Site icon Medplus.vn

Bỏ túi 7 thực phẩm giúp khắc phục tình trạng da khô nhanh chóng

Da khô là thế nào?

Bệnh da khô xuất hiện với các biểu hiện như da bị khô ráp và rất dễ gây bong tróc. Nguyên nhân gây nên tình trạng này chủ yếu là do:

Tình trạng này có thể xuất hiện toàn thân, đặc biệt nặng nhất là ở vùng da mặt, cánh tay, bàn tay và chân. Hiện tượng này có thể gặp ở cả nam và nữ, không phân biệt tuổi tác.

Nguyên nhân và dấu hiệu khi bị bệnh da khô

Nguyên nhân khiến da bị khô sần

Bên cạnh nguyên nhân là do cơ địa thì khi bị bệnh này có thể xuất phát từ những lý do khác như:

Ở trẻ nhỏ, khô da có thể là do da của trẻ chưa có lớp bã nhờn, hơn nữa làn da đàn hồi kém không thể chống lại tác hại từ bên ngoài.

Dấu hiệu nhận biết khi bị da khô

Những triệu chứng thông thường khi bạn bị da khô, như:

7 loại thực phẩm khắc phục tình trạng da khô

1.Nước

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là nước, nó giúp bù nước cho các tế bào đồng thời duy trì cân bằng nội môi, ngăn ngừa lão hóa và giữ cho tất cả các tế bào của bạn trao đổi và hoạt động tốt. hãy uống ít nhất 2 lít nước (hoặc nhiều hơn nếu bạn tập luyện thường xuyên) mỗi ngày để giúp da luôn căng mịn.

2. Quả bơ

Một cốc bơ xay nhuyễn chứa 23 mg vitamin C, 4.8 mg vitamin E, 336 IU vitamin A, 48.3 vitamin K, 253 mg axit béo omega-3 và 183 mcg folate. Tất cả các chất ở trên giúp sửa chữa các mô da, bù nước cho các tế bào da, làm giảm sự thô ráp của da, giúp da khỏe mạnh và giảm nếp nhăn.

3. Chuối

Chúng có đặc tính chống nhăn và giúp giữ ẩm cho da, chất xơ giúp loại bỏ các độc tố, từ đó làm trẻ hóa tế bào da của bạn, có thể ăn theo nhiều cách: xay sinh tố, salad

4. Nha đam

Nha đam có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Nó giúp giữ nước, giữ ẩm và làm mềm da thêm vào đó loại cây này còn thúc đẩy tổng hợp collagen, làm chậm lão hóa da và bảo vệ da khỏi bức xạ của tia UV.

5. Dầu dừa

Dầu dừa chứa một lượng vitamin E, K, chất béo không bão hòa, chất béo bão hòa và protein có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm giúp giữ ẩm cho da, khắc phục da khô hoàn hảo, từ đó làm cho da mềm mại và sáng bóng.

6. Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm tuyệt vời để khắc phục da khô, một trong những thực phẩm tốt nhất để trị da khô vì nó có chứa hàm lượng nước rất cao. Ngoài ra, nó còn có một thành phần quan trọng của cơ, gân, dây chằng, sụn và xương – Silica.

7. Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, B6, B3, B2, B1, axit pantothenic, biotin, đồng, kali, phốt pho, chất xơ và carotenoid. Các carotenoid giúp kích thích hoạt động của các enzyme chống oxy hóa. Hơn nữa có Anthocyanin – chất chống viêm tự nhiên. Chỉ bằng cách ăn khoai lang, bạn có thể khắc phục da khô và loại bỏ độc tố.

Thêm vào đó, bạn có thể chế biến một số ăn ngon bổ dưỡng làm đẹp da như: Cách làm salad tôm bơ đẹp da đẹp dáng cho mùa hèTốt dáng, đẹp da với 4 món ăn từ bí ngòi cuộn lạ miệng mà cực ngon.

Chỉ cần bạn thường xuyên kết hợp điều độ chế độ ăn uống, sinh hoạt cùng các sản phẩm dưỡng da thì chắc chắn tình trạng bệnh da khô sẽ cải thiện đẹp, khỏe dần. Hy vọng qua những chia sẻ bổ ích sẽ phần nào cho bạn thêm những kiến thức trong hành trình làm đẹp của bản thân.

 

Exit mobile version