Site icon Medplus.vn

Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty 2020

Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty 2020

Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty như thế nào? Cùng tìm hiểu với Medplus Thông qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này nhé!

1. Tóm tắt bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

1.1. Đối tượng bảo hiểm

1.2. Phạm vi lãnh thổ và Đại diện/Thừa kế

Tóm tắt bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

1.3. Lợi ích khi tham gia bảo hiểm

1.4. Quyền lợi và Phí bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

Tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của Hợp đồng bảo hiểm, và các Giới hạn Trách nhiệm tương ứng, Công ty sẽ thanh toán cho Người được bảo hiểm các chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh trực tiếp từ các thương tật về thân thể hoặc bệnh tật hoặc Nha khoa hoặc Thai sản (nếu áp dụng) của Người được bảo hiểm trong Thời hạn Bảo hiểm cho các quyền lợi nêu trên trong Chương trình bảo hiểm áp dụng, Với Điều Kiện Là trong mọi trường hợp các chi phí này là chi phí thực tế và không vượt quá mức chi phí thông thường và hợp lý tại Việt Nam nơi thực hiện việc điều trị.

Chi tiết Quyền lợi và Phí bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

2. Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

Người được bảo hiểm được tự do sử dụng dịch vụ y tế theo một trong hai cách sau:

2.1. Lựa chọn 1 – Tự Thanh toán

Nếu Người được bảo hiểm lựa chọn cách tự thanh toán, Người được bảo hiểm phải thông báo bằng văn bản cho Công ty về việc xảy ra sự kiện bảo hiểm trong vòng chín mươi (90) ngày kể từ ngày đầu tiên điều trị sự kiện được bảo hiểm hoặc trong trường hợp thai sản, là từ ngày sinh con, trừ khi được chấp nhận khác bởi Công ty.

Trừ khi có lý do chính đáng, nếu Người được bảo hiểm không thông báo về sự kiện bảo hiểm trong thời gian qui định, Công ty sẽ áp dụng mức phạt theo các tỷ lệ sau đây, tính trên tổng số tiền bồi thường:

2.1.1. Hồ sơ yêu cầu bồi thường:

Người được bảo hiểm phải cung cấp cho Công ty các thông tin sau:

Các bản sao sẽ không được chấp nhận. Hồ sơ yêu cầu bồi thường phải được nộp cho Công ty trong thời hạn yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật.

2.1.2. Bồi hoàn:

Bất kỳ yêu cầu bồi thường nào của Người được bảo hiểm cho các chi phí thực tế phát sinh sẽ được bồi hoàn bằng Đồng Việt Nam căn cứ theo quy định hiện hành của chính phủ Việt Nam về quản lý ngoại hối công bố vào thời điểm phát sinh chi phí.

Đối với việc nằm viện, phẫu thuật và điều trị trong ngày, vui lòng tham khảo Điều khoản – Yêu cầu Chấp thuận trước.

Nếu Người được bảo hiểm yêu cầu Công ty hoàn trả các khoản chi phí cho Người được bảo hiểm bằng chuyển khoản, mọi khoản phí ngân hàng phát sinh sẽ do Công ty chịu, trừ trường hợp Người được bảo hiểm có yêu cầu khác.

Thủ tục Bồi thường bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty

2.2. Lựa chọn 2 – Hệ thống Thanh toán Trực tiếp

Hệ thống Thanh toán Trực tiếp là dịch vụ cho phép Người được bảo hiểm điều trị ngoại trú và/hoặc nội trú tổng quát tại các cơ sở y tế do Công ty chỉ định mà không phải trả tiền trước. Đối với Điều trị có lựa chọn tại Bệnh viện, Người được bảo hiểm phải tuân thủ Điều khoản – Yêu cầu Chấp thuận trước. Công ty sẽ cấp Giấy cam kết Thanh toán nếu tình trạng y khoa được bảo hiểm trong Hợp đồng bảo hiểm.

Người được bảo hiểm phải xuất trình Giấy chứng nhận bảo hiểm và giấy tờ tùy thân để kiểm tra. Nếu khoản cam kết thanh toán và/hoặc khoản thanh toán mà Công ty đã trả cho một yêu cầu bồi thường không nằm trong phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá Giới hạn Trách nhiệm theo Hợp đồng bảo hiểm thì Người được bảo hiểm và/ hoặc Chủ hợp đồng bảo hiểm phải hoàn trả cho Công ty các chi phí điều trị không hợp lệ trong vòng 31 ngày kể từ ngày Công ty gửi yêu cầu hoàn trả.

3. Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Thủ tục Bồi thường Bảo hiểm Sức khoẻ MediCare Liberty thuộc công ty bảo hiểm Liberty Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Bảo hiểm Liberty

Exit mobile version