Site icon Medplus.vn

Bỏng Lạnh: Cách sơ cứu cho bệnh nhân bị bỏng lạnh bạn nên đọc!

Bỏng lạnh là một trường hợp hiếm gặp nhưng nguy hiểm không kém bỏng nhiệt độ cao, trường hợp này có thể xáy ra ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt là trong điều kiện thời tiết giá lạnh.Ngay khi thấy người có cảm giác lạnh, sung tấy đau buốt đừng do dự hãy gặp chuyên khoa y tế ngay để tránh tình trạng tổn thương nặng nề, bệnh sẽ khó cứu chữa. Songkhoe.medplus.vn xin gửi đến độc giả cách sơ cứu cho bệnh nhân bị bỏng lạnh bạn nên đọc!

Bỏng lạnh là gì?

Bỏng lạnh là chỗ da và các mô bị tổn thương do tiếp xúc với lạnh, thường xảy ra ở các bộ phận cơ thể xa trung tâm như các đầu chi, mũi, tai… Các yếu tố nguy cơ gây bỏng lạnh thường là do tiếp xúc với môi trường nhiệt độ thấp mà lại không đủ quần áo giữ ấm hoặc quần áo ướt, gió lạnh…

Cũng như các loại bỏng khác, bỏng lạnh được chia làm nhiều cấp độ khác nhau từ nhẹ đến nặng

Nguyên nhân gây ra bỏng lạnh là gì?

Sơ cứu bệnh nhân bị bỏng lạnh?

  • Để bệnh nhân bất động hoặc băng kín nhằm ngăn chặn tổn thương thêm do các tinh thể nước đá di chuyển gây tổn hại mô.

Cách phòng tránh bị bỏng lạnh?

Bỏng lạnh là một trường hợp nguy hiểm không kém bỏng nhiệt độ cao .Luôn chú ý giữ ấm bàn tay, bàn chân dù là mùa nào trong năm bởi đây là phần cơ thể tiếp xúc nhiều nhất.Ngoài ra, những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường lạnh nhiệt độ thấp cần nâng cao sức đề kháng bằng việc tập thể dục đều đặn, đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ năng lượng và lượng nước cần thiết cho cơ thể hoạt động trong môi trường lạnh.

Bài viết được tham khảo tại các nguồn: bacsinho.comkhoahoc.tv

Exit mobile version