa da tốt hơn.”

Nó có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Mặc dù vẫn cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn về chủ đề này, nhưng ngày càng có nhiều nghiên cứu về mối liên hệ giữa vitamin C và khả năng bảo vệ chống lại các bệnh về mắt do tuổi tác như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Trường Y tế Công cộng Harvard tuyên bố rằng những phát hiện này đầy hứa hẹn, mặc dù chưa có nghiên cứu nào trên người về việc bổ sung vitamin C và phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể .

Làm thế nào để có đủ vitamin C

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc bổ sung vitamin C sau 50, bạn nên nhận được bao nhiêu?

Các Đề xuất ăn Trợ cấp vitamin C là khoảng 90 mg cho nam giới trưởng thành và 75 mg cho phụ nữ trưởng thành.

Bạn cũng không nên dùng quá 2.000 mg vitamin C mỗi ngày , đặc biệt nếu bạn không muốn bị đau bụng hoặc khó tiêu . Đây không phải là một vấn đề, vì hầu hết các chất bổ sung vitamin C là từ 500 đến 1.000 miligam mỗi viên nang. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi vượt quá số lượng này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version