Site icon Medplus.vn

Bỏng ngô có tốt cho sức khỏe không?

med 8 - Medplus

Từng được coi là một món ăn giải trí tại rạp chiếu phim, bỏng ngô giờ đây được xem như một lựa chọn ăn vặt tốt cho bạn. Nhưng liệu bỏng ngô có thực sự tốt cho sức khỏe? Câu trả lời là nó phụ thuộc vào dầu được sử dụng để làm bánh, bất kỳ loại gia vị nào được thêm vào, và có thể là chính hạt ngô.

Bỏng ngô có tốt cho sức khỏe không?

Đầu tiên, hãy xem xét ngô

Ngô (ngay cả ở dạng hạt) là một loại ngũ cốc nguyên hạt , và ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn quan trọng của các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật. Ngũ cốc nguyên hạt cũng làm no vì chúng bao gồm toàn bộ ngũ cốc — không giống như ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ chất xơ và chất dinh dưỡng. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến tuổi thọ cao hơn, ít viêm nhiễm hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường và béo phì. Ba khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày thậm chí còn có liên quan đến việc giảm chỉ số BMI và ít mỡ bụng hơn.

Nhưng một điều cần suy nghĩ là liệu bỏng ngô của bạn có phải là cây trồng biến đổi gen hay không. Một số nhà khoa học và chuyên gia y tế lo ngại về những rủi ro tiềm ẩn khi ăn thực phẩm GMO, vốn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu bạn muốn tránh GMO, hãy tìm hạt nhân hoặc bắp rang bơ được chứng nhận hữu cơ USDA (có nghĩa là nó không chứa GMO) hoặc các sản phẩm có nhãn “Đã xác minh dự án không biến đổi gen”.

Dầu

Khi bạn chọn một thương hiệu bỏng ngô đóng gói, hãy phân loại dầu được liệt kê trong thành phần. Các loại dầu tốt nhất là chất béo không bão hòa đơn (MUFAs) có lợi cho tim, chống viêm, đặc biệt là dầu bơ và dầu ô liu nguyên chất .

Các loại dầu có nhiều axit béo omega-6 hơn – chẳng hạn như dầu ngô, dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu cây rum và dầu hạt bông – có xu hướng gây viêm.

Một trong những đặc quyền của việc tự làm bỏng ngô trên bếp là bạn có thể sử dụng dầu có hàm lượng MUFA cao, hoặc làm nổ bằng không khí — bằng máy thổi khí nóng hoặc trong túi giấy trong lò vi sóng — và sau đó phun sương có lợi cho sức khỏe. dầu. Bạn cũng có thể tìm thấy bỏng ngô bằng lò vi sóng không chứa bất kỳ dầu nào, chẳng hạn như muối biển Quinn’s Just Sea Salt và Organic Popcorn .

Gia vị

Cuối cùng, hãy xem xét các chất phụ gia trong bữa ăn nhẹ của bạn. Trong bỏng ngô đóng gói, gia vị có thể đơn giản là muối biển và hạt tiêu đen. Hoặc các thành phần có thể bao gồm các thành phần sữa thông thường, chẳng hạn như bơ và pho mát không được cho ăn cỏ hoặc hữu cơ. Một số loại bắp rang được tẩm đường hoặc các chất làm ngọt khác (ví dụ như bắp đun nước). Trước khi bạn tìm hiểu, hãy kiểm tra để xem chính xác những gì trong túi.

Nếu bạn đang tự làm bỏng ngô, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những lớp phủ có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như trái cây sấy khô không chất bảo quản, các loại hạt hoặc hạt, gia vị Ý hoặc chipotle, nghệ và hạt tiêu đen hoặc bột quế và ca cao. Phiên bản tự làm cũng cho phép bạn kiểm soát lượng muối bạn thêm vào.

Điểm mấu chốt

Bỏng ngô có thể là một món ăn nhẹ lành mạnh, nhưng chất lượng dinh dưỡng khác nhau đáng kể. Tôi luôn chọn những quả bắp rang bơ hữu cơ hoặc không biến đổi gen được làm bằng dầu ô liu hoặc bơ siêu nguyên chất và tẩm muối biển hoặc muối hồng Himalaya.

Nếu bạn thích các loại bỏng ngô hấp dẫn hơn, hãy thỉnh thoảng làm cho chúng món ăn vặt thay vì món ăn hàng ngày. Và lưu ý về kích thước khẩu phần. Kích thước khẩu phần của bỏng ngô thường là ba đến ba cốc rưỡi, nhưng rất dễ dàng để đánh bóng một túi cỡ lớn chỉ trong một lần ngồi. Và đó có thể là lượng carb tương đương với việc ăn năm lát bánh mì. Thêm vào đó, lượng natri bổ sung có thể gây tích nước gây đầy hơi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về bỏng ngô có tốt cho sức khỏe không hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version