Site icon Medplus.vn

Bổ xung 4 món ăn từ ốc hoàng hậu thơm ngon cho cả nhà

Ốc hoàng hậu là loài ốc nổi tiếng ở khu vực miền trung nước ta. Loài ốc này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Hãy cùng Medplus tìm hiểu cách chế biến các món ăn từ ốc hoàng hậu này như thế nào nhé.

Một số thông tin cơ bản về ốc hoàng hậu

Ốc hoàng hậu còn có tên gọi khác như ốc tù, ốc nữ hoàng hay ốc bông. Loại ốc này thường có nhiều ở vùng biển miền Trung của nước ta. Ốc hoàng hậu thường sống ở những rặng san hô hoặc đá ngầm ở độ sâu từ 20m – 30m dưới đáy biển. Thịt Của nó vừa giòn sần sật vừa dày, thơm béo như thịt ốc giác hay ốc khế. Ốc hoàng hậu được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như ốc hoàng hậu nướng sa tế, ốc hoàng hậu hấp sả, …. Không chỉ thơm ngon mà ốc hoàng hậu còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, kẽm,…

1. Ốc hoàng hậu nướng mỡ hành

Ốc hoàng hậu nướng mỡ hành là món ăn đã quá khổ biến với nhiều người. Món ăn từ ốc hoàng hậu này có vị ngọt dai của thịt ốc kết hợp cùng vị bùi thơm của hành mỡ đã tạo sự hấp dẫn khiến thực khách vô cùng thích thú.

Bổ xung 4 món ăn từ ốc hoàng hậu thơm ngon cho cả nhà

Nguyên liệu 

Các bước thực hiện món ốc hoàng hậu nướng mỡ hành

2. Ốc hoàng hậu nướng mọi

Nếu bạn không thích ăn mỡ hành thì bạn có thể quay lại chế biến món ốc hoàng hậu nướng mọi. Hãy cùng xem cách nướng mọi của món ăn từ ốc hoàng hậu này như thế nào qua công thức chế biến sau đây.

Nguyên liệu

Các bước chế biến món ốc hoàng hậu nướng mọi

3. Ốc hoàng hậu xào tỏi

Ốc hoàng hậu xào tỏi cũng có hương vị thơm ngon không kém món ốc nướng mỡ hành bên trên. Nếu bạn còn chưa biết cách chế biến món ăn từ ốc hoàng hậu này thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Bổ xung 4 món ăn từ ốc hoàng hậu thơm ngon cho cả nhà

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món ốc hoàng hậu xào tỏi

4. Ốc hoàng hậu ngâm rượu

Ốc hoàng hậu ngâm rượu vô cùng hấp dẫn với hương vị nồng nàn cay cay của rượu xen lẫn sự thanh đạm ngọt ngọt của ốc. Và sau đây là cách chế biến món ăn từ ốc hoàng hậu này mà Medplus đã tìm hiểu được.

Bổ xung 4 món ăn từ ốc hoàng hậu thơm ngon cho cả nhà

 

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món ốc hoàng hậu ngâm rượu

Sau đây là những món ăn ngon từ ốc hoàng hậu mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version