Site icon Medplus.vn

Bột khoai mì thông tin tổng quan đến công thức nấu ăn

zxcvb 2 - Medplus

Bạn có thể bất ngờ sau khi đọc bài Bột khoai mì thông tin tổng quan đến công thức nấu ăn. Nhưng bạn có thể học được kiến thức mới. Hình thức món ăn bao hàm kết cấu của nó. Nội dung của nó dung chứa dưỡng chất. Một món ăn ấn tượng đôi khi chỉ có giá trị sử dụng trong một mặt.

Bột khoai mì thông tin tổng quan đến công thức nấu ăn

Bánh pudding ngọt không thể thiếu bột khoai mì. Tinh bột không chứa Gluten, chiết xuất từ củ khoai mì này được dùng như chất làm đặc trong cả món ngọt và món mặn.

Cây khoai mì, một loại cây xuất xứ Brazil, còn có tên Yucca. Nó được trồng trên khắp Nam Mỹ và Châu Phi. Trong khi việc dùng bột khoai mì để nấu ăn phổ biến khắp thế giới. Mặc dù nó được nhiều quốc gia ưa dùng, nhưng nó không có giá trị dinh dưỡng cao.

Thông tin nhanh

  • Công dụng: làm đặc món súp / hầm, nước dùng; thêm độ ẩm và kết cấu cho bánh nướng.
  • Đặc điểm: không chứa Gluten.
  • Thương phẩm: dạng trân châu, thanh và bột.
  • Giá bán: không đắt và được bán rộng rãi.

Tên gọi

Bột khoai mì có hương vị trung tính và khả năng tạo bọt mạnh, Vì vậy nó được dùng như chất làm đặc trong cả món ngọt và món mặn. Không giống như bột bắp, nó có thể chịu được quy trình đông lạnh mà không biến đổi cấu trúc gel. Chính thế nó trở thành một chất làm đặc lý tưởng trong các công thức làm kem.

Đặc trưng

Khoai mì tồn tại ở dạng bột hoặc dạng mảnh ăn liền. Nó không trở nên trong suốt trước khi nấu. Nhưng khi bị hydrat hóa nó mờ đục. Bột khoai mì trân châu thường có màu trắng hoặc trắng nhạt. Nó thường được dùng trong các món tráng miệng. Và nó có thể được nhuộm thành bất kỳ màu nào. Viên trân châu khoai mì có nhiều kích cỡ khác nhau. Boba loại màu đen, có vị ngọt hay được dùng cùng Bubble Tea (trà sủi bọt).

Cách dùng bột khoai mì

Theo truyền thống, nó thường được dùng làm bánh pudding bột sắn, trà sủi bọt hoặc trà boba, các loại kẹo và món tráng miệng khác. Cả bánh pudding bột sắn và chè boba đều được làm từ bột khoai mì trân chân. Những viên bột nhỏ này được nấu chín để có kết cấu dai dẻo.

Ngoài ra, nó còn giúp các món súp, nước sốt, nước dùng có độ sánh quyện. Nó có khả năng làm đặc mạnh và có giá thấp hơn các chất làm đặc khác. Nó có thể được dùng để bọc thịt xay. Món bánh mì kẹp thịt và gà viên chứng minh điều này. Chúng dùng nó để kết dính và ổn định kết cấu. Nó giữ độ ẩm cho bánh nướng và ngăn nước thấm vào bánh trong quá trình bảo quản. Bột khoai mì là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm không chứa gluten. Vì nó giúp làm chắc kết cấu và duy trì độ ẩm thay cho gluten.

Cách nấu bột khoai mì

Bạn cần ngâm nó đến 12 tiếng rồi đem nấu trong nước sôi để tạo thành dạng gel. Bột khoai mì nhanh chín. Ở dạng hạt, nó có thể được tán nhuyễn để làm đặc súp, nước dùng, mứt, thạch, nhân bánh và các pha chế dạng kem khác. Nó có thể được dùng thay các loại bột khác. Và đặc biệt nó có thể thay bột ngô theo tỉ lệ 1 : 1.

Hương vị

Bột khoai mì không có nhiều hương vị. Nưng khi nó được làm ngọt và thêm vào các món tráng miệng như bánh pudding, nó làm tăng thêm kết cấu và độ béo. Việc thiếu hương vị cũng là một lợi thế giúp nó được chọn để làm đặc các món mặn như súp và nước dùng.

Bột khoai mì

Sản phẩm thay thế bột khoai mì

Củ dong riềng và tinh bột khoai tây là những chất thay thế thích hợp cho tinh bột sắn. Vì chúng có nhiều đặc điểm, bao gồm cả tình trạng không chứa Gluten. Tóm lại, bạn có thể dùng bột lúa mì để làm đặc nước sốt thay vì bột khoai mì. Nhưng nó sẽ thêm Gluten vào công thức. Bột ngô cũng có thể hoạt động trong một số công thức, đặc biệt là nước sốt làm từ sữa. Nhưng bạn hãy nhớ rằng nó tạo thêm độ đục cho chất lỏng. Trong khi bột sắn tạo độ bóng cho nhân bánh.

Công thức nấu ăn

Ngoài khả năng làm đặc, bột sắn có thể được dùng trong các món ngọt và mặn.

Nơi bán

Bột khoai mì thường được bán ở dạng trân châu. Nó có thể có đường kính từ 1 mm đến 8 mm. Những viên bột nhỏ hơn thường được dùng để làm bánh pudding. Trong khi những viên lớn hơn thường được dùng trong trà boba. Nó cũng được bán ở dạng thanh và bột. Nhường được dùng để làm đặc nước sốt, súp hoặc nước dùng.

Bạn có thể tìm thấy bột sắn trân châu ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa lớn. Dạng bột và thanh thường được bán tại các cửa hàng thực phẩm tự nhiên. Bạn có thể cần tìm boba, loại bột trân châu lớn trên mạng.

Lưu trữ

Tinh bột sắn khô có thể bảo quản vô thời hạn miễn nó được đậy kín để tránh tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm và sâu bọ. Bạn không nên bảo quản bất kỳ loại bột sắn nào trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Dinh dưỡng

Bột sắn được chiết xuất từ khoai mì. Nó gần như giữ lại 100% carbohydrate. Các thành phần khác có thể vẫn còn, nhưng nó được coi là không có chất béo và protein. Một chén trân châu tinh bột sắn khô (152 g) chứa khoảng 544 calo, 135 g carbohydrate, 0 gam chất béo và 0 gam protein. (1)

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn và gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Chúng tôi chờ tin bạn thực hiện thành công các món ăn làm từ bột khoai mì.

Xem thêm bài viết

Tài liệu tham khảo

(1). US Department of Agriculture.  FoodData Central. Tapioca, pearl, dry. Updated April 1, 2019.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version