Site icon Medplus.vn

Bò viên hấp đúng chuẩn phong cách Dim Sum nổi tiếng nên thử

van hoa am thuc - Medplus

Cải xoong tươi thấm đẫm hương vị của những chiếc bò viên hấp theo cách đặc biệt này. Công thức này chúng tôi đã trích trong sách nấu ăn Have Some Dim Sum của Evelyn Chau. Dĩ nhiên, chúng tôi đã xin phép tác giả. Bạn hãy tận dụng cơ hội để học cách nấu món bò viên kiểu Dim Sum này.

Bò viên hấp đúng chuẩn phong cách Dim Sum nổi tiếng nên thử

Lấy cảm hứng từ món thịt viên kiểu Hoa bạn đã từng thấy tại các nhà hàng Dim SumChina Town gần nơi bạn sống, những phần bò viên hấp cải xoong này siêu tốt cho sức khỏe. Bạn rất may mắn vì đã nhận được một công thức chuẩn bị thịt viên cổ điển của Trung Quốc.

Không có sai lầm nếu bạn nghĩ như thế này về món bò viên hấp. Khác tên gọi của thành phẩm, nguyên liệu trung tâm ở đây chính là cải xoong. Thịt bò mọng nước có kết cấu dai nhẹ kết hợp với hương vị tươi ngon của lá rau xanh, làm cho món bò viên hấp này giúp bạn có một bữa Dim Sum ngon tại nhà.

Cải xoong (西洋菜, xīyáng cài trong tiếng Quan Thoại hoặc “sai yeung choy” trong tiếng Quảng Đông) là một loại rau nổi tiếng trong ẩm thực Trung Quốc nhưng thường bị bỏ qua trong các món ăn phương Tây.

Được đánh giá cao nhờ lượng Vitamin K và 18 loại vitaminchất dinh dưỡng cần thiết có trong cải xoong. Nó hương vị nhẹ nhàng khi ăn sống và hương vị tươi, ngọt và hơi đắng khi nấu chín. Bạn có thể tìm thấy cải xoong được bán thành từng bó nhỏ ở các cửa hàng tạp hóa và siêu thị bình dân của Trung Quốc.

Có nhiều cách để ăn cải xoong, cho dù trong món salad, súp (như súp sườn heo cải xoong Quảng Đông truyền thống), hoặc xào riêng (một trong những món ăn phụ để ăn vào buổi tối).

Mặc dù bạn có thể đã ăn sống nó trong món salad, nhưng tôi thích nấu chín hơn. Bạn hãy thử món bò viên hấp này, và học cách nấu cải xoong hay kết hợp nó với một nguyên liệu mặn như thịt bò để mang đến hương vị ấn tượng cho chính nó!

Công thức bò viên hấp

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bò viên hấp.

Thành phần

1 pound thịt bò băm
1 nhúm muối nở
1/3 thìa cà phê vỏ cam quýt khô *
3 thìa cà phê bột ngô
1/2 cup nước (lạnh)
2 thìa cà phê dầu thực vật
1 nhúm tiêu trắng
1/4 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê thịt gà
1/2 thìa cà phê đường
4 giọt dầu mè
1 thìa cà phê dầu hào
1 bó cải xoong

Thú vui nội trợ

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Thêm muối nở vào phần thịt bò và trộn đều.

Bước 3:

Để yên trong 3 hoặc 4 giờ trong tủ lạnh.

Bước 4:

Ngâm vỏ cam quýt khô trong nước ấm cho đến khi mềm. Để ráo và băm nhuyễn.

Bước 5:

Dùng tay bóc thịt bò và vo thành một viên lớn.

Bước 6:

Sau đó dùng một lực ném thịt bò vào một cái bát lớn.

Bước 7:

Lặp lại 10 đến 15 lần. Điều này giúp cho thịt bò ít bị nát hơn khi nấu chín. Một cách khác là thêm 1 quả trứng đã đánh tan vào hỗn hợp cùng với gia vị.

Bước 8:

Hòa tan bột ngô vào nước lạnh. Đảo đều và cho thịt bò vào.

Bò viên hấp
Bước 9:

Thêm vỏ cam quýt khô băm nhỏ, dầu, tiêu trắng, muối, thịt gà, đường, dầu mètrứng tùy thích, chừa dầu hào cho đến bước cuối cùng.

Bước 10:

Tạo hình những viên thịt bò: múc khoảng 2 muỗng canh thịt bò trong bàn tay khum của bạn và vo nhẹ.

Bước 11:

Xếp vào một đĩa lớn nhiều cải xoong. Xếp bò viên lên trên. Nếu bạn đang muốn thưởng thức nhiều món nhỏ, thịt bò có thể được hấp theo từng mẻ.

Bước 12:

Hấp ở lửa lớn trong 8 phút sau khi nước sôi.

Bước 13:

Dùng bò viên hấp chấm hỗn hợp Worcestershire / nước tương.

Nhà hàng tại gia

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 16 đến 20
Mỗi phần bò viên hấp chứa
Lượng calo 153
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 14 g 18%
Chất béo bão hòa 3 g 13%
Cholesterol 20 mg 7%
Natri 76 mg 3%
Tổng Carbohydrate 1 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Protein 7 g
Canxi 6 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món bò viên hấp. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên *

Bạn có thể mua vỏ cam quýt khô hoặc trần bì ở chợ Trung Quốc / Châu Á. Nếu bạn sử dụng vỏ cam tươi, hương vị cam đậm hơn. Nói chung, bạn hãy lựa chọn nguyên liệu này tùy theo sở thích về mùi hương trong món ăn của bạn.

Các công thức biến thể

Bạn hãy xếp vào lò hấp bằng tre thật nhiều mầm đậu tuyết nếu chúng đang rộ mùa.

Lấy một tờ giấy thấm nước và ngâm qua nước ấm trong vài giây để làm mềm. Dùng tấm lót này để chống dính và hấp như bình thường.

Một số nhà hàng thêm một vài thìa đậu xanh chưa nấu chín xung quanh chiếc bò viên.

Nếu bạn thích món bò viên hấp hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version