Site icon Medplus.vn

Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash 2020

Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash 2020

Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash 2020

Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash chia sẻ gánh nặng tài chính khi điều trị ung thư. Vậy Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash như thế nào? Đừng bỏ lỡ bài đọc dưới đây của Medplus để có thể hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này nhé!

1. Tổng quan về Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

1.1. Phạm vi lãnh thổ và Đại diện/Thừa kế

1.2. Đối tượng bảo hiểm

Đối tượng bảo hiểm theo bất kỳ Hợp Đồng Bảo Hiểm nào và theo quy tắc bảo hiểm này sẽ chỉ bao gồm:

  1. Bên Mua Bảo Hiểm theo quy định của quy tắc bảo hiểm này;
  2. Người Được Bảo Hiểm phải là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài thường trú tại Việt Nam có độ tuổi từ một (01) tuổi đến năm mươi bồn (54) tuổi, và được mở rộng đến bảy mươi bốn (74) tuổi đối với Hợp Đồng Bảo Hiểm Tái Tục; và
  3. Công Ty Bảo Hiểm chỉ chấp nhận bảo hiểm cho Trẻ Em với điều kiện Bên Mua Bảo Hiểm là bố/mẹ ruột hoặc bố/mẹ nuôi hoặc người giám hộ hợp pháp của Trẻ Em đó.

Trừ khi Công Ty Bảo Hiểm và Bên Mua Bảo Hiểm có thỏa thuận khác, Công Ty Bảo Hiểm sẽ không bảo hiểm hoặc cung cấp các quyền lợi nào nếu như việc việc cung cấp bảo hiểm hoặc cung cấp quyền lợi như vậy sẽ làm cho Công Ty Bảo Hiểm vi phạm bất kỳ quy định cấm vận, ngăn cấm, hoặc hạn chế theo các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc hoặc các lệnh cấm vận kinh tế hay thương mại, luật pháp hoặc quy định của Liên Minh Châu Âu, Vương Quốc Anh hoặc Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Tổng quan về Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

1.3. Quyền lợi Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

Tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của quy tắc bảo hiểm này và Số Tiền Bảo Hiểm có thể áp dụng được, Công Ty Bảo Hiểm sẽ thanh toán cho Người Được Bảo Hiểm với số tiền tối đa bằng với Số Tiền Bảo Hiểm áp dụng cho Người Được Bảo Hiểm trong Thời Hạn Bảo Hiểm khi:

  1. Sự Kiện Bảo Hiểm xảy ra; và
  2. Tất cả các điều kiện sau đều được đáp ứng:
    • Người Được Bảo Hiểm đã nộp cho Công Ty Bảo Hiểm các chứng từ y khoa liên quan đến Bệnh Ung Thư được bảo hiểm theo quy tắc bảo hiểm này; và
    • Người Được Bảo Hiểm đã đáp ứng đủ Thời Gian Chờ; và
    • Người Được Bảo Hiểm phải sống ít nhất mười bốn (14) ngày kể từ ngày được chẩn đoán Bệnh Ung Thư; và
    • Không thuộc phạm vi bị loại trừ theo quy định của quy tắc bảo hiểm này.

Chi tiết Quyền lợi và Phí Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

2. Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

Khi Sự Kiện Bảo Hiểm xảy ra, Người Được Bảo Hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp hoặc người được ủy quyền hợp pháp của Người Được Bảo Hiểm phải thực hiện thông báo bằng văn bản cho Công Ty Bảo Hiểm về việc xảy ra Sự Kiện Bảo Hiểm trong vòng mười bốn (14) ngày kể từ ngày Sự Kiện Bảo Hiểm xảy ra.

Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

Trừ trường hợp bất khả kháng, nếu Người Được Bảo Hiểm không thực hiện thông báo về sự kiện bảo hiểm trong khoảng thời gian mười bốn (14) ngày nói trên, Công Ty Bảo Hiểm sẽ có quyền áp dụng một (01) mức chế tài theo tỷ lệ sau đây và khoản chế tài sẽ được tính trên tổng số tiền mà Công Ty Bảo Hiểm sẽ phải bồi thường:

  1. Thông báo về sự kiện bảo hiểm sau mười bốn (14) ngày đến một trăm tám mươi (180) ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm: mười phần trăm (10%); hoặc
  2. Thông báo về sự kiện bảo hiểm sau một trăm tám mươi mốt (181) ngày đến hai trăm bảy mươi (270) ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm: hai mươi phần trăm (20%); hoặc
  3. Thông báo về sự kiện bảo hiểm sau hai trăm bảy mươi mốt (271) ngày đến ba trăm sáu mươi lăm (365) ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm: ba mươi phần trăm (30%).

2.1. Hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

Bao gồm:

  1. Mẫu giấy yêu cầu bồi thường được điền đầy đủ và có chữ ký của người yêu cầu (là Người Được Bảo Hiểm/người thừa kế hợp pháp/người được ủy quyền hợp pháp của Người Được Bảo Hiểm);
  2. Bản gốc của giấy xuất viện;
  3. Bản sao hợp lệ của bệnh án theo quy định của pháp luật có liên quan;
  4. Các báo cáo y khoa;
  5. Kết quả xét nghiệm, chụp chiếu, sinh thiết, tế bào học, Mô Bệnh Học;
  6. Giấy chứng nhận phẫu thuật, xạ trị, hóa trị…;
  7. Đơn thuốc;
  8. Bản gốc hóa đơn và biên nhận; và
  9. Giấy chứng tử và giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp phải có công chứng (trong trường hợp tử vong).

Hồ sơ yêu cầu bồi thường phải được nộp cho Công Ty Bảo Hiểm trong thời hạn yêu cầu bồi thường bằng bản chính.Trường hợp không cung cấp được bản chính, có thể cung cấp bản sao có xác nhận của Công Ty Bảo Hiểm hoặc người đại diện của Công Ty Bảo Hiểm sau khi đã đối chiếu với bản gốc. Trong mọi trường hợp, Công Ty Bảo Hiểm có quyền yêu cầu cung cấp bản chính để kiểm tra.

Thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

2.2. Thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường bao hiểm Ung thư Liberty CancerCash

Thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm là một (01) năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan khác không tính vào thời hạn yêu cầu trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường.

2.3. Các điều lệ khác của thủ tục bồi thường bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash

2.3.1. Điều lệ 1

Trong trường hợp có tranh chấp hoặc bất đồng về kết quả chẩn đoán Bệnh Ung Thư do người yêu cầu bồi thường cung cấp, Công Ty Bảo Hiểm có quyền yêu cầu Người Được Bảo Hiểm thực hiện lại việc kiểm tra y tế, bao gồm việc cung cấp bằng chứng về bệnh sử, tái chẩn đoán, tái thực hiện các xét nghiệm y tế, chiếu xạ, nếu cần, tại một Bệnh Viện/Cơ Sở Y Tế khác.

Các chi phí cho việc thực hiện kiểm tra y tế nói trên đó sẽ do Công Ty Bảo Hiểm chi trả. Tùy theo sự thỏa thuận của các bên và/hoặc theo phán quyết của tòa án có thẩm quyền về kết quả kiểm tra y tế nói trên, Người Được Bảo Hiểm hoặc Người Thụ Hưởng sẽ phải tuân thủ theo kết quả đó.

2.3.2. Điều lệ 2

Bất kỳ yêu cầu bồi thường nào của Người Được Bảo Hiểm cho các chi phí thực tế phát sinh sẽ được bồi hoàn bằng Đồng Việt Nam căn cứ theo quy định hiện hành của chính phủ Việt Nam.

Nếu theo yêu cầu của Người Được Bảo Hiểm, các khoản chi phí được Công Ty Bảo Hiểm hoàn trả cho Người Được Bảo Hiểm phải thực hiện bằng chuyển khoản qua ngân hàng, mọi khoản phí ngân hàng phát sinh sẽ do Công Ty Bảo Hiểm chịu, trừ trường hợp Người Được Bảo Hiểm có yêu cầu khác.

Công Ty Bảo Hiểm có trách nhiệm giải quyết và chi trả tiền bảo hiểm trong thời hạn tối đa mười lăm (15) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường đầy đủ và hợp lệ theo quy định về thủ tục bồi thường tại quy tắc bảo hiểm này.

3. Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Thủ tục bồi thường Bảo hiểm Ung thư Liberty CancerCash thuộc công ty bảo hiểm Liberty Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: Bảo hiểm Liberty

Exit mobile version