Site icon Medplus.vn

Bottarga Pasta nơi vị mặn hòa quyện hết thảy vào vị umami

dung ngay 4 - Medplus

Nếu bạn không quen dùng Bottomarga, Bottarga Pasta sẽ là một công thức mới và thú vị để thêm vào danh sách món ăn của bạn.

Bottarga Pasta nơi vị mặn hòa quyện hết thảy vào vị umami

Bottarga là trứng cá được ướp muối, sau đó được ép, sấy khô và trải qua quy trình xử lý thực chất. Nó làm choottarga trở thành một nguyên liệu mặn hấp dẫn, có vị mặn và được đóng gói với hương vị umami. Trong món Bottarga Pasta có chút hương vị mặn ngon của mì ống tươi, mùi tây, tỏi, ớt đỏchanh.

Mặc dù nó có thể là một mặt hàng đắt tiền, bạn thường có thể tìm thấy Bottarga tại các cửa hàng thực phẩm đặc sản hoặc đặt hàng trực tuyến. Bạn mua nguyên liệu này ở dạng nghiền và thêm vào rau, salad, mì ống, rắc bên trên bánh mì tròn, và thậm chí rắc lên rau cải ngọt và các món súp khác.

Bottarga Pasta

Phiên bản này của mì ống kết hợp hương vị mặn, thơm của Bottarga với vị cay cay của ớt đỏvỏ chanh để tạo nên một món ăn đơn giản và đầy đủ. Bạn kết hợp món mì Bottarga Pasta với một loại protein nạc như gà nướng hoặc tôm nướng và một món salad màu xanh lá cây nhạt. Bạn có thể thêm nhiều hoặc ít ớt đỏ tùy thích hoặc có thể loại bỏ hoàn toàn nếu bạn không thích ăn gia vị.

“Một số công thức nấu ăn yêu thích của tôi là những công thức đơn giản với nhiều hương vị. Tôi chưa bao giờ ăn Bottarga trước đây. Nhưng nó thực sự tạo thêm điều gì đó đặc biệt cho các thành phần đơn giản đặc trưng trong món Bottarga Pasta này. Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức nhanh chóng, dễ dàng, Bottarga Pasta chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh và bạn không cần tìm kiếm ở đâu xa”. – Kiana Rollins

Công thức Bottarga Pasta

Thành phần

Muối Kosher
1/3 chén dầu ô liu nguyên chất
4 tép tỏi, đập dập
1/2 muỗng cà phê ớt đỏ, hoặc để nếm
1 muỗng canh rau cải thìa, nêm nếm thêm
12 ounce mì ống khô hoặc mì ống tươi, chẳng hạn như mì Ý hoặc mì ống
1/2 chén rau mùi tây tươi thái nhỏ
1 quả chanh, lấy vỏ và nước ép

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi một nồi nước muối lớn.
  3. Trong khi đó, đun nóng dầu trong chảo lớn trên mức lửa vừa và nhỏ. Cho tỏiớt đỏ đã tán nhỏ vào nấu, đảo thường xuyên cho đến khi tỏi thơm và vàng trong 5 đến 6 phút.
  4. Nhấc khỏi bếp và khuấy đều trong nước sốt. Để qua một bên.
  5. Trong khi đó, nấu theo hướng dẫn được in trên gói.
  6. Xả mì ống, để dành 1 cup nước nấu mì ống.
  7. Cho mì ống đã nấu chín vào hỗn hợp bottomarga vào chảo và đảo đều.
  8. Cho trở vào chảo ở mức lửa vừa một ít nước mì đã để dành, mỗi lần một chút nước, nếu có vẻ khô.
  9. Trộn với một nửa mùi tây, vỏ chanhnước trái cây.
  10. Chuyển Bottarga Pasta sang đĩa phục vụ hoặc các đĩa riêng lẻ và trang trí với phần mùi tây còn lại.
  11. Phục vụ Bottarga Pasta ngay lập tức.
Luộc chín mì

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Bottarga Pasta chứa
Lượng calo 500
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 21 g 26%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 69 mg 23%
Natri 348 mg 15%
Tổng Carbohydrate 71 g 26%
Chất xơ 6 g 21%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 15 g
Vitamin C 118 mg 592%
Canxi 84 mg 6%
Sắt 4 mg 23%
Kali 479 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Tạo hương

Cách lưu trữ

Món mì Bottarga Pasta này được phục vụ tốt nhất và ăn ngay sau khi nấu. Tuy nhiên, nếu chẳng may có thức ăn thừa, bạn có thể bảo quản chúng trong hộp kín đến 5 ngày. Bạn nhớ làm nóng mì ống trong lò vi sóng cho đến khi ấm qua hoặc trên bếp trong chảo với khoảng 1/4 cup nước hoặc nước dùng.

Nếu bạn thích Bottarga Pasta hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version