Site icon Medplus.vn

Bỏng ngô sô cô la sức hấp dẫn kỳ lạ khó giải thích cho hay

can co du 1 - Medplus

Nếu bạn thích bắp rang phủ caramel, công thức bỏng ngô sô cô la này cũng có thể hấp dẫn bạn. Nó kết hợp các hương vị ngọt và mặn cùng nhau trong một món ăn nhẹ có vị sô cô la và bọn trẻ nhất định thích mê. Bạn chỉ có thể chuẩn bị một mẻ thật lớn bỏng ngô phủ sô cô la này cho bọn trẻ và bạn bè của chúng vào cuối tuần.

Bỏng ngô sô cô la sức hấp dẫn kỳ lạ khó giải thích cho hay

Bỏng ngô sô cô la cũng tạo nên không khí cho một bữa tiệc lễ trao giải Oscar tuyệt vời. Những món ăn trên bàn tiệc cho Ngày lễ tình nhân hoặc một buổi tối xem phim thực sự hay đều không thể thiếu món ăn này. Bạn cũng có thể đổ đầy bắp rang bơ này vào các túi bằng nhựa trong và chuyển nó cho khách tham dự như một món quà của bữa tiệc khi họ đã dùng bữa tiệc tối — khách của bạn có thể nhấm nháp nó trên đường về nhà hoặc như một món ăn nhẹ vào ngày hôm sau.

Để có một món ăn nhẹ mặn-ngọt khác, bạn hãy thử những chiếc bánh quy khoai tây này. Chúng tôi dự định giới thiệu cho bạn vào ngày hôm sau. Vì vậy bạn hãy dùng bỏng ngô sô cô la trong thời gian chờ tiết mục hấp sắp tới.

Công thức bỏng ngô sô cô la

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn có thể đặt trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món bỏng ngô sô cô la.

Thành phần

5 thìa không muối
1/4 cup đường nâu
2 muỗng canh bột ca cao không đường
1/4 thìa cà phê muối nở
6 ly popped bỏng ngô
Kosher hoặc muối biển, để nếm

Bỏng ngô sô cô la

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 250 độ F.
  2. Đun chảy trong một cái chảo nhỏ trên mức lửa vừa và nhỏ.
  3. Đánh bông đườngbột ca cao.
  4. Khi hỗn hợp sôi và đường tan, nhấc chảo khỏi bếp. Khuấy đều phần muối nở.
  5. Trải bỏng ngô đều khắp khay nướng có viền hoặc chảo có tráng lớp chống dính thành một lớp. Đổ hỗn hợp sô cô la-bơ lên ​​trên phần bỏng ngô. Rắc muối.
  6. Trộn đều phần bỏng ngô. Nếm thử và thêm muối nếu cần.
  7. Nướng trong lò đã làm nóng trước từ 30 đến 40 phút, cứ khoảng 15 phút nhớ đảo một lần cho đến khi bỏng ngô khô và giòn. Để nguội trên khay nướng.
  8. Phục vụ bỏng ngô sô cô la và thưởng thức ngay lập tức!
Lớp phủ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần bỏng ngô sô cô la chứa
Lượng calo 165
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 12 g 16%
Chất béo bão hòa 7 g 33%
Cholesterol 25 mg số 8%
Natri 213 mg 9%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 7 g
Protein 1 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 11 mg 1%
Sắt 1 mg 4%
Kali 32 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng bỏng ngô sô cô la. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Chúc bạn ngon miệng!

Lời khuyên

Món bỏng ngô sô cô la này thậm chí còn ngon hơn vào ngày hôm sau — nếu vẫn còn phần ăn thừa!

Được bảo quản trong hộp kín, thành phẩm có thể giữ được hương vị và dùng được trong vài ngày. Nhưng tốt nhất bạn nên căn cứ theo số lượng người dùng để chuẩn bị cho vừa đủ. Món ăn ngon không nên để thừa.

Làm bỏng ngô

Bạn có thể tự chuẩn bị món bắp rang bơ ngay trên bếp thật dễ dàng, và ngay cả khi bạn không làm theo công thức bỏng ngô sô cô la này, bạn cũng nên biết cách tạo nên một mẻ lớn.

Thành phần: 2 muỗng canh dầu thực vật hoặc dầu hạt cải và 1/2 chén hạt ngô

Cách thực hiện: Đun nóng dầu trong một cái nồi lớn trên mức lửa vừa và cao. Thêm bỏng ngô và lắc đều. Đun nóng cho đến khi bắt đầu nổi bọt, thỉnh thoảng lắc đều và tắt bếp sau khi bỏng ngô gần như không còn nở thêm nữa. Bây giờ nó đã sẵn sàng để được sử dụng trong công thức. Hoặc, nếu muốn, hãy rưới một ít tan chảy và rắc một lớp mỏng muối Kosher trên mặt. Hương vị của món ăn ngon hơn nhiều nếu nhắc đến phiên bản được chế biến trong lò vi sóng!

Nếu bạn thích bỏng ngô sô cô la hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version